Demo của Cây cầu ma ám chúng ta có gì?

Lúc lướt bình luận những ngày gần đây, Mọt thấy có một bạn nhiệt tình đề cử Mọt làm về bản demo của tựa game “The Bridge Curse 2: The Extrication”. Mà tôn chỉ của Mọt là, chỉ cần bạn ủng hộ thì Mọt chắc chắn sẽ làm. Vậy nên hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra trong bản demo, và dự đoán xem, cốt truyện của phần 2 sẽ thế nào nhé.

Chuyện gì đã xảy ra trong bản demo?

Mở đầu bản demo, trò chơi đưa ta đến màn hình chọn nhân vật. Có tất cả 4 nhân vật bạn có thể điều khiển trong trò chơi. Nhưng ở bản demo, ta chỉ được điều khiển một cô gái tên Liên Thư Vũ, sinh ngày 22 tháng 3 năm 1988. Theo giới thiệu mở đầu, Thư Vũ là một ký giả nhận được tin mật báo nên quyết định đến tòa nhà ma ám trong trường đại học để điều tra một vụ án mất tích bí ẩn, cuối cùng vô tình tìm thấy rất nhiều bí ẩn bị che dấu.

Trò chơi bắt đầu khi Thư Vũ cầm lấy một chiếc đèn bão chạm khắc hoa văn thái cực. Chiếc đèn sáng lên trong tay cô và được thắp sáng dù Thư Vũ không châm lửa, tên của nó là đèn Hộ Nguyên, có khả năng tái hiện lại những chuyện trong quá khứ. Cầm đèn kiểm tra xung quanh, lúc này ta mới thấy rõ nơi Thư Vũ đang đứng là phòng truyền thống, chuyên trưng bày các cúp, phần thưởng, bằng khen mà trường đạt được.

Các bức tranh trong phòng đều bị gỡ xuống, chỉ chừa lại mỗi bức ảnh hiệu trưởng chụp cùng một nhóm người. Một người đàn ông trong nhóm bị xé mặt, và tiếng kêu cứu thều thào phát ra từ bức ảnh. Thư Vũ quay sang nhìn thử thì bỗng bị một ma nữ nhảy bổ vào người, làm cô ngã xuống đất.

Theo thông tin bên dưới thì bức ảnh này được chụp vào ngày lễ khánh thành 14 tháng 8 năm 1959. những tia sáng tụ lại với nhau khi Thư Vũ đến gần và gương mặt bị xóa của người đàn ông đã bị thay thành gương mặt dị dạng bị bỏng nghiêm trọng của một cô gái.

Thiết kế chưa có tên (53).jpg

Cầm đèn Hộ Nguyên đi đến trước cửa phòng truyền thống, Thư Vũ nhìn thấy những dấu chân máu hiện lên, dẫn thẳng ra ngoài. Đi đến một bức tường, vệt máu tạo thành dòng chữ “Ông ta đang nói dối” hiện ra trước mắt Thư Vũ. Nhưng ông ta là ai?

Đi đến chỗ cây cột, dòng chữ máu “Cứu tôi” hiện lên. Mọi manh mối đều dẫn Thư Vũ đến chỗ thang máy lầu 2.

Sau khi dùng đèn Hộ Nguyên phá tan chướng khí trước cửa thang máy, Thư Vũ bước vào bên trong và bắt gặp hình bát quái xuất hiện trên tường. Trong lúc cô đang kiểm tra hình bát quái thì cửa thang máy bỗng đóng lại nhốt cô bên trong. Thang máy sau đó dừng hoạt động, đồng hồ cũng vừa hay đã điểm 12 giờ. Thư Vũ thử nhấn nút cầu cứu bảo vệ, nhưng xen giữa của cô lại có tiếng của một cô gái khác trẻ tuổi hơn, làm Thư Vũ sợ hãi lùi ra sau.

Giọng nói kỳ lạ ấy đến từ một cô gái tên Hoàng Đình Đình, nạn nhân của vụ án nữ sinh mất tích bí ẩn của đại học Văn Hoa. Theo lời Đình Đình thì cô đang bị quỷ nữ bám theo, và cô ta muốn ăn thịt cô. Nội dung tiếp theo Văn Thu không nghe rõ vì giọng của Đình Đình đã dần trở nên ngắt quãng, chỉ biết cô ấy có nhắc gì đó về việc cổ đã bị đứt lìa.

Cửa thang máy lúc này bỗng mở ra, và khung cảnh trước mặt Thư Vũ đã thay đổi thành canteen trường ở tầng B1. Cô thử đi ra ngoài kiểm tra. Thì bất chợt, đèn phòng sáng lên, một người phụ nữ bỗng xuất hiện, đứng gục đầu ở góc phòng.

Thiết kế chưa có tên (54).jpg

Ma nữ lao đến tấn công Thư Vũ, làm cô sợ hãi lùi nhanh về phía sau. Đây là hồn ma của một nữ sinh với cái cổ đã đứt lìa phân nửa, có lẽ đây chính là thứ mà Đình Đình thấy trong quá khứ. Trong quá trình giằng co với ma nữ, Thư Vũ lập tức đập đèn Hộ Nguyên vào người ma nữ làm nó bốc cháy, thành công chạy thoát trong gang tấc.

Nhân cơ hội đó, cô sợ hãi lùi về sau định chạy về phía thang máy, nhưng nó đã biến mất từ lúc nào, chỉ còn một bức tường trống trơn. Trong cơn hoảng loạn, Thư Vũ chỉ đành chạy sang cánh cửa bên hông, nhưng ma nữ vẫn bám riết theo sau.

Với sự bảo vệ của đèn Hộ Nguyên, Thư Vũ thành công chạy vào thang máy, tránh thoát sự truy đuổi nhiệt huyết của ma nữ. 

Thám tử Mọt điều tra sự thật

Và đó cũng là kết thúc cho 10 phút thót tim của bản demo. Có thể thấy là bản demo này chỉ để nhà phát hành khoe đồ họa với gameplay là chính, chứ giá trị tham khảo cốt truyện thì không có bao nhiêu. Những thông tin ta tìm thấy hầu hết đều đã được đề cập trong teaser trước đó, và tôi cũng từng làm một video về vấn đề này rồi, bạn có thể xem lại thử nhé.

Còn giờ, hãy để Mọt tôi trổ tài săm soi và xem, chúng ta có thể khai thác thêm những thông tin gì hữu ích trong bản demo để kết hợp cùng với trailer thành một cốt truyện hoàn chỉnh không nhé.

Thiết kế chưa có tên (55).jpg

Trước tiên hãy nhắc sơ về những thông tin ta có trong video phân tích trailer hôm trước của Mọt. Đầu tiên, bối cảnh của The Bridge Curse lần này tiếp tục được đặt trường đại học Văn Hoa như phần 1. Nhưng thay vì địa điểm chính là cầu ma nữ và lời xoay quanh nó, phần 2 chủ yếu sẽ diễn ra ở tòa nhà Đại Nhẫn nằm trong khuôn viên đại học Văn Hoa.

Trong quá khứ, nơi này từng xảy ra vụ án của mất tích bí ẩn của một nữ sinh tên Hoàng Đình Đình vào năm 2000. Kiểm tra đoạn video ghi lại từ camera thang máy, phía cảnh sát chỉ nhìn thấy cảnh Hoàng Đình Đình hoảng loạn ấn thang máy, sau đó đi ra ngoài rồi biến mất.

Và trong bản demo, khi Thư Vũ vào thang máy, ta sẽ nghe thấy giọng nói hoảng hốt của Đình Đình và nhân viên thang máy.

Có thể thấy, vào năm 2000, Hoàng Đình Đình vì một lí do nào đó đã xuất hiện trong trường học vào buổi đêm, rồi bị ma nữ đuổi theo. Cô sau đó gọi nhân viên cầu cứu, nhưng có vẻ cô đã gặp trường hợp tương tự với Thư Vũ, cụ thể là thang máy có lẽ đột nhiên mất điện và không thể liên lạc với phía bảo vệ. Vậy nên khi thang máy mở ra, Đình Đình đã tỏ vẻ lo lắng, như cái cảnh ta thấy trong đoạn băng an ninh.

Lí do cô nàng mất tích bí ẩn quá rõ ràng, Đình Đình đã bị hồn ma nữ sinh đuổi theo mình sát hại. Và hồn ma nữ sinh đó là ai thì ta lại phải lật lại trailer lúc trước. Trong trailer, ngoài vụ án của Đình Đình xảy ra năm 2000 thì còn một vụ án khác được đề cập thoáng qua, xảy ra vào năm 1960. Tuy nhiên, trailer lại không cho chúng ta biết chi tiết rằng, chuyện gì đã thật sự xảy ra.

Thiết kế chưa có tên (56).jpg

Nhưng, chỉ cần nhìn vào hình ảnh ma nữ tấn công Thư Vũ và Đình Đình, có thể thấy đây là một vụ thảm án. Ta đều biết rằng, linh hồn sau khi qua đời, thường sẽ rất chấp niệm với sự ra đi của mình. Chính vì lẽ đó, người ta hay bảo, chết thế nào thì thành ma thế đấy. Những linh hồn sau khi sang thế giới bên kia, hầu như đều giữ nguyên ngoại hình của họ khi xảy ra tai nạn, và tôi nghĩ hồn ma của cô gái này cũng không ngoại lệ.

Nếu để ý, ta sẽ thấy phần cổ của cô ta gần như bị đứt lìa. Và yeah, nếu bạn là một fan của thể loại trinh thám, chắc bạn cũng biết, xương người rất cứng. Cho dù là xảy ra tai nạn, thì cao lắm cũng chỉ gãy cổ, chứ không có tình trạng phần cổ treo lòng thòng thế này. Vậy nên, lý do nữ sinh này qua đời chắc chắn là do con người gây ra.

Sau khi bị chị ma jumpscare vài lần để nhìn cho kỹ, tôi có thể thấy trên người ma nữ này chỉ bị xây xát nhẹ, thứ duy nhất có khả năng gây ra cái chết của cô ta là một thương sâu ở cổ. Hung khí của mấy vụ kiểu này thì sẽ là cưa hoặc dao chặt thịt, vì chỉ hai thứ này mới đủ sức chặt xương. Và với vết chặt nham nhở, tôi thiên về khả năng hung khí là một con dao chặt thịt hơn. Thêm vào đó, hung thủ có lẽ không phải người trong nghề nên vết dao mới nham nhở như thế..

Trùng hợp là, thang máy đã đưa Thư Vũ đến canteen trường ở tầng B1. Thông thường, các hồn ma sẽ có thói quen lang thang ở nơi họ qua đời, nên khả năng cao, canteen tạm thời sẽ được xem là hiện trường xảy ra vụ án, vì nơi này cũng dễ giấu hung khí nhất.

Thiết kế chưa có tên (57).jpg

Ngoài ra, dù không chắc lắm nhưng tôi thấy chân của ma nữ không có giày, bộ áo cô ấy mặc cũng khá lạ. Nó không hẳn là kiểu đầm liền thân ngắn của các bạn nữ, mà giống một bộ đồng phục với váy ngắn và phần áo sơ mi dài. Nhưng, việc ma nữ chỉ mặc mỗi áo sơ mi, làm tôi nghĩ đến giả thuyết, cô gái này đã bị xâm hại. Và sau khi thực hiện thành công, kẻ thủ ác đã tước đoạt mạng sống của cô để bịt miệng.

Chuyện gì đã xảy ra với Hoàng Đình Đình

Và, có nhiều lý do để một hồn ma chưa siêu thoát. Một là họ bị phong ấn, hai là họ còn tâm nguyện chưa thành, và ba, có thể họ bị sát hại và kẻ gây ra tội ác vẫn chưa bị bắt. Trong đoạn trailer, trò chơi cũng có đề cập rằng, câu lạc bộ phim ảnh chuẩn bị quay một bộ phim lấy cảm hứng về vụ án xảy ra năm 1960, nên có thể thấy, vụ án và thi thể của nữ sinh có lẽ đều đã được tìm thấy, tuy nhiên, kẻ thủ ác lại không lộ diện.

Kẻ thủ ác chắc chắn đã ung dung ngoài vòng pháp luật và qua mặt cảnh sát suốt mấy mươi năm mà không bị nghi ngờ. Lý do cho điều này thường là kẻ thủ ác quá thông minh nên phía cơ quan chức năng không đủ bằng chứng buộc tội, hoặc cảnh sát biết nhưng lại bị mua chuộc để che dấu vụ án.

Tất cả đưa tôi đến một giả thuyết, kẻ thủ ác chắc chắn là một người thông minh, có học thức, có tư duy phản trinh sát và sở hữu một vẻ ngoài đạo mạo, đặc biệt gã còn là người có quan hệ với hiệu trưởng trường.

Thiết kế chưa có tên (58).jpg

Trong tấm ảnh chụp mừng khánh thành tòa nhà Đại Nhẫn ngày 14 tháng 8 năm 1959, ta sẽ thấy chụp cùng hiệu trưởng Từ Văn Hùng còn có 4 người đàn ông khác. Đặc biệt, gương mặt của người đứng ở ngoài cùng bên phải đã bị xé, ông ta có thể chính là hung thủ của vụ án năm 1960. Ngoài ra, bên dưới bức ảnh là dòng chữ “Ảnh chụp kỉ niệm lễ khánh thành của hiệu trưởng sáng lập trường với đồng nghiệp”, càng củng cố lập luận, hung thủ là bạn của hiệu trưởng và cùng là người đồng sáng lập đại học Văn Hoa. Chính vì lẽ đó nên gã thủ ác mới có thể dễ dàng sửa đổi hiện trường, và thậm chí là giam giữ linh hồn cô nữ sinh xấu số.

Bằng chứng hung thủ thực hiện những phép thuật giam giữ linh hồn là hình ảnh bát quái và đèn Hộ Nguyên xuất hiện trong trò chơi. Tại sao một nơi như trường học lại xuất hiện những thứ đầy tính tâm linh đó? Hồi còn đi học, bạn chắc cũng từng nhìn thấy những ngôi miếu lớn nhỏ xuất hiện trong trường, một số trường còn đặt cả bát nhang, cấp học sinh lên đó đúng không? Một phần những điều này có thể giải thích là do phong thủy, có thờ có thiêng,  mặc khác có thể hiểu phía trường học đã biết trong trường có vấn đề, nhưng họ không biết cách xử lý nên mới trấn yểm như thế.

Vậy tổng kết demo và trailer, ta kết luận rằng vào năm 1959, trường Văn Hoa đã khánh thành một khu nhà mới mang tên Đại Nhẫn. Đến năm 1960, một nữ sinh đã thiệt mạng bên trong tòa nhà, hung thủ sát hại Thư Vũ chưa được làm rõ, và vụ án trở thành một câu chuyện truyền miệng ly kỳ ở đại học Văn Hoa.

Đến năm 2000, tức 40 năm sau, một cô gái tên Hoàng Đình Đình bị kẹt trong trường học lúc nửa đêm. Khả năng cao, Đình Đình đến trường vì quên vở, hoặc tham gia thử thách can đảm với bạn bè rồi chạm mặt ma nữ 1960 và bị cô ta sát hại. Đến thời điểm hiện tại, Đình Đình vẫn chưa được tìm thấy nên người ta gọi vụ án của cô là vụ án mất tích bí ẩn trong thang máy.

Thiết kế chưa có tên (59).jpg

Có một giả thuyết khác cho sự biến mất của Đình Đình. Cô ấy qua đời vì hồn ma nữ sinh năm 1960, nhưng ở phòng truyền thống, bạn sẽ thấy một bóng ma nữ có vẻ lành lặn vụt qua trong nháy mắt. Cô gái này có lẽ chính là Hoàng Đình Đình. Lý do linh hồn của cô bị kẹt ở đó, có thể là do hiệu trưởng và hung thủ đã giấu thê thỉ của cô trong tòa nhà Đại Nhẫn.

Khả năng cao, sau vụ việc của nữ sinh năm 1960, phía Từ Văn Hùng nhận ra hắn có thể dùng hồn ma để thiết lập phong thủy cho nhà trường, nên đã lấy thê thỉ của Đình Đình để làm bùa phong thủy và giấu nó trong phòng truyền thống. Mà Hoàng Đình Đình, sau khi bị sát hại đã trở thành mồi dụ cho hồn ma nữ sinh năm 1960. Vậy nên mới có cảnh, khi linh hồ ma nữ lướt qua, nữ chính Thư Vũ nhìn thấy những dấu chân máu dẫn đến thang máy, rồi bị đưa xuống canteen trường.

Và sau 16 năm, tức là năm 2016, nữ ký giả Liên Thư Vũ nhận được một cuộc gọi bí ẩn bảo cô điều tra vụ án Hoàng Đình Đình. Cuộc gọi này hẳn không phải ngẫu nhiên mà có người cố tình sắp đặt, và có khả năng, Thư Vũ cũng từng là sinh viên của đại học Văn Hoa, nên cô mới dễ dàng nán lại trong trường đến 12 giờ đêm, né tránh sự tuần tra của bảo vệ.

Lý do cho sự sắp đặt đó có lẽ là, kẻ chủ mưu đang muốn dùng Thư Vũ làm vật tế tiếp theo cho ma nữ. Có một sự thật thú vị là những con số như 1960, 2000 và 2016 đều chia hết cho bốn. Bạn có nghĩ, điều này là trùng hợp không? Hay nó còn ẩn ý một chu kỳ ám ảnh nào khác? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~