Đánh giá Code Vein: Khi soi hàng và địa gái đẹp là chân lý cuộc sống - PC/Console

Code Vein là một trường hợp ngoại lệ đặc biệt của các game Souls-like, khi mà dân tình chỉ chăm chăm soi đùi với ngực các em xinh đẹp trong này là chủ yếu.

Code Vein là một trường hợp ngoại lệ đặc biệt của các game Souls-like, khi mà dân tình chỉ chăm chăm soi đùi với ngực các em xinh đẹp trong này là chủ yếu.

Là một trong những tựa game được kỳ vọng nhất trong năm 2019, Code Vein đã tạo được sự chú ý lớn khi nó được mệnh danh là Dark Souls phiên bản anime, với các trailer rất hoành tráng trong thời gian dài. Tính tới thời điểm này thì Code Vein đã thực sự là một game siêu thành công, nhưng có một điểm hay ho là không phải do lối chơi hay độ khó của nó, mà liên quan tới phần tạo hình các nhân vật nữ quá sức gợi cảm với điện nước ngồn ngộn của mình.

Cốt truyện của Code Vein lấy bối cảnh hậu tận thế, khi mà con người bị một loài quái vật kì lạ từ dưới lòng đất chui lên gọi là Horror tấn công. Khi gần phân nửa nhân loại đã bị tiêu diệt bởi Horror thì các nhà khoa học loài người mới nghĩ ra cách để chống lại, đó là họ thí nghiệm tạo ra một thứ gọi là Revenant – những chiến binh bất tử với sức mạnh khổng lồ để chống lại Horror. Cuộc chiến giữa con người và quái vật càng ngày càng khủng khiếp, khi mà số lượng Revenant được tạo ra càng lúc càng nhiều, cuối cùng con người có thể tạm thời đẩy lui Horror nhưng cái giá phải trả cũng rất đắt.

Các Revenant sau trận chiến bắt đầu bị chịu tác dụng phụ của thí nghiệm, đó là cơ thể họ cần phải uống máu người để sinh tồn nếu không sẽ phát điên. Chính vì điều này mà những cựu chiến binh Revenant bắt đầu tự tách nhau ra, một số liên minh với con người để đổi lại máu, số khác thì bắt cóc họ và sử dụng như công cụ tạo ra thực phẩm. Nhân vật chính trong Code Vein cũng là một Revenant như vậy, nhưng anh ta không hề có kí ức của bản thân, vô tình gia nhập một nhóm Revenant đặc biệt với mong muốn tìm cách giải thoát thế giới khỏi cơn khát máu điên cuồng này.

Hướng dẫn Code Vein: Giải thích về những chỉ số cơ bản của game
Blood Code, Blood Veil hay Gift là gì và công dụng của chúng trong Code Vein ra sao, tuy chúng toàn là những thứ cơ bản nhưng cũng quan trọng lắm đấy.

Nếu phải so sánh về cốt truyện thì Code Vein khá dễ hiểu và không lằng nhằng phức tạp như các game Souls-like khác, nó kể về hành trình của nhân vật chính cùng những đồng đội của mình trên con đường tìm kiếm giải pháp để Revenant có thể sống mà không phải dựa vào máu nữa. Nhìn chung thì cốt truyện của Code Vein dừng lại ở mức khá, vì tuy có những nút thắt bí mật nhưng nó chưa tạo được sự tò mò của game thủ, khi mà mọi thứ khá dễ đoán ngay từ đầu.

Code Vein không phải là một phiên bản Dark Souls phong cách Anime

Lối chơi của Code Vein tương tự như các game Souls-like khác đó là hành động góc nhìn thứ ba, hầu như các chi tiết như thanh thể lực, quái đánh mất máu siêu nhiều và những con trùm siêu khó vẫn xuất hiện thường xuyên. Nhưng nếu nói về độ khó thì Code Vein kém rất xa so với những game kiểu Bloodborne hay Sekiro, vì nó cho phép một đồng đội AI đi theo người chơi để hỗ trợ, điều đáng nói là nó mạnh không hề thua kém nhân vật chính, hơn nữa AI còn có khả năng hồi máu hay hỗ trợ cực lớn, khiến cho các trận đấu dễ hơn rất nhiều.

Điểm khác biệt của Code Vein so với những game Souls-like khác là nó sở hữu một hệ thống xây dựng nhân vật vô cùng chi tiết, có thiên hướng nhập vai đậm nét với các “class” rõ ràng. Người chơi sẽ đeo một thứ gọi là Blood Code – nó có tác dụng như thứ định hình phong cách chiến đấu từ chiến binh, xạ thủ, sát thủ hay pháp sư… mỗi Blood Code sẽ có chỉ số và những kỹ năng (trong game gọi là Gift) riêng biệt, trải đều với hàng chục kiểu chiến đấu khác nhau.

Đánh giá Code Vein: Khi soi hàng địa gái đẹp là chân lý cuộc sống

Tùy theo người chơi lựa chọn vũ khí hạng nặng hay nhẹ mà Blood Code sẽ hỗ trợ riêng biệt, bạn có thể đeo tối đa 4 kỹ năng bị động và 8 kỹ năng chủ động, biến việc tùy biến trong chiến đấu là cực kỳ linh hoạt. Tuy vậy khi sử dụng kỹ năng chúng ta sẽ phải tốn tài nguyên gọi là Ichor (tương tự như mana hay đạn), mỗi Blood Code sẽ có một lượng Ichor khác nhau, dẫn tới việc phân hóa phong cách chiến đấu của người chơi càng rõ ràng hơn.

Bạn có thể lựa chọn là một chiến binh cầm vũ khí hai tay đánh cận chiến, xạ thủ bắn tầm xa hay pháp sư sử dụng phép thuật diện rộng… về sau khi có những Blood Code cấp cao thì việc kết hợp nhiều kiểu build với nhau còn đa dạng hơn, biến Code Vein giống như các game RPG truyền thống vậy.

code vein

Ngoài việc tấn công thông thường ra thì Code Vein còn một dạng nữa gọi là Drain Attack, nó có tác dụng là hút Ichor từ kẻ địch để sử dụng hoặc canh phản đòn khi đối thủ lao tới. Drain Attack có chỉ số tách biệt hoàn toàn khỏi vũ khí, nó có thể sử dụng xen kẽ giữa các đòn combo để nối dài sát thương hoặc hút Ichor khi cần thiết. Sự xuất hiện của Drain Attack càng làm cho việc xây dựng nhân vật phong phú hơn, vì giờ đây người chơi có rất nhiều lựa chọn chứ không phải chỉ chết dính trong việc chặt chém đơn thuần.

Các con trùm trong Code Vein đáng tiếc là không được thử thách cho lắm, phần nhiều vì bạn có hẳn một đồng đội để hỗ trợ, chỉ riêng việc AI làm khiên thịt đỡ đòn phía trước cho chúng ta rảnh tay để tung chiêu đã là quá có lợi rồi. Tất cả trùm của Code Vein đều tự mình tăng sức mạnh khi mất một số máu nhất định, tuy vậy thì số lượng chiêu thức của chúng đều khá dễ đoán và chỉ cần quan sát vài lần là bạn sẽ nắm rõ hết. Kể cả những con trùm giai đoạn cuối cũng không thể làm khó được người chơi, vì game luyện cấp và kiếm đồ rất dễ nên lúc nào trang bị của bạn cũng dư sức làm gỏi chúng.

Đánh giá Code Vein: Khi soi hàng và địa gái đẹp là chân lý cuộc sống

Tuy vậy khi nói tới Code Vein thì các game thủ lại thích thú với tạo hình nhân vật (nữ) hơn là lối chơi, khi mà tựa game này đi theo phong cách Anime với các em gái cực kỳ dễ thương và không kém phần gợi cảm tuyệt vời. Tất cả các nhân vật nữ trong game đều mang một nét quyến rũ đặc biệt, từ nhu mì hiền lành, ngây thơ mỏng manh dễ vỡ tới cả điện nước ngồn ngộn nhìn chỉ muốn sặc máu.

Đặc biệt game còn cố tình đẩy mạnh vấn đề này khi cho phép người chơi tự tạo nhân vật, với những bộ cánh “rách rưới” khoe ra những phần cần khoe vô cùng gợi cảm. Điều tuyệt vời nhất là hệ thống Boob physics – hay còn gọi là dưa hấu nảy tưng tưng được tận dụng tối đa ở Code Vein, bạn sẽ thấy phần ngực các nhân vật trong game phản ứng lại hầu hết các chuyển động vật lý từ bước đi cho tới đung đưa theo gió gió thổi, tạo ra cảm giác chân thực nhất cho những ai muốn chăm chăm đi soi hàng.

Code Vein: Thưởng thức những thứ đặc biệt mà Dark Souls khó mà bì kịp
Phần hay ho nhất của Code Vein vẫn là các em gái phong cách anime xinh tươi ngồn ngộn, có một câu nói chính xác nhất ở đây là "tập trung nhìn lên trên kìa".

Đây là thứ khiến Code Vein chiếm điểm tuyệt đối trong mắt game thủ, vì kết hợp phong cách Anime với các em gái xinh đẹp gợi cả là thứ có lực sát thương tối thượng với bất kỳ ai. Hơn nữa với việc cho phép tự tạo nhân vật, thì Code Vein còn là nơi hoàn hảo cho các modder mẫn cán trổ tài, dù chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn nhưng các game thủ PC cũng bắt đầu tạo ra các bản mod 18+ cho riêng mình, càng làm tựa game này khiến chúng ta “mệt mỏi” nhiều hơn.

Đánh giá Code Vein: Khi soi hàng và địa gái đẹp là chân lý cuộc sống

Nói một cách công bằng trong phạm trù là một game Souls-like, thì lối chơi của Code Vein mới chỉ dừng lại ở mức trung bình khá chứ chưa tạo ra được một thứ gì đó thực sự đặc biệt, nhưng ở mặt hình ảnh thì nó đã thành công tuyệt đối, nếu như bạn đang kiếm một thứ gì đó để giải trí tiện thể “luyện tay”, thì Code Vein chắc chắn là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn được.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: Windows 7 SP1 hoặc Windows 10 (64-bit)
  • CPU: Intel Core i5-2300
  • RAM: 6 GB
  • VGA: GeForce GTX 760 hoặc Radeon HD 7850
  • DirectX: Version 11
  • HDD: 35 GB ổ cứng trống