Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng

Dù nói thế nào đi nữa Galax GTX 1660 SUPER 1 Click OC vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của game thủ để cày game xuyên tết

Mỗi khi nhắc đến GTX 1660 SUPER là chúng tôi lại cảm thấy khó chịu và có chút bất mãn với Nvidia khi mang đến một phiên bản nâng cấp sơ sài và thiếu sự toàn diện. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, mặc dù GTX 1660 SUPER là một bản nâng cấp đáng thất vọng nhưng nó vẫn là vua của card đồ họa trong tầm giá 6-8 triệu đồng và vẫn xứng đáng để game thủ bỏ tiền ra sở hữu.

Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng - Ảnh 1.

Galax GTX 1660 SUPER là một phiên bản đáng để chú ý trong số rất nhiều phiên bản GTX 1660 SUPER khác nhau trên thị trường. Không cầu kỳ ở thiết kế, thực tế là cực kì đơn giản với một màu đen đồng nhất. Chiếc card đồ họa này có thể trở thành nốt trầm trong bất kì setup nào. Rõ ràng Galax đã đưa ra một thông điệp rất rõ ràng, đây là một thiết kế dành cho những người ưa thích sự giản dị hoặc hoàn toàn không quan tâm gì đến thiết kế mà chỉ tập trung vào hiệu năng.

Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng - Ảnh 2.

Phần tản nhiệt dành cho chiếc card đồ họa này lại được làm khá kĩ, tương phản hoàn toàn với phần vỏ che chắn bên ngoài. Phiến tản nhiệt phủ kín hầu hết bảng mạch kết hợp với ống đồng giúp tăng hiệu quả tản nhiệt. 

Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng - Ảnh 3.

Nếu chỉ nhìn mặt trước của chiếc Galax GTX 1660 SUPER, nhiều người có thể đưa ra nhận định rằng đây là một chiếc card đồ họa được làm đơn giản bởi vì nó là hàng rẻ tiền. Tuy nhiên nếu được nhìn ngắm và sờ mó vào phần backplate ở mặt lưng thì bạn sẽ nhận ra rằng mình đã sai. Chẳng có chiếc card đồ họa rẻ tiền nào trang bị một mặt lưng bằng nhôm mát lạnh thế này cả.

Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng - Ảnh 4.

Là một hãng tương đối bảo thủ, Galax vẫn quyết định giữ lại chân DVI-D bên cạnh 2 cổng xuất hình phổ thông nhất hiện nay là Display Port và HDMI.

Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng - Ảnh 5.

Ở phiên bản này thì Galax 1660 SUPER được trang bị thêm cổng nguồn phụ 8 pin trong khi với cấu hình bên trong thì tôi đang mong đợi một phiên bản chỉ cần 6 pin nguồn phụ là thừa thãi rồi. Điều đó chắc chắn đồng nghĩa với việc chiếc card đồ họa này tiềm năng ép xung rất tốt.

Đánh giá GALAX GTX 1660 SUPER 1 CLICK OC: nhìn thì tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng - Ảnh 6.

Với sức mạnh của chiếc card đồ họa này, chúng tôi hoàn toàn đảm bảo được khả năng cân hầu hết những tựa game này ở độ phân giải Full HD, một vài tựa game ở độ phân giải 2k và 4k. Nhìn chung thì sở hữu GTX 1660 SUPER không có nghĩa là bạn sẽ được trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của game mà phải giảm nhẹ cấu hình của mình một chút từ Ultra xuống Very High hoặc High. Nhưng tôi nghĩ rằng ở những mức setting này đối với game thủ thì cũng không ảnh hưởng lắm. 

Với mức giá chỉ loanh quanh đâu đó 6.5 triệu đồng, Galax GTX 1660 SUPER là một chiếc card đầy hứa hẹn về mặt hiệu năng cho những chiếc PC Gaming giá “hạt dẻ” dưới 15 triệu đồng. Một sự lựa chọn khôn ngoan để sở hữu máy tính chiến game offline và game eSports trong tết năm nay.