Điểm mặt 3 tựa game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 11 vừa qua

Chúng ta vừa chính thức bước sang tháng 12 – một tháng không có nhiều tựa game pc/console mới đáng chú ý – và đã đến lúc nhìn lại những cái nhất của tháng 11 đầy sôi động với không ít bom tấn lẫn “bom xịt”.

Sau tháng 10 có sự xuất hiện vượt trội của ứng viên Game of the Year – Super Mario Odyssey, tháng 11 cũng góp mặt thêm vài cái tên đáng chú ý như Star Wars Battlefront 2, Lego Marvel Superheroes 2, hay Call of Duty: WWII. Tuy nhiên không phải cái tên nào cũng đạt được thành công như ý, thậm chí gây nhiều tranh cãi.

Vậy trong số những tựa game mới vừa ra mắt, đâu là những cái tên tốt nhất và tồi tệ nhất? Hãy cùng bắt đầu đi vào danh sách chi tiết thôi nào.

3 tựa game PC/Console hay nhất:

Call of Duty: WWII (PC, PS4 và Xbox One)

game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 11 vừa qua

Đã từ rất lâu rồi, cộng đồng mới thực sự mong ngóng một phiên bản Call of Duty mới đến như thế. May mắn thay, chúng ta có thể nói rằng Call of Duty: WWII đã đưa series trở lại đúng hướng (hoặc ít nhất là hợp ý người chơi). Mang đến một câu chuyện sâu sắc về chiến tranh trong phần chơi đơn, tiếp tục thế mạnh ở chế độ zombies đầy ấn tượng và hình âm chất lượng, Call of Duty: WWII xứng đáng là chiến trường mà các fan kỳ cựu lẫn người chơi mới nên thử qua.

game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 11 vừa qua

Tuy còn đó không ít thiếu sót trong phần chơi mạng, nổi trội là tình trạng đường truyền không ổn định, lỗi vụn vặt và nhất là nạn hacker hoành hành ở thời điểm mới ra mắt. Hiện tại, tình hình đã ổn định hơn ít nhiều và bạn có thể đấu xếp hạng Ranked Play Season 1 (trên PS4 và Xbox One).

The Elder Scrolls V: Skyrim (Nintendo Switch)

game PC/Console Điểm mặt 3 tựa game PC/Console hay nhất và tệ nhất tháng 11 vừa qua 3

Vâng, lại một phiên bản Skyrim trên một hệ máy chơi game mới. Mặc cho những lời chế giễu, ngán ngẩm với trình độ khai thác sản phẩm quá đà của Bethesda, The Elder Scrolls V: Skyrim trên Nintendo Switch vẫn thành công trong việc mang đến cho bạn trải nghiệm RPG hoàn hảo trong khi di chuyển trên đường.

game PC/Console

Tất nhiên, về phần nhìn nó sẽ không được tuyệt vời như trên các nền tảng khác, nhưng những yếu tố chủ đạo như gameplay hay bầu không khí kỳ ảo trong thế giới mở vẫn còn đó.S kyrim vẫn chứng tỏ được sức hút tuyệt vời sau sáu năm kể từ lần đầu tiên ra mắt, có khác chăng là bây giờ chúng ta có thể thoải mái thưởng thức nó ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào mà mình muốn.

Battle Chef Brigade (PC, Switch)

game PC/Console

Một trò chơi giải đố 2D theo lối cuộn cảnh cổ điển xoay quanh tính năng săn bắn quái vật. Điểm nhấn của nó đến từ việc bạn sẽ phải… nấu các món ăn thật ngon lành, hoàn hảo với nguyên liệu chính là những con thú vừa hạ được để tham dự cuộc thi nấu ăn. Tất nhiên, không thể bỏ qua phần hình ảnh đẹp mắt mang phong cách anime chỉn chu của nó nữa.

game PC/Console

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với những sản phẩm rập khuôn, Battle Chef Brigade là một trò chơi độc đáo có thể giúp bạn cảm thấy hứng thú trở lại. Nhiều người cho rằng trò chơi vay mượn khá nhiều ý tưởng của các thương hiệu khác, nhưng điểm mấu chốt là nó biết dung hòa để tạo nên sự hấp dẫn cho riêng mình.

game PC/Console

Phong cách chơi tương phản giữa hành động nhập vai và… nấu ăn được kết hợp khéo léo, đặt trong một thế giới được thiết kế đẹp mắt, đi kèm với các nhân vật thú vị, và chúng ta có được kết hợp thành một trò chơi thú vị khiến những ai lỡ chơi cứ muốn thưởng thức mãi.

3 tựa game PC/Console tệ nhất:

Nightmare Boy

game PC/Console

Nightmare Boy là một trò chơi phiêu lưu hành động theo phong cách Metroidvania, một thể loại luôn luôn tạo được sự độc đáo, nhưng không phải lúc nào cũng được thực hiện đúng cách.

game PC/Console

Rất tiếc, Nightmare Boy rơi vào trường hợp thứ hai, với phần kịch bản khủng khiếp, các nhân vật nhàm chán, và về tổng thể chỉ mang lại sự bực bội. Nightmare Boy có tiềm năng trở thành một tựa game độc đáo và vui nhộn trên nền Metroidvania, nhưng nó đã đạp đổ tất cả bằng việc thất bại trong hầu hết các yếu tố cơ bản, góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho thể loại này.

Bubsy: The Woolies Strike Back

game PC/Console

Sự hồi sinh của một series cũ. Tuy nhiên, Bubsy: The Woolies Strike Back là một trong những sản phẩm mà không một ai mong đợi hay chào đón sự ra đời của nó ngay từ đầu.

Mặc dù bị ghẻ lạnh như thế đấy, trò chơi vẫn được ra mắt, và mang lại những giây phút giải trí thân thiện với trẻ em trên những chiếc máy console tại gia. Thật không may, việc Bubsy: The Woolies Strike Back sở hữu lối chơi đã lỗi thời lặp đi lặp lại, điểm yếu chí mạng của bất kỳ trò chơi nào, khiến cho nó trở thành một trong những sản phẩm tồi tệ nhất tháng.

game PC/Console

Mang lại một series không ai chào đón đã là một dấu hỏi, ấy thế lại còn không nâng cấp lối chơi để cho hợp thì thì quả thật khó hiểu.

Road Rage

game PC/Console

Hiện tại, không một phiên bản nào của Road Rage đạt điểm số trên trung bình trên trang tổng hợp điểm Metacritic. Thành thật mà nói, Road Rage thực sự có vẻ trông đầy hứa hẹn nếu xét về mặt lý thuyết. Một trò chơi chiến đấu kết hợp đua xe mô tô trong một thế giới mở, sở hữu một số lượng lớn nhiệm vụ, cùng kho vũ khí và tùy chỉnh đa dạng chắc chắn nghe rất hấp dẫn với không ít người.

game PC/Console

Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta được nhận trong phiên bản hoàn chỉnh chỉ là một trò chơi tệ hại, phần điều khiển không ổn định, bản đồ vô nghĩa, câu chuyện nhạt nhẻo và những hiệu ứng nhạc rock lặp đi lặp lại nhàm chán. Nếu bạn đang cảm thấy thật sự buồn bã, hãy bỏ tiền ra mua Road Rage ngay và luôn, bởi nó sẽ giúp bạn dịu đi nỗi sầu và chuyển sang… tức giận cực độ.

Theo cogconnected