Tin vui cho game thủ: Wolfenstein III đang được phát triển

Với sự thành công của Wolfenstein I và II, nhiều người đã nghĩ rằng, câu chuyện về anh chàng được thay đầu BJ Blazkowics có thể đã tìm được đoạn kết ở đó. Tuy nhiên, với Bethesda thì đó chưa phải là cái kết cuối cùng.
Tin vui cho game thủ: Wolfenstein III đang được phát triển - Ảnh 1.

Khi Bethesda thông báo về sự xuất hiện của phần Wolfenstein: Youngblood tại sự kiện E3, có thể bạn sẽ thắc mắc liệu Wolfenstein II: The New Colossus đã chính thức kết thúc câu chuyện của anh chàng nhân vật chính BJ Blazkowicz. Nếu bạn nghĩ như vậy thì sự lo lắng của bạn là không cần thiết lắm. Theo lời từ chủ tịch mảng tiếp thị và truyền thông toàn cầu Pete Hines, đã trả lời phỏng vấn về sự ra mắt tiếp theo của Wolfenstein III: “Chắc chắn là chúng tôi đang tiến hành xây dựng một Wolfenstein III. Ở hiện tại, chúng tôi đang cố gắng tạo nên một cốt truyện lớn để xây dựng nên một Wolfenstein tốt hơn. Nhưng hãy cũng xem thành phẩm cuối cùng của chúng tôi.” Hines chia sẻ

Đó quả thật là một tin tốt cho những fans hâm mộ những câu chuyện của Blazkowicz chống lại lũ phát xít Đức, nhưng đó cũng chính là vấn đề khi xem xét cho việc phát triển câu chuyện mới cho Wolfenstein III. Trong cuộc phỏng phấn, Hines cũng có nhắc đến các tựa game khác của Bethesda, đặc biệt là những tựa game chưa có sự phát triển hay định hình trong tương lại như Dishonored. Khi hỏi về tựa game này, các nhà phát triển từ Arkane Studios chỉ tạm thời nói rằng Dishonored chỉ đang trong thời gian nghỉ ngơi, nhưng Hines sẽ không quá quan tâm đến vấn đề đó.

Tin vui cho game thủ: Wolfenstein III đang được phát triển - Ảnh 2.

“Mọi người cũng có thể thấy, Arkane có hai studio chính của mình, với áp lực để cho ra các tựa game tiếp theo đạt đúng kì vọng của chúng ta, họ phải đang làm rất nhiều thứ. Điều đó không khác gì phát ngôn của Todd Howard rằng, ông ấy đang tiến hành thực hiện Fallout trước, sau đó đến Starfield và chỉ quay lại với The Elder Scroll khi các tựa game trước đã hoàn thành. Ông ấy chưa bao giờ nói rằng sẽ làm song song nhiều tựa game một lúc như kiểu, ở đây chúng tôi có 1 ý tưởng, ở kia chúng tôi có một ý tưởng khác.”

Quả thật, Bethesda đã lên lịch sản xuất cho rất nhiều các tựa game lớn trong khoản thời gian tới. Chúng ta có Fallout 76 ra mắt vào 14 tháng 11, Doom Eternal, Rage 2 và Wolfenstein: Youngblood sẽ được lên lịch cho 2019. Ngoài ra các tựa game như Starfield, The Elder Scrolls Vi và Wolfenstein III cũng sẽ có một kế hoạch chi tiết để thực hiện và tiến hành sản xuất ra những tựa game chân thực nhất.

Tin vui cho game thủ: Wolfenstein III đang được phát triển - Ảnh 3.

Theo tiết lộ từ Bethesda, phiên bản tiếp theo Wolfenstein Youngblood sẽ lấy bổi cảnh vào những năm 1980 sau những sự kiện đã diễn ra trong Wolfenstein: The New Colossus. Game sẽ khai thác trọng tâm vào Jessica và Sophia, hai nhân vật được Bethesda tiết lộ là, hai con gái sinh đôi của anh chàng BJ Blazkowicz, khi họ cùng nhau tiếp tục cuộc chiến giả tưởng chống lại thế lực Đức Quốc Xã. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, Wolfenstein: Cyberpilot, một phiên bản sử dụng thực tế ảo VR cũng sẽ được ra mắt trong thời gian tới, chắc chắn sẽ trở thành một cơn sốt trong cộng động game VR.