Đã có hơn 750 triệu bản game miễn phí được nhận trên Epic Store năm 2020

Dù Epic Games Store vẫn chưa thật sự hoàn thiện, tuy nhiên game thủ có vẻ thích cửa hàng này vì hàng loạt game miễn phí trong năm qua.

Dù Epic Games Store vẫn chưa thật sự hoàn thiện, tuy nhiên game thủ có vẻ thích cửa hàng này vì hàng loạt game miễn phí.

Epic Games Store là một cửa hàng phân phối game “sinh sau đẻ muộn” so với Steam, và còn rất nhiều chức năng thiếu sót nếu so với đối thủ trực tiếp của Epic, tuy nhiên với chính sách “nhà không có gì ngoài điều kiện”, Epic Games Store đã phát miễn phí rất nhiều game và trong số đó liên tục là các bom tấn một thời game AAA đình đám, mà nổi bật nhất là GTA V hay Star Wars Battlefront 2 vừa qua.

Mới đây, một trang thống kê uy tín đã thống kê rằng Epic Games Store đã phát được tổng cộng hơn 750 triệu bản game lớn nhỏ khác nhau đến với tay game thủ một cách hoàn toàn miễn phí, với con số khổng lồ lên tới hơn 103 trò chơi tổng cộng trong năm 2020 (chưa thống kê những lần Epic Games Store chơi “cú lừa” khi thay đổi game phút cuối), bất ngờ hơn nếu game thủ phải bỏ tiền cho toàn bộ các tựa game ấy, sẽ tiêu tốn khoảng 2400$ (không nằm trong các dịp sale giá), một con số không hề rẻ nếu không muốn nói là khá to so với game thủ Việt Nam.

Ngoài ra, Epic Games Store cũng đã chứng minh mình không chỉ giỏi trong việc phát game miễn phí, họ cũng đã thu về hơn 700 triệu Đô-la Mỹ trong năm 2020, tất cả lợi nhuận trên từ việc bán game, các DLC và phân phối các vật phẩm ingame trong các tựa game của họ.

epic games store

Có thể thấy, với chiến lược rõ ràng của mình, Epic Games Store vẫn sẽ có tiếp tục vươn mạnh trong năm 2021, nhưng họ cần phải nỗ lực hơn nữa cải thiện và nâng cấp các tính năng cửa hàng của mình, trước khi bị các đối thủ khác bỏ xa. Đối với game thủ Việt Nam thì những game miễn phí đến từ Epic cũng đã tạo được nhiều thiện cảm với cửa hàng phân phối game này.