Cyberpunk 2077 vẫn ẩn giấu những bí mật chưa được khám phá

CD Projekt RED xác nhận rằng những game thủ hâm mộ trò chơi nhập vai hành động Cyberpunk 2077 vẫn chưa khám phá hết bí mật của nó.

Cyberpunk 2077 là tựa game lớn không chỉ có nền đồ họa là được đầu tư mà còn cả những bí ẩn.

Cyberpunk 2077 của CD Projekt RED vẫn đang ẩn giấu những quả trứng phục sinh bên trong mà vẫn chưa được khám phá. Có vẻ như những người hâm mộ trò chơi nhập vai khoa học viễn tưởng thành công này vẫn còn khá nhiều việc phải làm. Hẳn rằng nhiều game thủ vẫn sẽ muốn khám phá tất cả bí mật ẩn giấu trong trò chơi, mặc dù Cyberpunk 2077 đã được phát hành cách đây nhiều năm.

Nếu có một thứ mà Cyberpunk có rất nhiều từ khi mới ra mắt ngoài lỗi và trục trặc, thì đó chính là trứng phục sinh (easter eggs). Trò chơi chứa đầy những gợi nhắc tinh tế về các tác phẩm văn hóa đại chúng khác, các vai khách mời và thậm chí cả những chi tiết bí ẩn, không giải thích được. Các game thủ đã lùng sục khắp nơi để tìm ra từng chi tiết nhỏ mà các nhà phát triển đã giấu trong các ngóc ngách của cả Cyberpunk và bản mở rộng của nó, Phantom Liberty. Những người hâm mộ cuồng nhiệt của trò chơi vẫn đang tiết lộ những bí mật cho đến ngày nay, với những quả trứng phục sinh đề cập đến Grand Theft Auto: San Andreas và thậm chí cả The Matrix được phát hiện trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, một số bí mật này đã được tìm thấy ở những nơi không ngờ tới, thậm chí một trong số chúng còn bị ẩn trong màn hình bắt đầu của trò chơi.

Bất chấp những nỗ lực của cộng đồng để tìm kiếm mọi thứ, có vẻ như những người muốn tự mình khám phá những quả trứng phục sinh mới trong Cyberpunk vẫn khó có thể tìm ra tất cả. Phó giám đốc trò chơi Pawel Sasko, một nhà phát triển từng làm việc trên Cyberpunk, tiết lộ rằng vẫn còn những quả trứng phục sinh chưa được khám phá ẩn trong trò chơi. Nói chuyện với IGN tại GDC 2024, Sasko tiết lộ rằng “còn một vài thứ nữa vẫn chưa được tìm thấy” trong Cyberpunk, ngay cả trong trò chơi cơ bản. Sau đó anh làm rõ rằng mặc dù những quả trứng phục sinh chưa được khám phá này chưa được tiết lộ công khai nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là chưa có ai tìm thấy chúng. Đúng hơn là chúng chưa từng được chia sẻ trên internet trước đây.

Cyberpunk 2077

Hideo Kojima là một trong những easter egg thú vị xuất hiện trong Cyberpunk 2077.

Sasko không đưa ra bất kỳ lời gợi ý rõ ràng nào về những bí mật ẩn giấu này, mặc dù anh ấy gợi ý rằng vẫn còn một số số điện thoại chưa được khám phá có thể được sử dụng trên điện thoại trong Phantom Liberty. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì các game thủ đã phát hiện ra một số easter egg liên quan đến điện thoại trong bản mở rộng Cyberpunk. Những người hâm mộ gọi đến một số số điện thoại nhất định trên hộp điện thoại màu vàng trong Phantom Liberty sẽ được thưởng thức một số quả trứng phục sinh khá thú vị. Một trong số đó đề cập đến The Witcher, thương hiệu nhượng quyền lớn khác của CDPR, trong khi một cái khác liên quan đến Johnny Silverhand và ban nhạc trong trò chơi của anh ấy, Samurai.

Mặc dù CD Projekt RED gần đây đã thông báo rằng họ sẽ không thực hiện bất kỳ cập nhật nội dung lớn nào cho Cyberpunk nữa, nhưng có vẻ như tựa game nhập vai khoa học viễn tưởng này vẫn sẽ còn được nhắc đến trong nhiều năm tới. Với việc xác nhận thêm nhiều quả trứng phục sinh chưa được khám phá trong Cyberpunk 2077, người hâm mộ có thể sẽ mất nhiều thời gian để khám phá mọi thứ mà các nhà phát triển đã đưa vào trò chơi này.