Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn? - PC/Console

Disintergration của một trong các cha đẻ Halo hứa hẹn đem lại cho game thủ một thế giới mới cùng một gameplay kết hợp MOBA, RTS với FPS đầy hấp dẫn.

Hồi đầu tháng 8 này, Disintergration – tựa game mới của V1 Interactive đã được công bố. Là một tựa game được phát triển bởi một trong các cha đẻ của Halo, Disintergration phối hợp giữa FPS với RTS trong một chiến trường lấy bối cảnh tương lai xa xôi thời hậu tận thế. Dù vậy, trò chơi có lẽ nên được miêu tả là “MOBA trên mô tô”, với một vài biến tấu nhằm đem lại sự mới mẻ trong lối chơi.

Trailer công bố game

Thật vậy, dù nhà phát triển gọi Disintergration là FPS kết hợp RTS, gameplay của Disintergration gợi nhớ đến những tựa game như LMHT hay Dota hơn là Call of Duty hay Red Alert. Trong các trận đấu multiplayer, game thủ sẽ vào vai những chiến binh cưỡi mô tô bay (Gravcycle) và điều khiển các đơn vị lính NPC chiến đấu trên mặt đất, đồng thời đọ súng với những người chơi cưỡi mô tô khác trên chiến trường. Game thủ cũng được áp vào các vai trò khác nhau tương tự những Support, Tank, Carry, Jungle… nhưng ở đây bạn làm điều đó bằng cách chọn “Crew” (đội), với các loại binh lính và mô tô bay khác nhau.

Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn?

Về mặt bối cảnh, trò chơi đưa game thủ vào một tương lai xa trên một Trái đất khô cằn vì bị khai thác quá độ. Phần lớn bề mặt của hành tinh không còn thân thiện với sự sống, vì thế con người buộc phải chuyển bộ não của mình vào trong những cơ thể máy móc, nhằm giảm thiểu sự tiêu hao tài nguyên. Việc chuyển não này được gọi là Intergration (tích hợp), trong khi tên game “Disintergration” chỉ tiến trình ngược lại. Con người hi vọng rằng khi tình trạng của Trái đất được cải thiện, họ sẽ “Disintergration” để trở về với thân thể thật của mình.

Những tựa game và nhà phát triển thắng lớn tại Gamescom 2019
Những tựa game và nhà phát triển thắng lớn tại Gamescom 2019
Một loạt giải thưởng lớn đã được trao tại Gamescom 2019, đem lại cho các tựa game và nhà phát hành giành giải quyền được "nổ" trước game thủ.

Nhưng có những người nghĩ khác, chẳng hạn những kẻ đứng đầu băng Rayonne. Băng đảng này tin rằng sống trong thân hình máy móc là tốt hơn nhiều so với việc sử dụng một thân thể yếu đuối bằng xương thịt, rằng Intergration là phương hướng tiến hóa mới của con người. Chúng bắt đầu thử nghiệm với tiến trình chuyển não để rồi phát hiện ra phương thức xóa đi bản ngã của con người, biến họ thành những cỗ máy chỉ biết nghe lệnh. Bằng thế lực của mình, Rayonne tuyên chiến với phần còn lại của nhân loại và tiêu diệt bất kỳ con người đã được tích hợp nào không đồng ý với ý tưởng của chúng. Đây là lúc bạn bước vào cuộc chơi trong vai trò Romer, một cựu dẫn chương trình TV đã được “tích hợp” nhưng lại đang dẫn đầu một nhóm phản kháng chống lại Rayonne.

Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn?

Khi Mọt nói rằng trò chơi có gameplay giống một MOBA, có thể bạn nghĩ rằng toàn bộ nội dung game sẽ là những trận đối kháng 5vs5 truyền thống. Không hề! Đội ngũ phát triển game cho biết trò chơi của mình có một phần chơi đơn hoàn chỉnh, kéo dài từ 12 đến 15 tiếng. Phần chơi đơn này còn là một phần quan trọng trong nội dung game bởi nó sẽ giúp game thủ hiểu rõ hơn về những gì đã và sẽ xảy ra, cũng như bổ sung các chi tiết cần thiết cho việc tạo ra một thế giới chân thực. Dựa trên bối cảnh của trò chơi và đoạn trailer công bố, phần chơi đơn này có lẽ sẽ có một cốt truyện nặng nề và đen tối, khác hẳn với vẻ tươi sáng trong phần chơi multiplayer.

7 phút multiplayer của Disintergration.

Dù chơi đơn hay chơi mạng, bạn đều sẽ phải tiếp xúc với mảng chiến đấu của Disintergration và làm quen với sự đa nhiệm của một tựa RTS. Game thủ cần phải quan sát chiến trường, tìm kiếm vị trí có lợi, điều khiển các đơn vị lính tiến lùi công thủ, và sử dụng vũ khí của chiếc mô tô mình đang cưỡi để hỗ trợ chúng. Việc điều binh trong Disintergration đơn giản hơn rất nhiều so với một tựa game chiến thuật bình thường bởi như bạn có thể thấy, nhân vật chính của chúng ta chỉ có một đội quân nhỏ. Các thao tác điều khiển có thể được so sánh với việc ping trong Apex Legends, khi bạn chỉ việc chĩa bấm một nút bấm kèm thao tác chuột để ra lệnh tấn công / phòng thủ / ẩn nấp… V1 Interactive nói rằng họ cố gắng tạo ra một hệ thống điều khiển thật đơn giản nhằm tránh làm game thủ xao lãng mảng bắn súng của trò chơi.

Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn?

Có một điều thú vị là trước khi được định hình như hiện tại, Disintergration từng là một tựa game chiến thuật thuần túy. Cha đẻ của trò chơi là ông Marcus Lehto nói rằng ban đầu họ vẽ ra một tựa game RTS bình thường, nhưng rồi nhận ra rằng nếu chỉ có vậy thì game sẽ “chìm nghỉm” giữa một rừng game RTS thượng vàng hạ cám khác. “Vì vậy, chúng tôi quyết định bổ sung cơ chế FPS vào game bằng cách biến game thủ thành một nhân vật chủ động tham chiến. Khi quyết định bổ sung cơ chế FPS như vậy vào game đồng thời cho phép người chơi sử dụng đội quân trên mặt đất của mình, chúng tôi đã phải phát minh ra những phương thức hoàn toàn mới để tương tác với game.”

Disintergration, game mới của cha đẻ Halo có gì hấp dẫn?

Trong phần chơi multiplayer, game thủ hiện có thể chọn giữa 6 Crew như Tech Noir, Neon Dreams, Warhedz, King’s Guard… với vẻ ngoài lẫn lối chơi khác biệt để tham gia vào những trận đấu 5vs5. Cũng như mọi tựa game có yếu tố MOBA khác, Disintergration hứa hẹn sẽ chỉ bán các trang phục cho nhân vật hoặc skin cho binh lính và Gravcycle, những thứ hoàn toàn không ảnh hưởng đến cân bằng của game, và hoàn toàn không có loot box. Đây là một tuyên bố khá hùng hồn, và hi vọng rằng đội ngũ V1 Interactive có thể giữ đúng lời hứa đó.

Cuối cùng, ông Marcus Lehto hứa hẹn rằng Disintergration không chỉ là một trò chơi như hiện tại, mà nó có tiềm năng để trở thành một thương hiệu lớn. Ông nói rằng mình đã phát triển các ý tưởng về Disintergration từ 6 năm trước, và thực sự rất hào hứng khi nhận ra tiềm năng của thế giới tương lai này. Nếu Disintergration thành công hoặc thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư, có lẽ chúng ta sẽ được thấy một tựa game thuần RTS hoặc thuần FPS với cùng một bối cảnh ra mắt trong tương lai.