Doom Eternal bỏ chế độ Invasion để thêm chế độ Horde

03/07/2021 Thỏa thuận được đồn đại giữa Kojima và Microsoft đã được tiến hành, với việc cả hai bên đã ký một bức thư về ý định của sự hợp tác.

Nhà phát triển của Doom Eternal đã thông báo rằng chế độ Invasion sẽ bị loại bỏ, và thay vào đó là một chế độ Horde hoàn toàn mới.

Doom Eternal

Vì mô hình làm việc từ xa đã ảnh hưởng đến bản cập nhật của chế độ Invasion, bản cập nhật này sẽ bị loại bỏ để tập trung phát triển cho một chế độ mới thay thế: chế độ Horde.

Bản cập nhật mới nhất của Doom Eternal đã đem đến rất nhiều tính năng mới cũng như sửa một vài lỗi cho cả chế độ chơi đơn và nhiều người chơi, cùng với đó là một bản đồ mới và các bộ trang phục mới. Với bản cập nhật này, người hâm mộ vẫn đang mong đợi chế độ mới tiếp theo mà id Software sẽ thêm vào trò chơi. Nhưng mặc dù đã được hứa hẹn rằng một chế độ Invasion miễn phí sẽ được phát hành cho tựa game, các nhà phát triển đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ nó để thay thế bằng một chế độ chơi đơn mới.

Chế độ Invasion của Doom Eternal đã được công bố vào lần ra mắt đầu tiên của tựa game, đó là một chế độ cho phép người chơi xâm nhập vào chế độ chiến dịch của người chơi khác với tư cách là một con quỷ. Nhưng tình hình đại dịch đã buộc các nhà phát triển phải làm việc từ xa tại nhà, khiến làm chậm tiến độ và lịch trình của các bản phát hành cũng như quá trình phát triển chính. Và vì mô hình làm việc từ xa đã ảnh hưởng đến bản cập nhật của chế độ Invasion, bản cập nhật này sẽ bị loại bỏ để tập trung phát triển cho một chế độ mới thay thế: chế độ Horde.

Điều này đã được công bố sáng sớm nay trên trang web của Bethesda và Twitter của id Software. Theo Marty Stratton, Nhà sản xuất điều hành của Doom Eternal, quyết định này được đưa ra sau khi cân nhắc các phản ứng đối với gameplay và combat hiện có trong bản cập nhật mới nhất. Với việc chuyển trọng tâm sang chế độ Horde mới này, Stratton hứa hẹn rằng chế độ này sẽ cung cấp “nhiều sự đa dạng và thách thức hơn mà game thủ đang tìm kiếm.”

Theo Marty Stratton, quyết định này được đưa ra sau khi cân nhắc các phản ứng đối với gameplay và combat hiện có trong bản cập nhật mới nhất.

Trong khi một số người có thể thất vọng vì yếu tố PvP hứa hẹn của Doom Eternal đã bị loại bỏ, một số người lại vui mừng rằng sẽ có nhiều sự tập trung phát triển hơn vào chế độ chơi đơn. Với DLC mở rộng Ancient Gods đã hoàn thành, bước tiếp theo trong lộ trình phát triển của tựa game là một bước đi đúng đắn theo ý kiến của một số người hâm mộ. Một chế độ Horde nơi người chơi có thể để Doom Slayer thoải mãi xé xác từng đợt quỷ dữ cho đến khi toàn bộ chúng chết nghe rất phù hợp với bối cảnh của tựa game và chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi nhiều thử thách hơn.

Đối với những người hâm mộ chế độ nhiều người chơi của Doom Eternal, Stratton cũng thông báo rằng BATTLEMODE của tựa game cũng sẽ được đại tu lại một chút. Bao gồm việc cung cấp cho nó một cấu trúc phân rank mang tính cạnh tranh hơn, một bản đồ mới, cũng như những cải tiến được thực hiện để đem tới sự ổn định cho chế độ. Ngoài ra, Strattin cũng cho biết rằng nhiều tin tức hơn về Doom Eternal sẽ được công bố tại sự kiện Quakecon vào tháng 8.

Xem thêm: PlayStation đang khiến các nhà phát triển Indie trở nên khó khăn