Dù bán được đến 7,3 triệu bản, Battlefield 5 vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của EA

Electronic Arts vừa thông báo rằng Battlefield 5 đã bán được 7,3 triệu bản trong quý III năm 2018. Tuy nhiên, dù đạt mức doanh số khổng lồ này, nhà xuất bản tuyên bố trò chơi vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của hãng.

Thành thật mà nói, điều này có thể khiến chúng ta nhớ lại Square Enix, khi đạt kỳ vọng rất cao dành cho bản Reboot năm 2013 của Tomb Raider, và bày tỏ sự thất vọng dù trò chơi đã bán rất chạy trên tất cả các nền tảng.

Phân tích hiệu suất Battlefield V trên PC:

EA tuyên bố rằng việc ưu tiên cho chiến dịch chơi đơn hơn chế độ Battle Royale (sẽ ra mắt vào tháng 3 tới) đã làm tổn hại đến doanh số của trò chơi. Điều này có phần khá nực cười, bởi nếu bạn đã chơi qua Battlefield 5, hẳn biết rằng chiến dịch chơi đơn rất tệ và không đem lại trải nghiệm thực sự thõa mãn sự mong đợi từ cộng đồng.

Battlefield V hé lộ chế độ Battle Royale:

Nó mang lại cảm giác dường như DICE chỉ việc đưa khung sườn trần trụi từ Battlefield 1, rồi đắp lên đó những câu chuyện kém hấp dẫn (và thậm chí ít nội dung hơn) rồi cho ra mắt. Nhìn vào chất lượng, rõ ràng đây không giống như một chế độ yêu cầu tiêu tốn nhiều công sức để phát triển.

Tổng hợp đánh giá Battlefield V:

Electronic Arts dự kiến Battlefield 5 sẽ đạt doanh số 8,3 triệu, do đó doanh số của trò chơi này thấp hơn 1 triệu so với những gì nhà xuất bản mong đợi. Tuy nhiên, nếu xét đến những tranh cãi dữ dội nổ ra xung quanh Battlefield V, đây nên được coi là một thành công chứ không phải thất bại.

Battlefield V hé lộ chế độ Battle Royale:

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, EA tuyên bố rằng họ vẫn giữ nguyên kế hoạch bổ sung thêm các dịch vụ và nội dung mới cho Battlefield 5. Đáng chú ý nhất là chế độ Battle Royale của nó, Firestorm, sẽ đến vào tháng 3 năm 2019.

Theo Dsogaming