Dù được kỳ vọng rất cao nhưng Final Fantasy 7 Rebirth lại có doanh thu không như mong đợi

Dù được PR rất rầm rộ nhưng Final Fantasy 7 Rebirth lại không thể bắt kịp được doanh số của bản Remae và thậm chí là bản XVI

Theo nhiều nhà phân tích thì Final Fantasy 7 Rebirth chỉ bán được bằng một nửa số lượng so với bản Remake trong cùng một khoảng thời gian.

Final Fantasy 7 Rebirth

Final Fantasy 7 Rebirth có vẻ như không đáp ứng được kỳ vọng của Square Enix

Nhiều fan đã cảm thấy khá bất thường khi mà Square Enix vẫn giữ im lặng về tựa game Final Fantasy 7 Rebirth kể từ lúc game ra mắt vào 29/02 vừa qua. Điều này khá là bất thường khi mà trước đây chỉ sau khi bản Ramake được ra mắt khoảng 3 ngày là ông lớn này đã công bố về sự thành công vượt ngoài mong đợi của phần game này, điều tương tự cũng diễn ra với Final Fantasy XVI khi chỉ sau 6 ngày là họ đã liên tục đưa ra những số liệu minh chứng cho sự thành công của trò chơi này. Điều này khiến nhiều fan đặt ra giả thuyết rằng phải chăng trò chơi Final Fantasy 7 Rebirth đã không được như kỳ vọng của ông lớn này.

Cũng chính vì sự im lặng đó mà một số trang tin đã phải nhờ tới các chuyên gia phân tích của ngành game để có cái nhìn tổng thể về tình trạng hiện tại của Final Fantasy 7 Rebirth. Trong đó có trang PushSquare sau khi bỏ ra nhiều công sức thu thập số liệu thì kết quả trả về không khiến các fan hâm mộ ngạc nhiên khi mà Final Fantasy 7 Rebirth “chỉ” bán được 2 triệu bản sau một tháng có mặt trên thị trường, đây là một bước lùi khá đáng kể so với việc bản Remake đã từng bán ra được 3.5 triệu bản game chỉ trong ba ngày. Còn phiên bản XVI thì cũng chỉ mất có 6 ngày để chạm mốc 3 triệu bản.

Final Fantasy 7 Rebirth

Dù Final Fantasy 7 Rebirth được đánh giá rất cao về gameplay

Điều này không phải bắt nguồn từ chất lượng của Final Fantasy 7 Rebirth không cao mà có thể đến từ các nguyên nhân khác nhau. Nếu chúng ta so với phần game remake thì phần game này vừa được ra mắt trên PS4 (với số lượng người chơi đông đảo hơn hẳn), vừa ra đúng đợt dịch COVID-19 khiến cho nhiều game thủ chọn game là biện pháp giải trí ở nhà tốt nhất. Còn đối với bản XVI thì từ trước khi game ra mắt việc bản mới của dòng game này lựa một hướng đi vô cùng mới mẽ đã khiến cho rất nhiều game thủ không khỏi tò mò mà dõi theo game từ nhiều tháng trước khi ra mắt. Thế nên khi so sanh với hai tựa game trên thì rõ ràng Rebirth ở trong tình thế bất lợi hơn nhiều. Với tình trạng như hiện nay mọi việc chỉ có thể thay đổi nếu như Square Enix có thể đưa ra một số nội dung mở rộng hấp dẫn mà thôi.