DC’s Justice League: Cosmic Chaos - Tưởng không hay nhưng....

DC’s Justice League: Cosmic Chaos dù khá đơn giản nhưng vẫn đủ sức mang lại nhiều giờ phút giải trí cho các game thủ.

Thú thật khi chọn DC’s Justice League: Cosmic Chaos để chơi tôi đã không có quá nhiều kỳ vọng gì vào một tựa game về siêu anh hùng của DC, đặc biệt là với lối đồ họa nhìn vào khá trẻ con của game thế nhưng tôi đã phải công nhận rằng mình đã nhầm.

DC’s Justice League: Cosmic Chaos khỏi đầu với việc cả nhóm liên minh công lý đang tụ tập lại để thưởng thức một bữa tiệc BBQ ngoài trời, thì đột nhiên Mr Mxyzptlk đã tấn công cả nhóm. Tồi tệ hơn hắn còn dẫn theo Starro (cái ngôi sao biển mà có khả năng điều khiển tâm trí kẻ khác đấy). Rất nhanh chóng nhiều thành viên khác nhau của liên minh cùng toàn bộ người dân của thị trấn đã rơi vào nanh vuốt của bọn chúng. Thế nhưng hy vọng vẫn chưa hoàn toàn biến mất khi vẫn còn đó Batman, Superman và Wonder Woman vẫn còn tự chủ và tìm cách để giải cứu tất cả.

Có thể đối với các fan hành động hardcore thì mọi thứ sẽ tốt hơn nếu như chúng ta được điều khiển các siêu anh hùng sát với các nguyên tác trong truyện tranh và các phim gần đây hơn. Nhưng tôi khuyên các bạn hãy cho DC’s Justice League: Cosmic Chaos một cơ hội vì game sẽ mang lại vô số tiếng cười cùng nhiều giờ phút giải trí. Các cây viết của game đã làm rất tốt trong việc khắc họa tính cách của các nhân vật thậm chí có rất nhiều câu thoại châm biếm về các nguyên tắc truyện tranh như việc cách mà Batman đặt tên cho các dụng cụ của mình. Chính việc này khiến cho tôi càng chơi càng cảm thấy thích thú với tựa game này.

DC’s Justice League: Cosmic Chaos

DC’s Justice League: Cosmic Chaos nhờ đồ họa dễ thương cùng lối chơi đơn giản sẽ dễ dàng tiếp cận với đại đa số game thủ hơn.

Còn về gameplay, người chơi sẽ điều khiển 3 anh hùng đi đánh bại các kẻ thù trong game. Mỗi anh hùng lại có hệ thống combo, kỹ năng đặc biệt riêng mà bạn cần phải sử dụng thật tốt để có thể dễ dàng vượt qua các thử thách, tùy theo nhân vật mà bạn đang điều khiển các kỹ năng đó sẽ mang các thuộc tính khác nhau một số còn có thể gây sát thương theo thời gian hoặc stack damge khiến cho nếu thi triển đúng thứ tự thì sẽ mang lại hiệu quả vô cùng to lớn. Đó là chưa kể mỗi nhân vật còn có khả năng lên cấp để có thể mở khóa thêm những kỹ năng mới hoặc nâng cấp những kỹ năng cũ để giúp cho các bạn không cảm thấy chán xuyên suốt quá trình chơi game. Rồi DC’s Justice League: Cosmic Chaos còn cung cấp rất nhiều các nhiệm vụ khác nhau để các bạn có thể thực hiện nhằm đem về những phần thưởng có giá trị. Các nhiệm vụ đó có thể đơn giản như tiêu diệt kẻ thù ở một địa điểm nhất định, đi thám hiểm các hầm ngục,…và còn có cả hàng đống thứ khác nhau để những người chơi thích sưu tập có thể lăn xả đi tìm rồi sưu tầm cho đủ bộ. Các món đồ đó có thể là những bộ quần áo mới hoặc là những món vật phẩm giúp tăng cường sức mạnh cho các siêu anh hùng của bạn. Có một điều khiến cho DC’s Justice League: Cosmic Chaos nhận về nhiều phản ứng trái chiều đó là mức độ thử thách trong game khi game cung cấp rất nhiều tùy chọn khác nhau về độ khó để bạn có thể tùy chỉnh cho các bé ở nhà chơi hoặc thậm chí là cho những game thủ bình thường. Có một điều đáng tiếc nữa game có một chế độ co-op nhưng nó lại không nằm trong phần cốt truyện chính mà chỉ là một chế độ chơi nơi hai người có thể thoải mái đánh bại các kẻ thù xuất hiện trong game với tất cả mọi thứ đều được mở khóa sẵn. Thú thật tôi sẽ cảm thấy thích thú hơn rất nhiều nếu nhà sản xuất cho phép hai người cùng nhau cày cấp từ level 1 tới khi max cấp.

Tuy thích thú với game là thế nhưng tôi sẽ không chối rằng DC’s Justice League: Cosmic Chaos còn lâu mới là một tựa game hoàn hảo, đơn cử như việc thiếu đa dạng về kẻ thù cũng là một điểm yếu chí mạng. Khi chỉ  mới đi vào game khoản 1-2 giờ là các bạn đã bắt đầu thấy tựa game có dấu hiệu lặp đi lặp lại. Và vì là một tựa game tập trung vào beat em up nên phần core gameplay của game khá đơn giản đặc biệt là khi so sánh với nhiều tựa game cùng thể loại khác. Nhìn chung nếu các bạn là fan của DC hoặc đang cần tìm một tựa game có độ phổ biến rộng lại dễ tiếp cận thì DC’s Justice League: Cosmic Chaos là một sự lựa chọn khá tốt.