Deadlock của Valve rò rỉ hình ảnh gameplay

Nhiều ảnh chụp màn hình gameplay của tựa game bắn súng anh hùng mới của Valve Deadlock đã bị rò rỉ trên các trang mạng trực tuyến.
Deadlock

Deadlock dường như kết hợp các yếu tố của các game bắn súng anh hùng cạnh tranh, bao gồm Overwatch 2 của Blizzard và Valorant của Riot Games.

Nhiều ảnh chụp màn hình cho game bắn súng anh hùng mới của Valve Deadlock đã bị rò rỉ trên các trang mạng trực tuyến, mang lại nhiều giá trị hơn cho những tin đồn và suy đoán gần đây liên quan đến tựa game chưa được công bố này. Valve có vẻ như đang thử nghiệm Deadlock, vì vậy tiết lộ chính thức về game bắn súng anh hùng mới có thể sẽ sớm xuất hiện.

Tin đồn về Deadlock xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 16 tháng 5 từ người sáng tạo nội dung Gabe Follower trên Twitter. Theo Gabe Follower, Deadlock đang được phát triển như một game bắn súng anh hùng góc nhìn thứ ba cạnh tranh với bản đồ bốn làn rộng lớn được thiết kế cho các trận đấu 6v6. Trò chơi dường như kết hợp các yếu tố của các game bắn súng anh hùng cạnh tranh, bao gồm Overwatch 2 của Blizzard và Valorant của Riot Games. Bối cảnh của Deadlock là sự kết hợp giữa giả tưởng và steampunk, đồng thời các bản đồ của trò chơi sẽ có đường ray nổi tương tự như Bioshock Infinite.

Gabe Follower đã tiếp nối tin đồn về Deadlock ban đầu bằng cách chia sẻ ảnh chụp màn hình của game bắn súng anh hùng trên Twitter, được lấy từ những người thử nghiêm đã chơi trò chơi mới. Các ảnh chụp màn hình bị rò rỉ mô tả một trận đấu 6v6 trên một trong các bản đồ của Deadlock với 12 anh hùng độc nhất trên sân, tương tự như trò chơi Overwatch đầu tiên. Một trong những anh hùng này tên là Grey Talon, một người sử dụng cung tên, người sử dụng bẫy và chọn vị trí thông minh để đánh bại kẻ thù của mình ở tầm xa. Bốn kỹ năng được mô tả bên cạnh hình ảnh chính thức của anh hùng, nhưng mô tả về từng kỹ năng không được đưa ra trong rò rỉ. Hơn nữa, thông tin chi tiết về 11 anh hùng khác xuất hiện trong bản playtest cũng không được tiết lộ.

Gabe Follower đã tiếp nối tin đồn về Deadlock ban đầu bằng cách chia sẻ ảnh chụp màn hình của game bắn súng anh hùng trên Twitter.

Một trong những ảnh chụp màn hình bị rò rỉ dường như hiển thị menu hướng dẫn “Get Started”, cung cấp cái nhìn tổng quan về các yếu tố khác nhau trong trò chơi như điều khiển cơ bản, di chuyển đặc biệt và mục tiêu trận đấu. Trong ảnh chụp màn hình, phần “Lanes” được hiển thị cùng với hình ảnh của bản đồ trong trò chơi và bốn làn đường của nó, làm tăng thêm độ tin cậy cho tin đồn ban đầu. Mỗi làn đường có một đường chuyển tiếp mà người chơi Deadlock có thể đi về phía trung tâm bản đồ. Do đó, người chơi có thể mong đợi những cuộc đấu súng nảy lửa khi họ di chuyển về cuối mỗi làn đường, giống như một số bản đồ có trong Counter-Strike 2.

Các ảnh chụp màn hình mới cho thấy Valve đặt mục tiêu thâm nhập vào không gian game bắn súng anh hùng với một tựa game độc đáo có thể cạnh tranh với những tựa game như Overwatch 2 và Valorant. Deadlock cũng sẽ cạnh tranh với Marvel Rivals của NetEase Games, đây cũng là một game bắn súng anh hùng góc nhìn thứ ba đầy tính cạnh tranh. Sự cạnh tranh trong thể loại này có thể thúc đẩy các nhà phát triển của từng tựa game đổi mới và đưa ra những ý tưởng mới. Valve vẫn chưa chính thức tiết lộ Deadlock, vì vậy người hâm mộ vẫn cần phải đợi thêm thông tin từ những rò rỉ trong tương lai.