Overwatch 2 lập kỷ lục trở thành trò chơi tệ nhất mọi thời đại trên Steam

Trò chơi hero shooter của Blizzard đã có màn ra mắt cực kỳ thất vọng trên Steam.

Vào thứ Sáu tuần trước, Overwatch 2 đã ra mắt trên Steam sau một thời gian xuất hiện độc quyền trên launcher Battle.net của Blizzard. Mặc dù tựa game của Blizzard thu hút đông đảo người chơi trên Steam nhưng phần đánh giá của trò chơi lại ngập trong "gạch đá". Chỉ một ngày sau khi ra mắt, Overwatch 2 được xếp hạng "hầu hết tiêu cực" từ khoảng 45.000 đánh giá của người dùng. Hiện tại, phần đánh giá của trò chơi thậm chí còn giảm xuống mức "cực kỳ tiêu cực" từ hơn 123.000 đánh giá. Tệ nhất là, Overwatch 2 đã lọt vào bảng xếp hạng Hall of Shame của Steam250 và đang dẫn đầu danh sách các trò chơi có đánh giá tệ nhất trên Steam, với số điểm trung bình của người dùng là 0,93 tại thời điểm hiện tại.

Không có gì quá ngạc nhiên khi trò chơi nhận về nhiều đánh giá tiêu cực. Trước đó, việc chuyển sang hình thức chơi miễn phí và những thay đổi tổng thể đối với trò chơi phần lớn không được người chơi đón nhận. Launcher Battle.Net không có tính năng đánh giá trò chơi, vì vậy rất khó có thể thu thập thông tin cụ thể về nhận xét của người chơi về Overwatch 2. Phần lớn đánh giá tiêu cực chỉ trích quyết định của Blizzard khi biến Overwatch ban đầu thành một trải nghiệm F2P "hút máu" hơn là Overwatch 2. Tuy phần đầu tiên đã có 6 năm hoạt động cho đến khi phần hai bước vào giai đoạn thử nghiệm, nhưng nhiều đánh giá tiêu cực cho rằng Overwatch 2 về cơ bản chỉ là một phiên bản "vắt sữa" hơn của bản gốc.

Nhiều đánh giá tiêu cực về Overwatch 2 trên Steam nhắm vào các hoạt động kiếm tiền của trò chơi, chỉ trích mô hình battle pass là chống lại người tiêu dùng và cản trở việc trải nghiệm trò chơi. Một số người dùng khác phàn nàn về các kế hoạch bị loại bỏ của Blizzard đối với nội dung PvE. Overwatch 2 chỉ là trò chơi Blizzard đầu tiên được lên kế hoạch phát hành trên Steam. Trong tháng trước, nhà phát triển thông báo rằng họ sẽ đưa một số tựa game của mình lên cửa hàng trò chơi PC nổi tiếng. Cho đến nay, Overwatch 2 là tựa game duy nhất được xác nhận (và hiện đã được phát hành), nhưng Blizzard cho biết họ sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết trong tương lai. Diablo 4, Hearthstone và World of Warcraft có thể sẽ cập bến Steam trong tương lai.