Blue Hole quyết định mạnh tay "thanh lý" 13 triệu tài khoản sử dụng hack trong PUBG

Trong 69 tuần, Blue Hole đã thể hiện sự quan tâm đến game thủ bằng cách xóa sổ hàng loạt tài khoản sử dụng hack, cheat trong game.

Cụ thể trong vòng hơn 1 năm trở lại đây, Blue Hole đã thực hiện 69 lần khóa tài khoản sử dụng hack, cheat và con số thống kê được là thực sự "khủng khiếp" đối với những ai đã và đang chơi tựa game PUBG.

Danh sách tài khoản hack được Blue Hole công bố

Những tài khoản bị Blue Hole khóa lại đều được lập thành danh sách và công bố trên https://cafe.naver.com/playbattlegrounds

Theo như thống kê được từ 16 tháng 6 năm 2017, tổng số tài khoản đã bị khóa đã lên đến hơn 13 triệu tài khoản. Điều đáng báo động rằng số lượng các cheater không hề có dấu hiệu sụt giảm qua các đợt khóa tài khoản, con số tài khoản bị khóa mỗi tuần giao động ở 100.000 tài khoản. Nhìn vào những con số này thôi, bạn đã cảm thấy "khủng khiếp" đến như thế nào rồi.

Rõ ràng là dù cho NPH Blue Hole có mạnh tay đi chăng nữa thì lượng người sử dụng hack vẫn thờ ơ và tiếp tục hoạt động mặc dù số tiền bỏ ra để sở hữu một tài khoản PUBG là không nhỏ.

Biểu đồ thể hiện số tài khoản bị cấm theo từng tuần

Nhìn vào biểu đồ trên, ta có thể thấy được số lượng tài khoản bị cấm lên tới đỉnh điểm là khi Blue Hole cập nhật bản đồ Sanhok vào tháng 4 vừa rồi. Điều đó có nghĩa rằng cứ trong một trận đấu sẽ luôn có các cheater hoạt động, điều đó đã làm cho chất lượng của game giảm sút đáng kể, khiến cho vô số những người chơi chân chính cảm thấy chán nản và rời bỏ trò chơi "chạy bo" thú vị này. Mặc dù số lượng các Cheater có giảm đi nhiều ở các tuần gần đây, nhưng việc người chơi cũng giảm đi nên việc bạn gặp các cheater vẫn sẽ xảy ra, vì vậy không có gì là khó hiểu cho việc tại sao trong game vẫn còn hack.

Để đáp lại sự mong mỏi từ NPH, Blue Hole đã quyết định đưa vào hệ thống game một chương trình Anti-Cheat trong bản cập nhật #22 mang tên "xenuine". Hy vọng rằng với hệ thống mới này sẽ giúp Blue Hole tiêu diệt sạch những cheater còn hoạt động mạnh mẽ như ở hiện tại.