Phải nói rằng sau khi được trải nghiệm Armored Core 6: Fires of Rubicon, thì Custom Mech Wars giống như một cái bóng nhạt nhòa giữa đêm tối vì game không mang lại được một trải nghiệm nào nổi trội cả.
Mọi việc bắt đầu với mục cốt truyện khi mà Custom Mech Wars diễn ra trong một tương lai nơi các tập đoàn khổng lồ chi phối thế giới. Lúc này các cỗ máy đã được cải tiến đến mức có thể thực hiện hầu hết các công việc của loài người. Bạn sẽ vào vai một phi công G-Mech thuộc đội 47 với nhiệm vụ được giao là đi điều tra việc những cỗ máy đột ngột làm phản. Với phần mở đầu nhìn có vẻ khá ổn này lại được tiếp bước bởi một cốt truyện vô cùng tuyến tính và dễ đoán cùng với những lời thoại không để lại một chút xíu ấn tượng nào. Dù cốt truyện khá tệ nhưng game lại hay nhồi một đống các đoạn hội thoại vào giữa các nhiệm vụ, điêu này không những không khiến tôi cảm thấy thích thú hơn với phần cốt truyện mà còn khiến tôi cảm thấy phiền và mất tập trung hơn mà thôi.
Còn về phần gameplay thì Custom Mech Wars thì đúng như tên gọi của mình trò chơi xoay quanh việc bạn sẽ tạo ra một con Mech mà bạn tự thân thiết kế từ a-z xông vào chống lại một số lượng lớn kẻ thù trong một bản đồ rộng lớn. Tương tự với các trò chơi cùng thể loại game cũng cho bạn sử dụng nhiều loại khí tài và công cụ hỗ trợ khác nhau, nếu các bạn hay chơi thể loại game điều khiển Mech thì chắc các bạn sẽ hiểu được sự cần thiết của tính năng boosts và dash khi có thể giúp con Mech nặng nề của bạn có thể di chuyển một khoảng cách dài trong thời gian ngắn, ngfoaif ra việc này còn có công dụng giúp bạn né được làn lửa đạn từ phía quân thù. Đó là với điều kiện tính năng này hoạt động đúng theo những gì mà nó được thiết kế. Bạn có biết rằng không ít lần khi tôi đang cố gắng né những phát bắn của kẻ thù thì chú Mech của tôi ngừng di chuyển vì….bị kẹt bởi một đụn cát nhỏ xíu nhô lên trên mặt đất. Điểm bất cập này còn lan tới cả cơ chế combat của game khi mà bạn gần như phải phụ thuộc vào cơ chế auto-lock trong suốt trận đấu vì đơn giản nó chính xác và đỡ mất thời gian hơn so với việc bạn tự nhắm. Tôi công nhận rằng đối với các con Mech khổng lồ thì việc chúng xoay trở chậm là hợp lý nhưng phải nói cái cơ chế ngắm bắn của game không hề ăn nhập gì với lối chơi có nhịp độ nhanh của game cả (có thể do tôi gà chăn).
Nói như vậy không có nghĩa Custom Mech Wars sẽ có độ khó cao giống như các phiên bản đầu tiên của Armored Core 6: Fires of Rubicon, thoạt đầu tôi đã rất thích thú với việc tôi có thể đương đầu với một cơ số lớn quân thù mà không bị dính một viên đạn nào. Để rồi nhanh chóng nhận ra một điều rằng tôi làm được điều đó không phải vì tôi chơi giỏi mà là do kẻ thù này như bọn StormTrooper trong phim Star War được trang bị Mech vậy chúng bắn hụt mọi lúc mọi nơi, nhiều lúc bạn chỉ cần di chuyển theo một hướng thôi là dễ dàng né hết các đòn tấn công. Thêm vào đó dù cho kẻ thù trong game khá đa dạng nhưng bản thân các nhiệm vụ cứ lập đi lập lại một cách nhàm chán thậm chí chỉ cần chơi game được khoảng 90 phút là tôi đã muốn xóa game rồi. Điểm sáng duy nhất trong trò chơi mà tôi cảm thấy là có chút cuốn hút đó là game cung cấp rất nhiều bộ phận của các con Mech để các bạn có thể lắp lại để tạo cho mình một mẫu độc nhất. Mỗi bộ phận lại có điểm mạnh, điểm yếu riêng và tùy theo cách các bạn tham chiếm mà các bạn có thể tự nghĩ ra một một thiết kế hoàn hảo nhất. Và đó là tất cả những điểm sáng tôi có thể thấy ở tựa game này.
Còn về mặt hình ảnh thì Custom Mech Wars cũng giống với người anh Earth Defense Force cũng đến từ D3 khi cả hai đều có phần hình ảnh khá tệ nếu không muốn nói là xấu tệ hại. Từ các mẫu mech nhìn khá nhựa tới môi trường nhìn như một đống Asset mua sẵn trên các trang điện thử được đem về ráp lại với nhau vậy. Còn âm thanh thì khỏi phải nói rồi tôi đơn điệu về mọi mặt, phải nói rằng trừ khi nào các bạn đã chiến hết các tựa game Mech có thể chơi rồi thì mới tìm tới trò chơi này để giết thời gian thôi chứ còn lại tôi cảm thấy các bạn vẫn nên ngồi chiến Armored Core 6: Fires of Rubicon thì tốt hơn nhiều đấy.