Days Gone sẽ giống với 28 Days Later chứ không “ăn theo” The Walking Dead

Đạo diễn Days Gone, ông John Garvin, cuối cùng đã chia sẻ thêm nhiều chi tiết mới về trò chơi hành động được kỳ vọng sẽ trờ thành siêu phẩm độc quyền tiếp theo trên PS4.

Cách đây vài tháng, Garvin cho biết thế giới của trò chơi sẽ có tính năng thời tiết động và tràn ngập lũ quái vật có tên gọi “freakers”. Nay, ông tiếp tục nói về phong cách gameplay và so sánh nó với các thương hiệu khác như The Walking Dead và 28 Days Later.

Days Gone sẽ giống với 28 Days Later chứ không

“Days Gone sẽ giống như những xác sống trong bộ phim 28 Days Later, thay vì The Walking Dead. Điều đó, theo suy nghĩ của tôi, là một sự khác biệt rất lớn. Bởi vì điều đó cho phép chúng tôi tạo ra một hệ sinh thái; bạn đang ở trong một thế giới mở, với chu kỳ ngày/đêm, và có sự xuất hiện của những sinh vật cần ăn, cần ngủ, cần uống… Tất cả những thứ đó được xây dựng vào chu kỳ hàng ngày của lũ quái vật.”

Days Gone sẽ giống với 28 Days Later chứ không

Garvin sau đó giải thích rằng các cầu thủ sẽ phải học lấy thói quen của lũ Freakers để chống lại chúng sau này.

“Bạn có thể tìm ra nơi chúng ăn uống và theo dõi để tìm hiểu thói quen của chúng. Điều đó rất quan trọng, vì sau này sẽ có những nhiệm vụ bắt buộc bạn phải ra tay tiêu diệt lũ quái vật và chúng luôn gây nên sự nguy hiểm ở mọi thời điểm. Nếu bạn chạm mặt dù chỉ 1 con khi đang trên đường hoàn thành nhiệm vụ gì đó, hãy chuẩn bị tinh thần chờ đón những điều không hề tốt đẹp.”

Days Gone sẽ giống với 28 Days Later chứ không

Khi chạm mặt lũ Freakers, bạn có thể mạo hiểm tấn công chúng hoặc tạm thời bỏ chạy và tìm cách đối phó sau, khi đã có tất cả các vật dụng cần thiết. Ngoài ra, các NPC loài người trong game cũng đang tìm kiếm nhân vật chính. Vài kẻ biến chất sẽ không ngần ngại ra tay trừ khử bạn ở những tình huống nhất định, mặc dù một số khác có thể ra tay giúp đỡ.

Days Gone sẽ giống với 28 Days Later chứ không

Tóm lại, không như nhiều trò chơi zombie thông thường khác, bạn sẽ phải giữ cho đôi mắt của mình luôn mở to quan sát lũ xác sống, cũng như con người, trong suốt cuộc hành trình.

Days Gone vừa trở thành trò chơi được đánh giá cao nhất tại Tokyo Game Show 2018. Không chỉ vậy, Days Gone đang cho thấy tiềm năng sẽ vượt qua sự mong đợi và trailer mới nhất cũng khiến không ít người phấn khích.

Sản phẩm mới nhất của Bend Studio hứa hẹn mang đến nhiều yếu tố độc đáo riêng biệt, so với các tựa game xác sống khác đang có trên thị trường. Với đà bùng nổ của Sony cùng God of War, Spiderman,… thời gian gần đây, hy vọng Days Gone sẽ là một thành công lớn tiếp theo cho công ty.

Theo SegmentNext