Cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch? - PC/Console

Sau dịch, có lẽ một số thói quen trong cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi. Tuy nhiên, tôi nghĩ những thay đổi này là tích cực với mỗi người.

Chúng ta đang sống trong những ngày tháng đầy căng thẳng bởi sự hoành hành của đại dịch Covid-19. Nhiều người tin rằng đại dịch lần này chính là kết thúc của thế giới cũ, một thế giới mới, cuộc sống mới sẽ mở ra với những người còn lại. Ngay cả bản thân tôi cũng tin rằng cuộc sống của con người nói chung và game thủ nói riêng sẽ bị xáo trộn, nhiều thói quen sẽ thay đổi sau này.

Cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch?

Ngành công nghiệp game cũng đã phải hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Hàng loạt dây chuyền sản xuất bị ngưng trệ, các thị trường châu Âu và Mỹ đang gồng mình lên chống dịch nên video game buộc phải tạm dừng hoạt động, rất nhiều trò chơi hấp dẫn cũng bị trì hoãn vô thời hạn. Các nhân viên của công ty game buộc phải tự cách ly và làm việc ở nhà khiến tiến độ công việc chậm đi rất nhiều, hay như một số sự kiện game lớn của năm cũng bị buộc phải hủy bỏ,…

Nhưng còn về phía game thủ thì sao? Chắc chắn bộ phận người chơi game cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Khi Covid-19 qua đi, nhiều thói quen của game thủ sẽ thay đổi rất nhiều.

Tiết giảm việc mua game, tích tiền phòng thân

Khi đại dịch xảy ra, việc giãn cách xã hội hay thậm chí là thiết quân luật ở một số nước để phong tỏa thành phố là điều cần thiết tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng. Lúc này, nếu bạn là một rich gamer hay kiếm ra được một khoản tiền kha khá thì không sao, nhưng nếu bạn chỉ là một lao động bình thường và đang nợ nần thì đại dịch xảy ra đúng là thảm họa. Bạn không thể đi làm, được ở nhà chơi game ngày này qua ngày khác. Điều này chỉ cần diễn ra trong 1 tuần thôi là bạn đã bắt đầu thấy lo lắng rồi.

Cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch?

Tôi nghĩ rằng một thói quen của game thủ nên được hình thành sau đại dịch, đó là tiết giảm lại việc mua game và chú trọng hơn vào việc tích cóp tiền phòng thân. Nếu từ trước tới nay bạn chưa bao giờ có khái niệm tiết kiệm, luôn vung tiền mua game một cách bừa bãi hay nạp tiền ảo vô tội vạ, thì nay bạn hãy suy nghĩ lại. Tích cóp tiền phòng thân là điều cực kỳ cần thiết, trước mắt là cho bản thân bạn, sau còn là cả gia đình nếu bạn đã kết hôn.

Không ai biết trước chuyện gì sẽ xảy ra với bản thân mỗi game thủ trong tương lai cả. Giả sử trước bạn có khoảng 2 triệu để mua game hay nạp game mỗi tháng thì nay, bạn có thể rút bớt lại 500 ngàn để đút lợn trong số tiền mua game đó. Tôi tin rằng số tiền tích phòng thân đó sẽ rất có ích cho bạn, ít nhất là sống sót qua được những khó khăn xảy ra trong cuộc sống. Suy cho cùng, cuộc sống của mỗi game thủ đâu phải chỉ xoay quanh trò chơi điện tử và khó khăn của con người không phải chỉ mỗi dịch bệnh.

Dần dần từ bỏ thói quen ngồi quán net

Đại dịch xảy ra cũng đã chứng kiến sự giải thể hay khó khăn của rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các quán net hay cyber game. Sau khi dịch kết thúc, tôi nghĩ có khá nhiều game thủ phải tạm biệt quán net quen thuộc của mình.

Cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch?

Nguyên nhân do chính việc giãn cách xã hội, khiến các quán net không có khách trong khi hàng loạt các chi phí mặt bằng vẫn phải chi trả. Khi không kiếm được một đồng nào, khó khăn xảy ra là điều tất nhiên bởi lệnh đóng cửa các dịch vụ giải trí công cộng. Khi không trụ nổi thì việc giải thể là khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, khoảng thời gian cách ly tương đối lâu, các game thủ chúng ta phải ở nhà ngày này qua ngày khác, điều này dẫn tới một thói quen không la cà ở mỗi người. Khi đã quen với cảm giác ở nhà thì gần như bạn sẽ không bao giờ muốn đi đâu nữa.

Dần dần, sau đại dịch, bạn sẽ có suy nghĩ thà mình đầu tư một chiếc PC/Console vừa đủ tiền về chơi ở nhà vừa thoải mái, lại an toàn hơn. Mặc dù chơi game ở ngoài quán net cùng bạn bè vẫn đem lại một cảm giác khác biệt nhưng nhiều người vẫn đặt an toàn của bản thân vẫn là trên hết.

300x250

Sau dịch có lẽ bạn cũng chẳng còn nhiều thời gian chơi game đâu

Sau khi dịch kết thúc, có lẽ các game thủ cũng chẳng còn nhiều thời gian để chơi game đâu. Chúng ta lúc này lại quay lại với guồng quay của đồng tiền. Thậm chí, cuộc chiến lúc này còn cam go hơn lúc trước bởi không ít người đã phải mất việc, cuộc sống đảo lộn và gặp nhiều khó khăn. Do đó, thời điểm dịch kết thúc là lúc nhiều người phải bắt đầu lại từ đầu.

Cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch?

Lúc trước, hay cả khi dịch bùng phát, những lúc chán nản chúng ta có thể tìm tới game để chơi thâu đêm suốt sáng như một cách giải trí và tự giải tỏa stress của bản thân. Nhưng giờ đây, khi đang phải đối mặt với việc thất nghiệp cùng một chiếc ví trống rỗng, có lẽ bạn luôn phải tìm mọi cách để làm việc. Video game lúc này dường như không còn một chút gì đó trong tâm trí các game thủ. Có mệt mỏi thì cũng phải cố gắng mà làm việc, có thừa thời gian rảnh cũng phải cố mà tìm việc làm thêm để bù đắp lại những khoảng thời gian chênh vênh.

Lúc này, nhiều bạn sẽ nhận ra rằng trò chơi điện tử là đam mê, nó giúp mình giải trí nhưng không thể giúp mình sống sót khi dịch bệnh hay các sự cố bất ngờ ập tới. Không phải ai cũng kiếm được [nhiều] tiền từ niềm đam mê đó. Bạn nhận ra thực chất mình không phải một streamer hay youtuber, không phải cứ ngồi chơi game là có tiền donate. Đơn giản bạn chỉ là một người lao động bình thường, đang phải vật lộn từng ngày, từng giờ để kiếm tiền nuôi chính cái đam mê game đó.

Tôi tin sau đại dịch, khoảng thời gian chơi game của đa số các game thủ sẽ được giảm bớt để giành chỗ cho công việc nhiều hơn. Điều này không hề xấu bởi chính những khoảng thời gian vật lộn mệt mỏi ngoài xã hội mới khiến bạn cảm thấy thêm yêu những lúc được ngồi chơi game thoải mái.

Sau cùng, tất cả game thủ đều chào đón một cuộc sống mới

Sau đại dịch này, rất nhiều thứ trong cuộc đời mỗi game thủ sẽ thay đổi. Ví dụ như bạn sẽ biết quý trọng bản thân nhiều hơn. Những cuộc chơi game thâu đêm suốt sáng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sẽ không còn nữa. Thay vào đó là một cuộc sống với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, phân chia thời gian học – làm – chơi game hợp lý hơn. Những lần đốt tiền vào Steam một cách vô tội vạ cũng sẽ được hạn chế đi để các game thủ có được một quỹ nho nhỏ đề phòng bất trắc.

Cuộc sống của game thủ sẽ thay đổi thế nào sau đại dịch?

Nhưng đáng nói nhất là sau đại dịch, mỗi game thủ nhận ra được điều gì mới là quan trọng nhất với mình. Sau một quãng thời gian dài ở nhà cách ly chỉ có ăn, ngủ và chơi game, nhiều người sẽ nhận ra được cuộc sống này chỉ xoay quanh video game thì thật nguy hiểm. Bởi trò chơi cũng chỉ là một niềm đam mê, và không phải lúc nào nó cũng sinh ra tiền. Chỉ có đứng lên, gồng gánh mọi khó khăn ngoài xã hội, có ý thức tích cóp mới giúp game thủ có thể lo được cho bản thân và nuôi được cái đam mê trò chơi điện tử này.

Sau cùng, tất cả game thủ chúng ta đều chào đón một cuộc sống mới, với những thay đổi mới tích cực hơn, nhận ra được đâu mới là điều quan trọng trong cuộc sống này.

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!

Jarvis

Tác giả