Trường trong vụ học sinh tử vong trên xe bị tố lấy nhầm logo của Steam

Chi tiết nhầm lẫn khó đỡ này cộng thêm sự việc đau lòng vừa mới xảy ra, khiến nhiều người không khỏi cảm thấy nghi ngờ về sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng của ngôi trường này.

Vài ngày vừa qua, vụ việc đau lòng về cậu bé học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vì “bị bỏ quên trên xe” đang khiến cộng đồng mạng một phen sôi sục, bức xúc hơn bao giờ hết. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, tuy nhiên một câu chuyện bên lề liên quan đến ngôi trường này mới được cộng đồng game thủ phát hiện ra cũng gây sự chú ý không kém. Cụ thể, trên website của Gateway, trong phần Hợp tác quốc tế có nhắc đến một phương pháp giáo dục gọi là Steam Education. Từ STEAM ở đây là cụm từ viết tắt của của Science, Technology, Engineering, Arts và Mathematics (Khoa học, công nghệ, kĩ sự, nghệ thuật và toán học). Thế nhưng, thay vì sử dụng đúng logo của phương pháp giáo dục này thì Gateway lại đi lấy nhầm logo của cổng game bản quyền STEAM. Chi tiết này được một game thủ bất ngờ phát hiện ra khi vô tình “ghé thăm” website của ngôi trường hot nhất hiện nay.

Logo chính thức của phương pháp giáo dục Steam Education phải như sau.

Nhưng thay vào đó Gateway lại sử dụng logo của cổng game bản quyền STEAM.

Chi tiết nhầm lẫn khó đỡ này cộng thêm sự việc đau lòng vừa mới xảy ra, khiến nhiều người không khỏi cảm thấy nghi ngờ về sự chuyên nghiệp cũng như chất lượng của ngôi trường mang danh trường Quốc tế này. Việc sử dụng nhầm lẫn logo của cổng game bản quyền STEAM rất dễ khiến nhiều người hiểu lầm thành STEAM có hợp tác với Gateway trong việc phân phối ưu đãi các game liên quan đến giáo dục. Nhưng với tên phương pháp giáo dục mà Gateway nhắc đến trên website thì rõ ràng là không vậy như vậy. Sự việc ngay sau khi được phát hiện và lan truyền với tốc độ chóng mặt thì trên website của Gateway, chiếc logo nhầm lẫn cũng ngay lập tực bị gỡ bỏ.

Giữa thời điểm nhạy cảm như hiện tại, không khó hiểu khi mọi thông tin liên quan đến Gateway đều gây sự chú ý và bị cư dân mạng đào bới, soi mói hơn bao giờ hết. Quay trở lại với vụ việc cậu bé học sinh lớp 1 tử vong vì bị “bỏ quên trên xe” bus của trường, mọi thứ vẫn đang đợi kết quả điều tra cuối cùng của cơ quan chức năng. Dù nguyên nhân cái chết là vì bị “bỏ quên” hay gì đi nữa thì sự tắc trách, làm việc thiếu trách nhiệm của ngôi trường này cũng thực sự đáng bị lên án hơn bao giờ hết.