Khung thời gian phát hành Grand Theft Auto 6 chính thức được xác nhận

Thời điểm phát hành mục tiêu của Grand Theft Auto 6 được nhấn mạnh trong cuộc họp thu nhập mới nhất của Take-Two Interactive.
Grand Theft Auto 6

Kể từ khi Grand Theft Auto 6 lần đầu tiên được tiết lộ, những người hâm mộ trò chơi rất được mong đợi này đã chờ đợi để tìm hiểu thêm về nó.

Grand Theft Auto 6 đang nhắm mục tiêu thời điểm phát hành vào mùa thu năm 2025, theo cuộc họp thu nhập mới nhất của Take-Two Interactive. Tiết lộ ban đầu về Grand Theft Auto 6 vào tháng 12 năm 2023 cho biết năm phát hành của tựa game là 2025, dẫn đến một số lo lắng về sự chậm trễ có thể xảy ra với tựa game, nhưng công bố mới này sẽ giảm thiểu những lo lắng đó của game thủ.

Kể từ khi Grand Theft Auto 6 lần đầu tiên được tiết lộ, những người hâm mộ trò chơi rất được mong đợi này đã chờ đợi để tìm hiểu thêm về nó. Đoạn giới thiệu vào tháng 12 năm 2023 gợi ý rằng sẽ có nhiều điều hơn nữa được hé lộ nhưng từ đó đến nay chúng ta vẫn chưa có thêm thông tin mới nào. Người hâm mộ đã xem xét các mô hình phát hànhtrước đây của Rockstar Games để tìm kiếm thông tin về trò chơi, cũng như sử dụng các biện pháp cực đoan hơn như kiểm tra API của Rockstar Games để tìm đề cập đến Grand Theft Auto 6 cho các công bố trong tương lai. Nhiều người tin rằng cuộc họp thu nhập Take-Two của tháng này sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về GTA 6 và hóa ra, họ đã đúng (ở một mức độ nào đó).

Báo cáo tài chính của Take-Two cho quý 4 và năm tài chính 2024 chính thức xác nhận rằng Rockstar Games sẽ phát hành Grand Theft Auto 6 vào mùa thu năm 2025 (tháng 10 năm 2025 đến tháng 12 năm 2025). “Khi chúng tôi bước vào năm tài chính 2025 với động lực tích cực, chúng tôi dự kiến sẽ mang lại lượng giá trị hợp đồng ròng từ 5,55 đến 5,65 tỷ USD. Triển vọng của chúng tôi phản ánh việc thu hẹp khoảng thời gian 2025 đã thiết lập trước đó của Rockstar Games đến mùa thu 2025 cho Grand Theft Auto VI,” nhận xét bởi Giám đốc điều hành và Chủ tịch Take-Two Strauss Zelnick. Báo cáo cũng cho biết công ty “rất tự tin” vào chất lượng của trò chơi, điều này là đương nhiên đối với một tựa game Rockstar.

Báo cáo tài chính của Take-Two cho quý 4 và năm tài chính 2024 chính thức xác nhận rằng Rockstar Games sẽ phát hành Grand Theft Auto 6 vào mùa thu năm 2025 (tháng 10 năm 2025 đến tháng 12 năm 2025).

Mặc dù mùa thu năm 2025 có thể hơi xa so với thời điểm phát hành được đồn đoán vào mùa xuân năm 2025, nhưng xác nhận này vẫn là một bước phát triển đáng kể, vì nó làm giảm bớt những tin đồn trước đây về việc GTA 6 có khả năng bị trì hoãn sang năm 2026. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi ngay lập tức trong quá trình phát triển trò chơi, đặc biệt là đối với một tựa game hoành tráng như Grand Theft Auto 6, vì vậy mặc dù khả năng nó bị trì hoãn sang năm 2026 là rất nhỏ nhưng không phải bằng không. Rockstar dường như đang hướng tới một tiêu chuẩn chất lượng chưa từng có với Grand Theft Auto 6, điều mà người hâm mộ tiếp tục mong chờ được thấy trong các đoạn trailer trong tương lai.

Sức nóng đằng sau Grand Theft Auto 6 là rất đáng kể và báo cáo của Take-Two thừa nhận điều đó, nói rằng công ty “sẵn sàng đạt được những cấp độ thành công mới” sau khi trò chơi ra mắt vào mùa thu năm 2025, cũng như những năm tiếp theo. Đánh giá dựa trên nhiều kỷ lục mà GTA 6 đã phá vỡ kể từ khi ra mắt, có thể giả định một cách hợp lý rằng trò chơi sẽ đạt được số lượng bán hàng cao đến khó tin khi ra mắt, bên cạnh việc thúc đẩy doanh số bán máy chơi game thế hệ hiện tại tăng đột biến, vì lần ra mắt đầu tiên sẽ bỏ qua PC. Mặc dù cuộc họp thu nhập có thể không tiết lộ chi tiết toàn diện mà một số người mong đợi, nhưng Rockstar có thể sẽ tiết lộ một số thông tin quan trọng hơn vào cuối năm nay.