Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.2 - PC/Console

Có thể nói khi nhắc đến việc chơi game hầu hết chúng ta đều nghĩ đến một hoạt động giải trí nhằm tìm kiếm sự vui vẻ.

Bất chấp những kẻ chơi thì dở nhưng cứ thích nói lời đạo lý vẫn ra rả rằng chơi game là để được sống một cuộc đời khác, để khám phá những kiến thức mà ngoài đời thật không có đủ điều kiện tiếp cận hoặc để làm thứ gì đó vượt xa tầm hiểu biết mà nhân loại hiện đại có thể nhận thức… thì cuối cùng khi chơi game điều đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó là tìm kiếm sự giải trí, sau đó chính là sự vui vẻ thuần túy. Cũng cần lưu ý các game đối kháng, eSports thường không nằm trong phạm trù này bởi hầu hết chúng đều mang lại cho ta sự ức chế nhiều hơn là tính giải trí.

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1
Thường các NSX không cố gắng nhồi nhét yếu tố hài hước vào tựa game của họ nhưng số khác lại nghĩ rằng game sinh ra là để mang lại tiếng cười.

Tiếp tục cuộc trò chuyện, hãy cùng suy nghĩ xem như thế nào mới là một trò chơi xuất sắc. Đây là một phạm trù có thể chứa đựng nhiều hơn một câu trả lời đúng bởi với một game thủ mê đối kháng, các đòn combo hoàn hảo, những pha block attack chuẩn mực hay hitbox chính xác mới là một game xuất sắc. Thế nhưng với một dân mê hành động thuần túy, chỉ có những trò chơi sở hữu khung cảnh kích thích adrenaline tận cùng mới xứng đáng để họ cân nhắc xem chúng có xuất sắc hay không, càng không cần bàn đến gu ẩm thực vô cùng khó chiều chuộng của đám game thủ say mê thể loại dàn trận.

Tuy nhiên trong số các thứ nói trên, hài hước mới là con hàng khiến người ta cảm thấy đau đầu nhất. Quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến tổng chung của toàn bộ sãn phẩm, quá ít lại không mang đến tác dụng gì. Trừ những game thuần túy đi theo chủ nghĩa nghĩa hài hước, khi NSX có thể không cần kiên kỵ gì để bộc lộ toàn bộ chất “tấu hài” của sản phẩm, với số đông còn lại hài hước không phải là thứ gì đó dễ nắm bắt. Hãy cùng Mọt tui xem tiếp 5 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ nhé!

South Park: The Stick of Truth (2014)

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Game thủ Việt có thể không quá quen thuộc với South Park vì vấn đề ngôn ngữ nhưng nếu có khả năng về tiếng Anh tốt một chút, hẳn bạn sẽ ưa thích sê-ri hài tục tĩu mang đậm chất dark comedy kiểu Mỹ này. Mặc dù nhân vật chính trong South Park là bốn chú nhóc Stan Marsh, Kyle Broflovski, Eric Cartman, và Kenny McCormick. Thế nhưng nhãn dán của thương hiệu lúc nào cũng là “chỉ dành cho người trưởng thành” bởi nội dung phản ánh các về mà xã hội Hoa Kỳ đương thời đang phải đối mặt thông qua các tình huống xảy ra tại thị trấn nhỏ South Park, nơi 4 chú nhóc sinh sống. South Park: The Stick of Truth về mặt nào đó không khác gì bộ phim cùng tên, chỉ khác ở chỗ người ta phải trải nghiệm nó hàng chục giờ với các tình huống hài hước cùng những nhân vật bẩn bựa quen thuộc như ManBearPig, goth kid, Scott Tenorman, the FBI, Jared Fogle, Jesus và Nazi zombie cow.

BattleBlock Theater (2013)

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

BattleBlock Theater là tựa game giải đố không quá xuất sắc nhưng được cái nó rất chi là hài hước bên cạnh đó điểm cộng của trò chơi chính là cho phép local co-op trên một máy và còn gì tuyệt hơn khi hai thằng bạn game cùng trải nghiệm những thứ bẩn bựa. Bên cạnh đó đám kẻ thù thoạt nhìn có vẻ đáng yêu nhưng lại thường hay làm những chuyện đáng sợ như ném người chơi bay ngang màn hình hay thổi tung bạn đồng hành của nhân vật chính. Cuối cùng sự xuất sắc đến từ cốt truyện khi các hành khách lưu lạc của một con tàu đắm bị trôi dạt vào hoang đảo mà không biết rằng nơi đây đã bị lũ mèo chiếm đóng. Không dễ thương như bọn thú cưng ở nhà, lũ mèo trên đảo có sở thích tra tấn những kẻ lạc đường khốn khổ để giải trí và đó là khởi điểm của mọi thứ trong BattleBlock Theater.

Saints Row IV (2013)

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Khởi đầu như một màn soft-copy của sê-ri Grand Theft Auto lừng danh thế nhưng Saints Row đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình thông qua chất hài bựa ngày càng đậm đặc trong những phiên bản ra mắt sau đó. Theo nhiều game thủ, Saints Row IV có thể xem là đỉnh cao của đồ thị hình sin bởi lúc này nhân vật chính – kẻ lông bông năm nào, này đã trở thành… tổng thống của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ và càng bẩn bựa hơn khi vị tổng thống mới nhậm chức đã phải phát lệnh tuyên chiến cùng… người ngoài hành tinh bằng siêu năng lực và bộ đồ robot xấu đau xấu đớn của mình. Sự vui nhộn của Saints Row IV có thể đến từ nhiều yếu tố nhưng ẩn sau lớp vỏ hài hước chính là yếu tố châm biếm mang phong cách rất chi là… BioWare. Cuối cùng nếu vẫn chưa cảm thấy SRIV là sự tổng hợp hết sức bẩn bựa của Volition thì hãy chơi để biết họ làm gì với nhà văn lừng danh Jane Austen.

The Stanley Parable (2013)

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

The Stanley Parable có cách dẫn dắt người chơi thâm nhập vào cốt truyện khá hợp lý khi nêu ra câu hỏi các đồng nghiệp của Stanley hiện giờ đang ở nơi nào? Câu trả lời sau đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc người chơi chọn lựa làm theo hướng dẫn của người kể chuyện hay cố tình đi lạc khỏi con đường anh ta vạch sẵn. Nói chung dù lựa chọn như thế nào đi nữa thì trò chơi cuối cùng sẽ đến việc Stanley phải chống chọi lại một âm mưu điều khiển trí óc của tên trùm phản diện. Điểm khôi hài của trò chơi chính là bất chấp việc bạn lựa chọn con đường mà bản thân mong muốn trong mỗi tình huống như thế nào thì The Stanley Parable cũng sẽ cung cấp những lời bình luận hết sức thông minh nhưng không kém phần độc mồm độc miệng để lý giải cho sự lựa chọn đó.

Ratchet & Clank Future: A Crack in Time (2009)

Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1

Ratchet & Clank là một thương hiệu hiếm hoi trong ngành công nghiệp game khi có thể thu hút cả người lớn lẫn trẻ con cùng trải nghiệm. Trong khi trẻ nhỏ thích lối chơi trực quan dễ tiếp cận cùng các nhân vật thú vị đầy màu sắc; người lớn lại thích thú với sự tùy biến sâu sắc của cốt truyện và một chút hài hước đen tối trong những tình huống hội thoại của các nhân vật trong trò chơi. Nếu vẫn còn chút gì đó của sự hoài nghi hãy cứ thử trải nghiệm qua phiên bản Up Your Arsenal hay The Quest for Booty của Ratchet & Clank để hiểu tại sao trò chơi có thể thu hút game thủ thuộc mọi lứa tuổi như thế. Ở một diễn biến khác, mặc dù Ratchet & Clank Future: A Crack in Time được cho là phiên bản đậm chất kịch tính nhất trong toàn bộ sê-ri nó vẫn chưa đựng đầy rẫy các yếu tố hài hước quen thuộc như Mr.Zurkon chẳng hạn. Cuối cùng có thể xác định rằng Ratchet & Clank Future: A Crack in Time là sự vui vẻ đơn thuần khi trải nghiệm với kho vũ khí khổng lồ để thu thập, chủng loại kẻ thù đa dạng để chiến đấu hay một câu chuyện lắt léo đang chờ đợi các fan hâm mộ lâu năm dấn thân vào khám phá.

Và nếu bạn là một tay sành sỏi về tiếng lóng kiểu Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra cách đặt tên rất “thâm” của nhà sản xuất khi dùng các từ “Arsenal”, “Booty”, “A Crack”.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game vui nhộn
  1. Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.1
  2. Điểm danh 15 tựa game siêu hài hước có thể bạn đã bỏ lỡ – P.2