Dark Souls Remastered vừa đặt chân lên Steam đã nhận hàng tấn “gạch đá”

Sau quãng thời gian chờ đợi, tựa game Dark Souls Remastered đã ra mắt người chơi trên PC – Steam, PS4 và Xbox One. 

Dark Souls Remastered là bản nâng cấp của tựa game nhập vai hành động Darksouls ra mắt hồi năm 2011, và bao gồm tất cả các DLC đi kèm. Trò chơi hỗ trợ độ phân giải 4K với TV/màn hình tương thích ở tốc độ 60 khung hình/giây, cải tiến cơ chế điều khiển và đặc biệt là tối ưu hóa các màn chơi sao cho diễn ra trơn tru nhất có thể.

Dark Souls Remastered vừa đặt chân lên Steam đã nhận hàng tấn

Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng Steam thì những điều được mô tả trên không hoàn toàn đúng. Ví dụ như nhận xét của game thủ có nickname “Henrik the Dank Tank” dưới đây:

Dark Souls Remastered vừa đặt chân lên Steam đã nhận hàng tấn

Trò chơi khởi chạy ở chế độ cửa sổ và không thể Alt + Enter để đưa nó vào chế độ toàn màn hình. Bị treo khi cố gắng truy cập vào “PC Settings” và văng game khi bắt đầu một lần chơi mới, sau khi điều chỉnh gamma.

Để dễ tham chiếu, tôi sử dụng một màn hình 120Hz, và từng gặp vấn đề tương tự với bản gốc. Đã phải chỉnh sửa cài đặt trò chơi trong tệp cấu hình cho DSFix. Trò chơi có crash nếu tôi cố gắng vào cài đặt thông qua menu. Nhưng ít nhất [bản cũ] không văng khi bắt đầu lần chơi mới…

Đã hơn nửa thập niên trôi qua. Tôi không nghĩ rằng nó bất hợp lý để mong đợi mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn. Đặc biệt là khi bạn tính đến 20 đô la cho trò chơi.

Edit: Cấu hình máy tôi vượt qua các thông số kỹ thuật được đề nghị.

Tương tự như trên, anh chàng này cũng không bắt đầu nổi game, chỉ dừng ở màn hình loading.

Dark Souls Remastered vừa đặt chân lên Steam đã nhận hàng tấn

Rất thất vọng, trò chơi thậm chí còn không bắt đầu, mà chỉ xuất hiện màn hình loading sau phần giới thiệu. Cả phần Intro cũng khá giật, dù cấu hình máy tôi khá cao.

Tôi đã chơi hơn 160 giờ cùng Prepare to die Edition nên rất vui mừng khi hay tin về bản remaster. Nhưng bây giờ tôi cảm thấy như vừa bị lừa đảo. Màn hình menu trông cũng không tốt hơn bản gốc là bao.

Một số lời phàn nàn khác về các bug/glitch, thiếu chăm chút cho một sản phẩm Remaster, thậm chí còn xuất hiện lỗi thông báo không đủ cấu hình tối thiểu. Hoàn toàn không xứng đáng với giá tiền đề ra.

Dark Souls Remastered vừa đặt chân lên Steam đã nhận hàng tấn

Nhưng đáng chú ý hơn cả chính là tình trạng hack/cheat tràn lan chỉ sau vài giờ ra mắt, khiến mọi người vô cùng phẫn nộ.

Dark Souls Remastered vừa đặt chân lên Steam đã nhận hàng tấn

Hiện tại, chỉ có 65% người dùng để lại nhận xét “Tích Cực” cho Dark Souls Remastered trên Steam. Trò chơi đang được bán với mức giá 850k tại khu vực VN.