Dragon Age: The Veilguard Hé Lộ Những Chi Tiết Mới Về Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Lãng Mạn

Bioware và dòng game Dragon Age nhìn chung vốn nổi tiếng với những người bạn đồng hành thú vị và cả những mối tình lãng mạn, do đó Dragon Age: The Veilguard cũng mang theo các kì vọng tương tự

Dragon Age: The Veiguard dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, và hiện tại người hâm mộ đã được biết một số thông tin cơ bản về cốt truyện cũng như lối chơi. Bên cạnh đó, BioWare còn xác nhận rằng toàn bộ những người bạn đồng hành trong The Veilguard đều là các đối tượng có thể thiết lập mối quan hệ lãng mạn, và đều là những người đồng tính luyến ái, trở thành điểm nhấn đáng chú ý trong cộng đồng game thủ. 

Dragon Age: The Veilguard Hé Lộ Những Chi Tiết Mới Về Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Lãng Mạn

BioWare và thương hiệu Dragon Age vốn nổi tiếng trong việc tạo ra những người bạn đồng hành vui nhộn, cùng những cuộc tình thú vị. Nay, đội ngũ phát triển đã tiết lộ thêm vài chi tiết liên quan đến cách thức vận hành của hệ thống bạn đồng hành mới này. Theo đó, mỗi người bạn đồng hành sẽ có một Cấp độ Mối quan hệ với nhân vật Rook trong Dragon Age: The Veilguard. Điều này không chỉ tác động đến cảm xúc cá nhân của họ về người chơi, mà còn cả hệ thống kỹ năng mỗi người.

Dragon Age: The Veilguard Hé Lộ Những Chi Tiết Mới Về Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Lãng Mạn 2

Những ví dụ để tăng cấp độ Mối quan hệ bao gồm các lựa chọn đưa ra với thế giới trong game (không chỉ với chính những người bạn đồng hành), cách người chơi nói chuyện với họ, cách người chơi giúp đỡ họ (Hoặc không), ... Tất cả đều sẽ góp phần mở khóa điểm kỹ năng cho những người bạn đồng hành, áp dụng cho cây kỹ năng của mỗi người. Cấp độ Mối quan hệ trong Dragon Age: The Veilguard không chỉ ảnh hưởng đến kỹ năng và tình bạn, mà còn cả những tình cảm lãng mạn. Mỗi nhân vật sẽ có những tình cảm khác nhau, do đó muốn phát triển cũng phải tìm cách khác nhau.

Dragon Age: The Veilguard Hé Lộ Những Chi Tiết Mới Về Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Lãng Mạn 3

Có thể lấy ví dụ như mối quan hệ tình cảm với Bellara được khai thác song song với cốt truyện chính, do đó người chơi sẽ mất nhiều thời gian hơn để xây dựng tình cảm lãng mạn với cô ấy. Một số người bạn đồng hành chưa bao giờ có mối quan hệ tình cảm nào trước đó, như vậy mỗi người sẽ là một trải nghiệm độc đáo. Nếu người chơi không theo đuổi họ, họ cũng có thể theo đuổi quan hệ tình cảm với những người bạn đồng hành khác. Tác động của người chơi đến điều đó như thế nào vẫn chưa được làm rõ, nhưng sẽ rất thú vị để xem The Veilguard kết hợp chúng với nhau như thế nào.

Dragon Age: The Veilguard Hé Lộ Những Chi Tiết Mới Về Những Mối Quan Hệ Tình Cảm Lãng Mạn 4

Nhìn chung thì có vẻ như tâm điểm của Dragon Age: The Veilguard là "tìm thấy gia đình", theo như những bình luận từ đạo diễn trò chơi, Corinne Busche chia sẻ. Cấp độ Mối quan hệ mang ý nghĩa thể hiện chủ đề cốt lõi này, và nó vượt xa cả những cảm xúc lãng mạn, do đó sẽ rất thú vị để xem những người bạn đồng hành có cấp độ quan hệ thấp so với nhân vật chính tác động đến trò chơi như thế nào. Dù sao thì người hâm mộ vẫn phải chờ thêm thông tin cụ thể hơn - bao gồm cả thông tin liên quan đến những mối quan hệ lãng mạn với các NPC khác ngoài nhóm bạn đồng hành.