Cuối cùng thì sau một thời gian dài chờ đợi, Bluepoint Games cũng đã tung ra đoạn gameplay mới của Demon’s Souls, cùng Game4V xem có gì thú vị trong đoạn trailer mới.
Sau hàng loạt những ngày tháng chờ đợi mòn mỏi cuối cùng Bluepoint Games cũng tung ra đoạn Gameplay mới của Demon’s Souls giúp cho các fan của thể loại Souls-Like game có cái nhìn cận cảnh về phiên bản làm lại này. Phiên bản được thực hiện chỉnh sửa hoàn toàn so với phiên bản gốc của đội ngũ From Software của Hidetaka Miyazaki, dù họ không góp mặt tham gia vào phát triển dự án này tuy nhiên có lẽ họ hoàn toàn tin tưởng những gì mà Bluepoint Games có thể làm được, không quên gởi lời chúc đến đội ngũ trong quá trình chuẩn bị ra mắt sản phẩm.
Bluepoint Games đã mang đến những thông tin đáng giá về các điểm cải tiến so với phiên bản cũ trong lần xuất hiện trailer mới này. Được biết, người chơi có thể sử dụng tuỳ chọn mới trong khu vực Nexus giúp cho họ có thể lưu trữ nhân vật và thay đổi tuỳ chỉnh mọi thứ dựa trên lượng Souls mà họ sở hữu. Gavin Moore, giám đốc sáng tạo của Sony Interactive Entertainment Japan Studio cho hay: “Chúng tôi đã bổ sung cách thức tạo nhân vật mới và thay đổi nó cũng như đưa vào nhiều tuỳ chỉnh đa dạng giúp nó trở nên khác biệt với phiên bản gốc để bạn có thể tạo nhân vật ưng ý nhất có thể”. Khi tạo xong nhân vật, bạn có thể lưu lại dữ liệu này và tuỳ chỉnh bất kì lúc nào trong quá trình chơi tại khu vực Nexus, tất nhiên là bạn sẽ phải chi trả đánh đổi bằng một lượng Souls nhất định.
Không những vậy, Bluepoint Games còn mang đến thông tin cho biết phiên bản Demon’s Souls Remake trên PlayStation 5 sẽ có 2 chế độ phân giải khác nhau. Một được gọi là “Cinematic Mode” sẽ cho ra phân giải chuẩn 4K cực kì sắc nét, hình ảnh cực đẹp bù lại nó sẽ chỉ có thể chạy với tốc độ khung hình 30 FPS. Theo đó, độ phân giải “Performance Mode” sẽ giúp người chơi có thể chạy 4K trơn tru với tốc độ khung hình mong muốn 60 FPS, tất nhiên là một số hiệu ứng đắt giá sẽ bị giảm xuống để giúp bạn có trải nghiệm mượt mà.
So với phiên bản cũ thì lần trở lại lần này, còn mang đến sự thay đổi lớn về góc nhìn Camera giúp bạn có trải nghiệm mới lạ hơn dành cho những ai đã từng hoàn thành tựa game gốc và muốn đổi gió. Bạn có thể tuỳ chỉnh về góc nhìn cũ bất kì lúc nào mình muốn trong phần Setting của game. Không những vậy, bạn còn có thể tuỳ chỉnh chế độ “Classic” mang đến cảm giác thân thuộc của phiên bản cũ quay trở lại nếu hoài niệm.
Điều thú vị nhất trong phiên bản làm lại này đó là cơ chế “World Tendency”, hiểu nôm na đó là cơ chế sẽ trừng phạt người chơi dựa trên số lần mà họ chết. Tương tự các tựa game Souls trước đây, mỗi khi chết bạn sẽ dễ dàng mất sạch souls mang trên người cùng với theo đó là việc ngày càng dễ rơi vào trạng thái Hollow (Dark’s Souls), nghe có quen không?
Cơ chế mang theo vật phẩm, trang bị cũng được đổi mới nhằm mang lại trải nghiệm thực tế, buộc người chơi phải đưa ra sự lựa chọn khôn khéo ví dụ việc mang theo những vật phẩm hồi máu cao cấp đều sẽ có giới hạn. Nếu không tính toán kĩ bạn sẽ dễ phải trả giá. Sẽ không có bất kì cấp độ khó nào được đưa vào, đơn giản vì nguyên bản của nó đã quá khó so với các phiên bản Souls game sau này. Bạn sẽ được làm quen với “Fractured Mode” cơ chế cho phép bạn sẽ tham gia vào thế giới phản chiếu trong gượng, đảo ngược bản đồ và tăng độ khó gấp nhiều lần so với bản gốc, quá tuyệt vời phải không?
Tất cả những tinh hoa từng góp mặt trong phiên bản PlayStation 3 sẽ được giữ nguyên từ độ khó, đến thiết kế màn chơi, AI của boss và quái,… Bluepoint Games cũng cam kết họ sẽ đưa vào tựa game khá nhiều nội dung mới mà phiên bản cũ không có. Có thể bạn chưa biết, Archstone thứ 6 xém nữa là được đưa vào game để tạo nội dung mở, tuy nhiên đội ngũ remake đã quyết định tôn trọng nguyên bản vì vậy mà họ đã gạt bỏ ý định đó đi. Trước mắt đây có lẽ là những thông tin đáng giá nhất dành cho người hâm mộ dòng game Souls-Like của Miyazki, và đừng quên theo dõi Game4V để cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game sẽ ra mắt trên PlayStation 5 trong tương lai.