Doanh thu bán đĩa FIFA 19 sụt giảm 25% tại Anh Quốc so với năm ngoái

Dù chiếm top đầu lợi nhuận so với các game bom tấn khác tại Anh Quốc nhưng doanh thu bán đĩa FIFA 19 lại sụt giảm đến 25%, một con số đáng báo động.

Tựa game phát hành hàng năm FIFA của EA đang bị game thủ ném đá dữ dội do phiên bản FIFA 19 “kiên quyết” giữ lại tính năng lootbox, tỉ lệ mở thẻ ra cầu thủ hiếm siêu hẻo (dưới 1%!) – nhiều ý kiến cho rằng không ít thì nhiều sự giận dữ của game thủ sẽ gây ảnh hưởng tới doanh thu FIFA 19 như những gì đã thể hiện với Battlefield V. Số liệu của UK Chart đã chứng minh điều này khi thống kê doanh thu FIFA 19 tại thị trường Anh Quốc sụt giảm đến 25% so với năm ngoái, một con số đáng báo động mà bất cứ NPH nào cũng không thể ngồi yên cho rằng chỉ là “ngẫu nhiên”.

doanh thu Doanh thu bán đĩa FIFA 19 sụt giảm 25% tại Anh Quốc so với năm ngoái 1

Với một thị trường mà game thủ cực ghiền bóng đá, hơn hẳn ở Mỹ và các nước châu Âu khác, hẳn nhiên Anh Quốc là địa điểm EA mong muốn doanh thu dòng game FIFA của mình phải khởi sắc nhất – tuy nhiên sau những lùm xùm về cuộc đấu đá lootbox với chính phủ Bỉ, tỉ lệ mở thẻ được nhân vật hiếm quá thấp, giới hạn thẻ hiếm chỉ mở bán trong 10 ngày khiến game thủ không kịp “cày cuốc”, FIFA 19 đã ít nhiều bị tẩy chay tại Anh Quốc khiến doanh thu game sụt giảm 25% so với năm ngoái – tuy nhiên, số liệu này chỉ tính trên tổng số đĩa game bán ra, và một số chuyên gia có ý kiến rằng với thời đại shop trực tuyến lên ngôi như hiện nay thì con số này có thể đã được chuyển sang bản digital. Tuy nhiên con số 25% là quá lớn để khả năng này xảy ra.

ukchart Doanh thu bán đĩa FIFA 19 sụt giảm 25% tại Anh Quốc so với năm ngoái 2
Số liệu: UK Chart

Phát hành hàng năm với ít các cải tiến đột phá nhưng lại thu tiền một game full, nay lại thêm các vụ lùm xùm đấu đá với game thủ, FIFA 19 sẽ có một hành trình khó khăn trong năm tới để đạt doanh thu kì vọng của EA và các nhà đầu tư khác.