Đọc tin PC/Console buổi sáng (08/08/2019)

Hãy cùng KenhTinGame điểm qua những thông tin nóng hổi nhất của thị trường game thế giới đang liên tục chuyển động ngoài kia nhé.

Kể từ ngày 7/8, chiểu theo nguyện vọng của độc giả, chuyên mục Bản tin PC/Console cuối ngày trước đây được lên sóng vào mỗi tối sẽ được đổi thành Đọc tin PC/Console buổi sáng lên sóng vào mỗi sáng để phù hợp với thời gian sinh hoạt của phần đông độc giả.

Không chần chừ nữa, hãy cùng tới với những tin tức nóng nhất trong vòng 24 giờ qua mà chúng tôi tổng hợp được.

1. Tựa game độc quyền PS4 siêu hay một thời, Journey cập bến iOS

Journey là một trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu được ra mắt độc quyền trên PS3 và PS4 vào năm 2012. Sau đó, đầu năm nay, game được đưa lên PC. Vào ngày hôm nay 8 tháng 8, theo thông báo chính thức trên trang Twitter thì tựa game đã được phát hành trên nền tảng iOS với giá 4.99 đô.

2. Nhiều hãng game lớn và người nổi tiếng lên tiếng phản đối phát biểu của ông Donald Trump về việc cho rằng trò chơi điện tử là nguyên nhân chính dẫn tới 2 cuộc xả súng tại nước này

Take Two, công ty mẹ của Rockstar cho rằng hành động của ông Trump là “thiếu tôn trọng” với những nhà làm game. Còn Reggie Fils-Aime, cựu chủ tịch của Nintendo of America cho rằng ông Trump đã nhận định sai về sự việc kể trên. Nhiều hãng game và người nổi tiếng trong cộng đồng game thủ cũng lên tiếng phản đối điều này.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (08/08/2019) 1
Donald Trump trong cuộc họp báo ngày 5/8/2019 – Ảnh: VTV24

3. Hàng loạt tựa game mới sắp được công bố tại sự kiện Gamescom 2019 diễn ra vào cuối tháng 8 này

Trên trang Twitter của mình, Geoff Keighley đã lên bản danh sách hàng loạt ông lớn sẽ công bố những dự án game mới của mình tại sự kiện Gamescom 2019 diễn ra từ ngày 24 tháng 8 tới đây.

4. Plant vs Zombie: Garden Warfare 3 hé lộ hàng loạt thông tin hấp dẫn

Plants vs Zombie: Garden Warfare hay còn được EA gọi với cái tên chính thức là Plant vs Zombie Picnic là tựa game mới nhất của dòng game Garden Warfare nổi tiếng, chuẩn bị hé lộ hàng loạt thông tin mới bao gồm các loại cây, zombie mới và cả chế độ Battle Royale nữa.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (08/08/2019) 2

5. Oninaki, tựa game được mệnh danh là Diablo Nhật Bản tung trailer mới đã mắt

Tựa game nhập vai mới nhất của Square Enix lấy cảm hứng từ huyền thoại Diablo vừa mới tung ra trailer mới nhất khiến fan hâm mộ “đứng ngồi không yên”.

6. Tựa game online miễn phí Dead or Alive Xtreme: Venus Vacation hé lộ nhân vật mới Monica 

Đứa con tinh thần của Koei Tecmo, Dead or Alive Xtreme: Venus Vacation vừa bổ sung vào bộ sưu tập  hot girl của mình một nhân vật mới có tên Monica. Dưới đây là trailer cho nhân vật này.

7. Friday the 13th: The Game chính thức ra mắt trên Nintendo Switch vào hôm nay

Tựa game kinh dị thường được gọi với cái tên “Thứ 6 ngày 13” chính thức được phát hành trên hệ máy “biến hình” của Nintendo vào ngày hôm nay với giá 39.99 đô.

8. “Dead Game” PUBG PC có sự tăng trưởng đều đặn về lượng người chơi khoảng thời gian gần đây

PUBG, một trong những tựa game đã khởi xướng cơn sốt Battle Royale trên toàn cầu đã nhìn thấy sự tăng trưởng đều đặn (tuy chưa quá đột biến) về lượng người chơi trong khoảng thời gian gần đây.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (08/08/2019) 3

9. Tựa game ăn theo Dark Souls – Animus chính thức đặt chân lên Xbox One

Animus có lối chơi và phong cách mang nhiều nét tương đồng với dòng game Dark Souls huyền thoại. Lần đầu được ra mắt trên nền tảng Android vào năm 2018, tựa game này sau đó tiến quân lên Nintendo Switch và bây giờ là Xbox One với giá 8.39 đô.

hgnbhnb Đọc tin PC/Console buổi sáng (08/08/2019) 4

10. Hideo Kojama chia sẻ những bức ảnh in-game mới nhất của tựa game Death Stranding

Tựa game “hại não” Death Stranding khiến người chơi “không hiểu mình vừa xem gì” sau hàng loạt trailer vừa mới được Hideo Kojima tung thêm một loạt hình ảnh in-game hấp dẫn.

Và đó cũng là tin tức cuối cùng có trong bản tin ngày hôm nay. Bạn đọc hãy ghi nhớ khung giờ lên sóng cố định của chuyên mục mới này: Đọc tin PC/Console buổi sáng sẽ lên sóng MỖI SÁNG.