Cựu giám đốc điều hành PlayStation gia nhập Nintendo

Một cựu giám đốc lâu năm tại PlayStation của Sony và là kỳ cựu trong ngành trò chơi đã gia nhập vào đội ngũ Nintendo của Mỹ.
Nintendo

PlayStation và Nintendo từ lâu đã là những đối thủ cạnh tranh trong ngành game.

Một cựu nhân viên PlayStation lâu năm và một kỳ cựu trong ngành game, Gio Corsi, mới đây đã tuyên bố anh sẽ gia nhập Nintendo ở một vị trí mới. Gio Corsi trước đây đã làm việc với Sony trong hơn sáu năm với tư cách là Giám đốc cấp cao của PlayStation liên quan đến việc sản xuất trò chơi của bên thứ ba từ năm 2013 đến năm 2018, sau đó chuyển sang làm Giám đốc trò chơi toàn cầu bên thứ hai vào năm sau đó. Một trong những sáng kiến lớn mà Corsi được biết đến nhiều nhất là để Sony giúp Sega bản địa hoá Yakuza 5 cho phương Tây khi thương hiệu Like a Dragon đang gặp khó khăn vào giữa những năm 2010 trước khi tựa game trở thành bom tấn như ngày nay. Corsi sau đó đã rời Sony vào tháng 11 năm 2019.

Sau khi rời PlayStation, Corsi gia nhập các studio phát triển trò chơi nhỏ hơn, trở thành Giám đốc Phát hành và Kinh doanh của IllFonic từ năm 2020-2022 và Giám đốc Thương mại của Iron Galaxy Studios cho đến năm 2022-2024. Trước khi gia nhập PlayStation, anh cũng là nhà sản xuất tại nhiều công ty khác nhau, bao gồm Electronic Arts, Propaganda Games và LucasArts, cùng nhiều công ty khác. Corsi hiện đã được Nintendo thuê vào vị trí tương tự như khi anh còn làm việc tại PlayStation.

Khoảng một tuần sau khi rời Iron Galaxy, Gio Corsi đã đăng một dòng tweet mới trên tài khoản của mình thông báo về vai trò mới của mình tại Nintendo of America với tư cách là một phần trong bộ phận quản lý danh mục đầu tư của bên thứ ba AAA. Ở vị trí này, Corsi cho biết anh sẽ giúp đưa trò chơi lên nền tảng của Nintendo. Hồ sơ truyền thông xã hội của anh ấy đã được cập nhật để bao gồm thương hiệu của Nintendo và các liên kết khác. Nhiều nhà phát triển kỳ cựu khác trong ngành game đã chúc mừng Corsi với vai trò mới và nói rằng Nintendo đã có một lựa chọn đúng đắn khi thuê anh ấy.

Việc tuyển dụng Gio Corsi có ý nghĩa gì đối với Nintendo?

Gio Corsi đã đăng một dòng tweet mới trên tài khoản của mình thông báo về vai trò mới của mình tại Nintendo of America với tư cách là một phần trong bộ phận quản lý danh mục đầu tư của bên thứ ba AAA.

Nintendo thuê Corsi trong vai trò tập trung vào các trò chơi của bên thứ ba có thể là một dấu hiệu cho thấy đây là các ưu tiên trong tương lai của Nintendo. Một số nhà phân tích ngành công nghiệp trò chơi đã suy đoán rằng vị trí mới của Corsi có thể là một phần trong kế hoạch để máy chơi game kế nhiệm Switch được đồn đại sẽ tập trung nhiều hơn vào các trò chơi của bên thứ ba, nhằm cạnh tranh trực tiếp hơn với PlayStation và Xbox trên mặt trận đó. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là giả thuyết và bản thân Switch 2 là một hệ máy được đồn đại chưa được Nintendo công bố chính thức.

Trong thời gian Corsi làm việc tại PlayStation, anh là người ủng hộ mạnh mẽ và trung thành cho PS Vita, một máy chơi game đối thủ của 3DS của Nintendo vào thời điểm đó và là máy chơi game kế thừa của PSP. Khi Corsi tuyên bố rời PlayStation vào năm 2019, những lời ra đi của anh ấy bao gồm “Vita muôn năm!”. Sẽ rất thú vị để xem Corsi sẽ đóng góp gì cho dòng sản phẩm của Nintendo và anh ấy sẽ làm gì cho Switch.