10 sự thật có thể bạn chưa biết về mỹ nhân Ada Wong trong Resident Evil (P2)

Là một trong số những nhân vật được yêu thích nhất trong loạt game Resident Evil, hình tượng Ada Wong được rất nhiều game thủ yêu thích bởi vẻ đẹp của sự mạnh mẽ, lanh lợi cũng như hành tung đầy bí ẩn, nguy hiểm và đầy tính tráo trở.

Các bạn có thể theo dõi phần 1 của bài viết tại đây.

Mối thù cá nhân với tổ chức Umbrella

10 sự thật có thể bạn chưa biết về mỹ nhân Ada Wong trong Resident Evil (P2) - Ảnh 1.

Bất kể cô ấy làm việc cho ai, luôn có một động lực để Ada có thể hoàn thành tốt các công việc của mình. Cho dù có bất kì lý do nào, Ada vẫn có một mối thù riêng sâu sắc với tổ chức Umbrella và những người trong công ty. Do vậy, mọi mưu đồ và kế hoạch đều được tính toán để gây ra thiệt hại nhiều nhất có thể cho Umbrella và những tổ chức khác. Có thể công ty Umbrella có liên quan đến cha mẹ hoặc quá khứ của cô ấy, và bất cứ điều gì thúc đẩy động cơ trả thù đều là điều tối quan trọng đối với cô ấy.

Mối quan hệ nhũng nhiễu

10 sự thật có thể bạn chưa biết về mỹ nhân Ada Wong trong Resident Evil (P2) - Ảnh 2.

Ada Wong rất giỏi trong việc lừa dối và thao túng đến nỗi cô ta thuyết phục được cả những con người khác làm theo ý của mình. Trong thời gian làm việc cho đối thủ của Umbrella, Ada đã cố gắng quyến rũ một trưởng nghiên cứu sinh John Clemens như một phương tiện để lấy được bí mật của công ty. Sau đó, cô có mối quan hệ với Derek Simmons, cánh tay phải của Adam Benford, người đứng đầu gia đình đã phá hủy thành phố Raccoon City. Thế nhưng vì quá mê đắm Ada, nên khi bị phản bội, Simmons đã dựng nên hình ảnh của một Ada trong cái tên Carla Radames.

Carla Ramades là một bản sao hoàn hảo cho Ada

10 sự thật có thể bạn chưa biết về mỹ nhân Ada Wong trong Resident Evil (P2) - Ảnh 3.

Carla với đa số chúng ta có thể là một nhân vật lạ, song cô ta lại có ý nghĩa hết sức quan trọng với Simmons. Anh ta vì quá yêu Ada khiến anh ta khờ dại đến nỗi thực hiện các thí nghiệm trên Carla chỉ để biến Carla thành Ada và phiên bản Ada này còn độc ác hơn Ada “gốc”. Và khi Carla trở nên cực kỳ mạnh mẽ và thông minh, chỉ có Ada mới có thể thực sự ngăn chặn được Carla.

Tôn trọng Leon

10 sự thật có thể bạn chưa biết về mỹ nhân Ada Wong trong Resident Evil (P2) - Ảnh 4.

Nhiều người nghĩ rằng Ada có chút tình cảm lãng mạn với Leon và chúng ta có thể thấy rõ điều đó trong nhiều phần của tựa phim. Nhưng trong loạt game RE, dù Ada không có tình cảm với Leon, song Ada vẫn có một sự tôn trọng sâu sắc với người đàn ông này.

Mối quan hệ với Leon

10 sự thật có thể bạn chưa biết về mỹ nhân Ada Wong trong Resident Evil (P2) - Ảnh 5.

Dẫu vậy, phải nói rằng Ada dường như có nhiều tình cảm cho Leon vượt qua tình bạn và tình yêu đơn phương. Nhiều lần Ada đã phải liều mình để đảm bảo tính mạng của Ada như chiến đấu vượt qua vũ zombie để đưa cho Leon khẩu súng phóng lựu mạnh mẽ khi Leon chiến đấu với Mr.X. Tuy nhiên, có thể đây chỉ là mưu đồ của Ada khi tổ chức mà cô ta đang làm việc có mối quan tâm đến việc giữ mạng sống của Leon cho nhiều mục đích khác.