Trong bộ phim tài liệu mới về Demon’s Souls Remake, Bluepoint Games đã giải thích lý do tại sao họ tăng tỷ lệ rơi đồ giai đoạn đầu game.
Một bộ phim tài liệu mới từ kênh YouTube Noclip hiện đã ra mắt sẽ cho game thủ thấy toàn bộ quá trình phát triển phiên bản remake của Demon’s Souls PS5. Ban đầu là một tựa game PS3, Bluepoint Games đã nâng cấp tựa game để phù hợp hơn cho khán giả hiện đại bằng cách thu âm lại các bản nhạc, lời thoại, cập nhật nền đồ họa mạnh mẽ và hơn thế nữa. Tựa game đã được ca ngợi vì sự những đổi mới nhưng vẫn trung thành với bản gốc, tuy nhiên theo như bộ phim tài liệu mới đây tiết lộ, có khá nhiều điểm khác biệt giữa Demon’s Souls PS3 và bản remake PS5 đã được phát hiện.
Trong bộ phim tài liệu về quá trình làm lại The Demon’s Souls, khi cuộc thảo luận đang nghiên cứu những thay đổi về thiết kế so với phiên bản PS3, Bluepoint chia sẻ rằng họ đã xem xét số liệu thống kê về thành tích trên PlayStation và nhận ra rằng nhiều người chơi đã bỏ chơi Demon’s Souls trên PS3 trước khi gặp Phalanx, boss đầu tiên của tựa game. Những tựa game soulslike hiển nhiên thường khá khó khăn giai đoạn đầu cho đến khi người chơi quen với việc chiến đấu, nhưng Bluepoint trong trường hợp này thì muốn giúp đỡ người chơi một chút vì quả thực tựa game khá khó nhằn.
Chủ tịch của Bluepoint Games, Marco Thrush, cho biết nhóm đã thực hiện tăng tỷ lệ rơi của một số vật phẩm trước khi người chơi đến được Phalanx. Thrush nói rằng sau khi đánh bại con trùm đầu tiên trong game, mọi thứ mới “thực sự bắt đầu” và người chơi sẽ cảm thấy được trao quyền hơn sau khi vượt qua một thử thách quan trọng. Vì lửa là chìa khóa để đánh bại Phalanx, Bluepoint đã tăng một chút cơ hội để người chơi nhận được các vật phẩm lửa rơi ra từ các con quái. Số liệu thống kê trên phiên bản remake PS5 cho thấy nhờ vào hành động này, nhiều người đã vượt qua được con boss đầu game hơn.
Mặc dù một số người chơi dày dạn kinh nghiệm có thể coi đây là một sự điều chỉnh không cần thiết, nhưng Bluepoint cho biết quyết định này phù hợp với mục tiêu của họ là làm cho tựa game bớt “mơ hồ “hơn. Thrush nói rằng họ muốn những bí mật của tựa game sẽ có thể dễ dàng tiếp cận hơn cho cả những người chơi mới trong phiên bản remake của Demon’s Souls.
Một số người có thể sẽ cảm thấy quan ngại với những quyết định chỉnh sửa này của nhà phát triển. Nhưng với những nỗ lực của Bluepoint đã nhận được rất nhiều sự hoan nghênh, studio chắc chắn vẫn có thể chăm sóc tốt cho Demon’s Souls và các tựa game remake được yêu thích khác trong tương lai. Cho đến nay, studio đã tạo ra được ba dự án lớn là Uncharted: The Nathan Drake Collection, Shadow of the Colossus PS4 và Demon’s Souls Remake, và vì Bluepoint vẫn có thể làm tốt công việc của mình dù là một công ty độc lập, họ chắc chắn đã sẵn sàng để giải quyết mọi dự án tiếp theo để người chơi nào cũng có thể tận hưởng các tựa game của họ.
Xem thêm: 3 tựa game ‘sinh tồn’ trong mùa dịch có lối chơi ấn tượng như Don’t Starve