Divine Shop suýt phá sản khi hơn 10.000 khách bị Steam ban acc

Ngày 31/05/2019 vừa qua, hơn 10.000 khách hàng Divine Shop bị ban acc hàng loạt mà không rõ nguyên nhân. Tổng số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Divine Shop có lẽ đã là cái tên đã không còn xa lạ gì đối với cộng đồng game thủ Việt khi đây là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm game bản quyềm từ Steam, Origin, Battle.net, v.v … và 3 năm liền được bình chọn là shop game lớn nhất Việt Nam. Tuy vậy mới đây một sự cố khá lớn đã xảy ra khiến Divine Shop suýt đứng trên bờ vực phá sản. Cụ thể ngày 31/05/2019 vừa qua, hơn 10.000 khách hàng Divine Shop bị ban acc hàng loạt mà không rõ nguyên nhân. Tổng số tiền lên đến hơn 6 tỷ đồng.

Dù chưa biết lý do ban là gì, nhưng việc đầu tiên mà Divine Shop làm đó chính là hoàn tiền 100% đến khách hàng, kèm theo dó là nâng cấp họ thành VIP Vàng. Tổng số tiền đã hoàn lại cho khách chỉ trong một đêm lên đến con số 176 triệu đồng. Nhưng một điều đáng trân trong là, dù đối mặt với khủng hoảng như vậy nhưng khách hàng rất nhiều người vẫn tỏ ra cảm thông và động viên Divine Shop sớm vượt qua khó khăn này. Thật may mắn là sang ngày hôm sau 01/06, sau khi Divine Shop gửi thư cho Steam để họ kiểm tra có nhầm lẫn gì hay không thì đã nhận được câu xin lỗi vì nhầm lẫn và đã tiến hành gỡ bỏ ban toàn bộ acc của khách hàng Divine Shop. Vậy là tát cả tài khoản đều được phục hồi và trở lại bình thường. Trong số 176 triệu được hoàn tiền thì có hơn 100 triệu được khách trả lại. Hơn 70 triệu do đã dùng tiền hoàn lại để mua game nên Divine Shop quyết định tặng luôn số tiền đó xem như là một hành động cúi đầu cảm ơn từ shop đến các khách hàng.

Nói về hành động này của mình, Divine Shop chia sẻ rằng “mất hết tiền cũng dược nhưng phải bảo vệ tài sản và quyền lợi của khách hàng”. “Divine Shop biết rằng, có người sẽ dễ dàng mua nhiều con game giá vài triệu đồng mà không phải nghĩ ngợi nhiều, nhưng cũng có người chờ đợi sale cả năm chỉ để được mua giá tốt, và để mua được đó cũng là quá trình dành dụm của họ. Và trên tất cả, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn không phải vì người ta mua hàng của mình, mà vì người ta tin mình. Cho nên dù không biết bị ban vì lý do gì, hay có lấy lại được không thì việc đầu tiên Divine Shop làm là hoàn tiền ngay lập tức”.

Với cách xử lý như trên, Divine Shop nhận được rất nhiều những lời khen ngợi từ đông đảo các khách hàng. Có thể thấy rõ sau sự cố lần này, dù thiệt hại một khoản tiền không nhỏ, nhưng uy tín và niềm tin của khách hàng dành cho Divine Shop tăng lên đáng kể.