Đạo diễn John Wick sẽ cùng thực hiện phiên bản điện ảnh của Ghost of Tsushima

26/03/2021 Yoji Shinkawa, người đã thiết kế nhân vật và mech trong các tựa game của Kojima, nói bóng gió về việc Kojima sắp có một tiết lộ chấn động.

Sony và Sucker Punch sẽ chính thức cùng hợp tác tham gia làm việc với Chad Stahelski, đạo diễn loạt phim hành động bom tấn John Wick.

Vào hôm nay thông tin vừa mới nhận chính thức được đăng tải bởi Sucker Punch, đối tác quan trọng nhất sẽ tham gia hợp tác vào dự án phim điện ảnh do Sucker Punch và Sony thực hiện sẽ là Chad Stahelski. Cho những ai chưa biết thì Chad Stahelski là một diễn viên đóng thế và đạo diễn phim người Mỹ.Anh được biết đến với tác phẩm Buffy the Vampire Slayer và đạo diễn của loạt phim hành động John Wick năm 2014 cùng với David Leitch, cũng như đạo diễn solo hai phần tiếp theo sau đó.Anh ấy đã từng làm điều phối viên đóng thế và giám đốc đơn vị trong một số dự án phim. Và nói về độ chất thì khỏi phải bàn, bởi vì chỉ cái tên John Wick cũng đã nói lên tài năng của vị đạo diễn này như thế nào. 

Trưởng bộ phận của PlayStation Productions, ông Asad Qizilbash cho hay:”Chúng tôi thật sự muốn bày tỏ sự vui mừng khi có thể cùng được làm việc với Chad Stahelski và 87 Eleven Entertainment, với mong muốn đưa cuộc đời và câu chuyện của nhân vật Jin tiếp cận với màn ảnh rộng cho đại chúng thấy được giá trị của nó”. Ông tiếp lời mạnh mẽ “Thật sự Chad là một con người làm việc rất nghiêm túc và sáng tạo, cũng như có niềm đam mê rất lớn dành cho tựa game của chúng tôi. Tin chắc rằng, qua việc kết hợp cùng nhau trong một dự án, chắc chắn sẽ khiến thêm nhiều fan trung thành đến với dòng game, cũng như phiên bản điện ảnh.

Phim điện ảnh Ghost of Tsushima sẽ là dự án phim thứ 3 được Sony Pictures và PlayStation Productions cùng thực hiện để được các tựa game lên màn ảnh. Trước đây đã có dự án về Uncharted dù chưa ra mắt nhưng cũng đang xử lý hậu kỳ để hoàn tất sớm ra mắt vào ngày 11/02. Và cả dự án phim The Last of Us sắp tới đây khi cùng hợp tác với HBO để thể hiện câu chuyện của Joel và Ellie lên màn ảnh. Bản thân đội ngũ Sucker Punch Productions sau thành công của Ghost of Tsushima đã mang lại rất nhiều thành tích đang nể, ban đầu khi tựa game chỉ bán ra có 2,4 triệu bản chỉ trong 3 ngày thì giờ đây đã lên đến 6,5 triệu bản. Cho tới thời điểm hiện tại, trò chơi đã ghi nhận rất nhiều kỉ lục về giải thưởng, đặc biệt là lần đầu ra quân đã ẵm kha khá giải của The Game Awards 2020. Tựa game xứng đang với những gì mà các fan thể loại game dã sử, cổ trang mong chờ nhất. Tái hiện lại những thước cắt cảnh đầy nghệ thuật, văn hoá của con người nhật bản qua dáng vấp oai nghiêm, thần thái của các Samurai chân chính, quyết xả thân mình vì quê hương.

Nhắc một chút về cốt truyện để có thể hình dung phiên bản điện ảnh rõ ràng hơn, Ghost of Tsushima kể về một câu chuyện giả tưởng với những nhân vật giả tưởng, tuy nhiên bối cảnh của trò chơi lại được dựa theo một sự kiện lịch sử có thực: đó chính là cuộc xâm lăng Nhật Bản của Đế Chế Mông Cổ vào năm 1274 được bắt đầu tại hòn đảo Tsushima. Người chơi sẽ vào vai Jin Sakai, một kiếm sĩ samurai đã nhận ra trong thời buổi loạn lạc chiến tranh, việc noi theo đạo lý nghiêm ngặt của một võ sĩ đạo có lẽ sẽ không thể giải quyết được vấn nạm quân xâm lăng đang hiển hiện trước mắt anh.

Trò chơi sẽ xoáy xâu vào sự đấu tranh tư tưởng mạnh mẽ của Jin khi mà những bài học về đạo lý của anh đang mâu thuẫn với mong muốn giải thoát quê nhà của mình bằng mọi cách. Câu chuyện này có lẽ sẽ cần chút thời gian để phát triển đối với không ít người chơi, tuy nhiên nó vẫn là một câu chuyện xứng đáng để chúng ta trải nghiệm. Nhân vật phản diện của trò chơi, Khotun Khan, có lẽ cũng là một trong những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất trong nhiều năm trở lại đây. Hắn là một con người có sức hút đến lạ thường và cũng là một kẻ lanh lợi thông minh, luôn luôn đi trước một bước và chính là động lực lớn để Jin tiếp tục tiến bước trong Ghost of Tsushima. Hãy cùng đón chờ xem liệu phim điện ảnh sắp tới có đủ sức khai thác lột tả đầy đủ những gì hấp dẫn nhất của dòng game Ghost of Tsushima hay không.