Đánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãi - Đánh Giá

Là một game kinh dị hành động kết hợp yếu tố “mát mẻ”, nhưng tôi đánh giá Succubus sẽ không làm bạn “lứng” mà đem lại cảm giác đau đớn ở háng nhiều hơn.

Là một game kinh dị hành động kết hợp yếu tố “mát mẻ”, nhưng tôi đánh giá Succubus sẽ không làm bạn “lứng” mà đem lại cảm giác đau đớn ở háng nhiều hơn.

Có thể bạn đã biết Madmind Studio qua tựa game nổi (tai) tiếng Agony ra mắt vào năm 2018, một trong những sản phẩm vừa kì dị vừa gây tranh cãi nhất mọi thời đại. Thực tế thì Agony mặc dù được quảng cáo và gây tò mò rất nhiều nhưng nó không hề thành công, chủ yếu vì mức độ kinh dị tởm lợm và máu me quá đáng. Nhưng đối với Madmind Studio thì có lẽ thể loại này là lẽ sống và chân ái của bọn họ thế nên chúng ta đã có tựa game tiếp theo mang tên gọi Succubus.

Đánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệngĐánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần tránh họa từ miệng
Đánh giá Agrou: Uốn lưỡi bảy lần bởi họa từ miệng mà ra
Không giống những tựa game sinh tồn khác, Agrou sẽ rèn luyện khả năng giao tiếp cũng như hướng dẫn cho game thủ nhận biết sức mạnh của ngôn ngữ.

Cốt truyện đậm mùi dã man và cổ vũ triệt sản

Khi nhắc tới cụm từ “Succubus” thì bạn sẽ nghĩ tới thứ gì? Một con quỷ chuyên đi vào những giấc mơ ướt át của đàn ông, sau đó “hút sinh lực” của bọn họ tới chết? Hoặc nếu như đã nghiên cứu đủ các tác phẩm không chính thống dành cho lứa tuổi vị thành niên, thì chắc bạn cũng sẽ hình dung tới mấy cái code hay ho trong đầu rồi nhỉ. Rất tiếc điều đó không xuất hiện trong game, bởi vì chúng ta cũng có nhân vật chính là một Succubus nhưng thay vì đi quyến rũ con người, thì con quỷ này cực kỳ thích bạo lực và tra tấn người khác để chiếm quyền cai trị địa ngục.

Có phong cách cực kỳ giống Agony mà tôi hay thích gọi là thể loại game kinh dị tởm lợm pha lẫn d.â.m dục, hành trình của bạn sẽ đậm mùi bạo lực xen lẫn những màn khoe hàng đủ kiểu. Địa ngục trong Succubus là nơi mà con người ta không mặc quần áo, với rất nhiều xúc tu le ngoe khắp nơi và các thể loại quỷ quái đang thác loạn một cách điên cuồng… nghe thật là hấp dẫn hết chỗ nói nhỉ, nhưng nó không tuyệt vời như vậy đâu.

Đánh giá Succubus: Ác mộng dâm dục kinh dị chỉ tổ khiến bạn đau môngĐánh giá Succubus: Ác mộng dâm dục kinh dị chỉ tổ khiến bạn đau mông

Con quỷ mà người chơi điều khiển trong Succubus tự gọi mình là Nữ hoàng và nó thực sự thích thú với điều này, game đi theo kiểu hành động góc nhìn thứ nhất, khi người chơi sẽ dùng vũ khí và phép thuật trừng trị kẻ thù theo những cách tàn bạo nhất. Thực tế thì tôi đánh giá khá cao phần chiến đấu của Succubus, vì nó được làm tương đối kỹ lưỡng, bạn sẽ được chuyển đổi giữa nhiều loại vũ khí và phép thuật khác nhau, kết hợp chúng để tiêu diệt tất cả thằng ngu nào dám cản đường mình.

Cách thức chiến đấu của Succubus sặc mùi điên loạn, nó sẵn sàng xé xác hay bóp nát “bi” của kẻ địch và ban cho chúng những cái chết đau đớn nhất. Càng tấn công tàn bạo thì Succubus càng trở nên khỏe hơn, đặc biệt là nếu đã rút máu của mục tiêu xuống một ngưỡng nào đó thì chúng ta có thể dùng đòn kết liễu tương tự như Fatality trong Mortal Kombat – lúc này Succubus sẽ hành quyết con mồi của nó, hút lấy sinh lực để hồi máu và mana.

Đánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãiĐánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãi

Succubus có thể trang bị cho mình rất nhiều loại vũ khí, áo giáp để thay đổi phù hợp cho chiến đấu, nhưng mấy màn máu me vẫn là điểm nhấn chính khi con quỷ này rất thích nhắm vào chỗ hiểm địch thủ. Vô phúc cho đám linh hồn là nam bị Succubus bắt gặp phải, vì sau đó sẽ là một màn hủy bi diệt trứng và triệt sản ngay lập tức, có một điều kì diệu là mỗi khi sử dụng kỹ năng hành hình này thì camera sẽ luôn quay xuống phần dưới háng kẻ địch, kiểu như đánh vào đó là sát thương sẽ tăng lên gấp 10 vậy.

Cốt truyện Mass Effect: Toàn tập về lược sử và dòng thời gian - P.1Cốt truyện Mass Effect: Toàn tập về lược sử và dòng thời gian - P.1
Mass Effect: Toàn tập về lược sử và dòng thời gian - P.1
Là một trong những game có dòng thời gian dài nhất, cốt truyện Mass Effect trải dài hàng triệu năm với số lượng thông tin khổng lồ như chính vũ trụ của nó.

Không phải ai cũng thích máu và nội tạng

Câu nói “Tao sẽ thông mày tới chết” hoàn toàn đúng nghĩa đen 100% trong cái game này, vì bạo lực là thứ mà bạn sẽ cảm nhận 24/7 bất cứ chỗ nào dưới Địa ngục. Mấy thứ như tra tấn bằng cách treo lủng lẳng, còng đầu, đóng đinh hay bàn chông chỉ là trò trẻ con trong Succubus, vì bạn sẽ thấy những còn tởm lợm hơn nhiều. Tôi đã suýt bị ám ảnh khi thấy một đám tù nhân bị treo cổ bằng chính mấy cái… dây rốn của mình.

Đánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãiĐánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãi

Hay việc Succubus vuốt ve một em trai xấu số trước khi cắt đứt “súng” của nó thành ngàn vạn mảnh nhỏ… các yếu tố kì dị kể trên làm cho game vô cùng khó chịu kể cả trong phạm trù kinh dị hay gì gì đi chăng nữa. Địa ngục trong game lấy tông màu đỏ rực của máu làm chủ đạo, bất cứ khi nào bạn quay sang nhìn cảnh vật xung quanh thay vì chiến đấu cũng sẽ thấy cảnh tượng hãi hùng với hàng trăm linh hồn đang bị tra tấn, bọn quỷ rải rác khắp nơi ăn thịt đám tù nhân xấu số hoặc chính đồng loại của chúng, cùng với hàng tá những màn khủng bố thị giác khác thì game này chắc chắn không giành cho những người yếu tim.

Tất nhiên do là một game kinh dị có pha lẫn yếu tố gợi tình, nên bạn sẽ thường xuyên thấy các cảnh rửa mắt khi Succubus đi nghỉ ngơi trên giường hoặc tắm táp uốn éo trong bồn, nhưng tất cả mấy thứ đó hoàn toàn vô nghĩa khi trước đó người ta đã thấy con quỷ này đã tra tấn kẻ thù mình không một chút thương xót. Succubus đem lại một cảm giác cực kỳ quái dị không giống như bất kì tựa game kinh dị nào trước đây, vì nó vừa tởm lợm lại vừa làm cho chúng ta cảm thấy hứng thú (trong những đoạn đánh nhau thôi).

Đánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãiĐánh giá Succubus: Dục vọng trong mơ chỉ tổ khiến người ta kinh hãi

Những game như Succubus không phải là thứ dành cho tất cả mọi người, cho nên là tôi không khuyến khích mua nó cho lắm nếu như bạn không phải là fan của thể loại kinh dị kiểu có chút buồn nôn, cũng như dị ứng với mấy thứ máu me hoặc tra tấn. Hiện tại thì game vẫn còn đang trong thời gian phát triển, nhưng người chơi có thể download bản chơi thử miễn phí của nó ở trên Steam để trải nghiệm trước.

Ưu điểm:

– Lối chơi bạo lực kinh khủng phù hợp cho bọn biến thái.

– Đồ họa “chân thực” cực kỳ – đặc biệt ở khoản máu me.

– Cốt truyện kì lạ và có vẻ dễ thẩm hơn Agony.

Nhược điểm:

– Quá nhiều thứ tởm lợm có thể gây ra những cơn lạnh háng bất chợt.

– Chưa hiểu Succubus định hướng theo kiểu nào, hành động hay kinh dị?

– Game vẫn còn đang trong thời gian phát triển.

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: