Một nhóm các cựu nhà phát triển của Blizzard đang hợp tác với Tencent để thành lập một studio mới phát triển game RTS cho PC.
Chỉ mới ngày hôm qua, cựu tổng giám đốc BioWare, Casey Hudson, đã thông báo rằng anh đang thành lập một studio phát triển mới có tên Humanoid Studios. Và ngày hôm nay, nhiều cựu nhà phát triển từ Blizzard đã nói rằng họ cũng đang làm điều tương tự. Cụ thể, những cựu binh đến từ Blizzard này và studio mới của họ sắp được ra mắt thông qua quan hệ đối tác với Tencent. Họ thậm chí đã bắt đầu công bố luôn dự án đầu tiên của họ.
Studio được đặt tên là Uncapped Games và được thành lập bởi David Kim và Jason Hughes. Kim ban đầu đã làm việc cho THQ trong hơn một năm, nơi anh ấy từng là người cân bằng trò chơi cấp cao cho các tựa game như Company of Heroes. Sau đó, anh rời đi vào năm 2007 để gia nhập Blizzard, nơi anh đã làm việc trong 13 năm rưỡi, phát triển cho những tựa game như World of Warcraft, StarCraft 2 và Diablo 4 sắp ra mắt.
Hughes, thật trùng hợp, cũng làm việc tại THQ, mặc dù anh ấy đã ở đó trong bốn năm và không gia nhập Blizzard cho đến năm 2015. Anh ấy từng là nhà sản xuất trò chơi của Diablo 3 và cũng tiếp tục đóng góp công việc của mình cho Diablo 4. Studio mới của họ có trụ sở tại Playa Vista, California, và dự án đầu tiên của họ sẽ là một tựa game chiến lược thời gian thực mới dành cho PC, một thể loại mà Kim rất háo hức được quay trở lại phát triển.
Nói với GamesIndustry.biz, Kim nói rằng anh ấy đã muốn được thử phát triển thêm lần nữa một tựa game thể loại RTS trong gần một thập kỷ qua, nhưng anh ấy cần một công ty phù hợp để làm việc cùng. Công ty đó hóa ra là Tencent. Cụ thể hơn, công ty con của Tencent là Lightspeed và Quantum Studios, đã giúp thiết lập studio và thu hút những người phù hợp với công việc.
Studio ngoài Kim và Hughes còn có một cựu nhân viên khác của Blizzard có tên Zhongshan Zhang. Anh ấy đã làm việc cho Blizzard từ năm 2005 đến năm 2013 với tư cách là một lập trình viên đồ họa cấp cao trên StarCraft 2 và đã gia nhập Tencent vào năm 2019 với tư cách là một kỹ sư chính. Hughes đã mô tả sự kết hợp này là một “cơn bão hoàn hảo”, và Kim nói thêm rằng ngay cả người đứng đầu Lightspeed Jerry Chen cũng ở cùng lập trường với họ, chỉ yêu cầu họ tập trung vào việc tạo ra một tựa game RTS tuyệt vời.
Thông tin chi tiết chính xác về tựa game vào lúc này rất khan hiếm, nhưng Kim đã chia sẻ ý định của mình về nó. Cụ thể, anh ấy muốn làm cho nó càng nhiều tính chiến thuật càng tốt, nhưng vẫn thể dễ dàng tiếp cận được với người mới. Anh ấy giải thích rằng điều này không có nghĩa là làm cho trò chơi trở nên dễ hơn đối với người mới mà là hạ thấp rào cản cho người mới gia nhập thể loại này. Anh ấy muốn tạo ra một tựa game mà chiến thắng đến từ việc giỏi chiến lược và chống lại phe đối lập hơn là bằng khả năng nhấp chuột thật nhanh.
Xem thêm: Final Fantasy 5 và 6 sẽ bị gỡ khỏi Steam để ra mắt FF Pixel Remaster