Dù đang “làm mưa làm gió” trên toàn cầu, Fortnite vẫn còn kém xa tựa game kỳ cựu này về lượng người chơi

Fortnite quả thật đang rất hot và thu hút đến hơn 78 triệu người chơi trong tháng 8. Nhưng nó vẫn còn cách rất xa một trò chơi lâu năm khác là Minecraft.

Khi Microsoft quyết định chi ra 2,5 tỷ USD để mua lại toàn bộ thương hiệu Minecraft, một số dự đoán cho rằng động thái tiếp theo của công ty sẽ là công bố ra mắt thêm nhiều phiên bản mới hơn, bao gồm cả Minecraft 2. Nhưng điều đó có vẻ khó thành sự thật, theo như lãnh đạo dự án chia sẻ.

Power Rangers Dù đang làm mưa làm gió trên toàn cầu, Fortnite vẫn còn kém xa tựa game kỳ cựu này về lượng người chơi 1

“Tôi thực sự không nghĩ rằng điều đó có ý nghĩa đối với Minecraft, hay cho cộng đồng”, ông chủ Minecraft của Microsoft, Helen Chiang nói với Business Insider. “Đó là thứ sẽ làm chia rẽ cộng đồng.”

Theo như trang chủ thống kê, Minecraft hiện có hơn 91 triệu người chơi hoạt động hàng tháng, vượt xa con số 78,3 triệu người chơi của Fortnite trong tháng 8. Nếu Microsoft cho ra đời Minecraft 2, lượng người chơi cơ sở có thể bị chia cắt khi một số chuyển sang phần tiếp theo và những người khác chọn gắn bó với bản gốc.

Minecraft Dù đang làm mưa làm gió trên toàn cầu, Fortnite vẫn còn kém xa tựa game kỳ cựu này về lượng người chơi 2

Tuy về mặt lý thuyết, Microsoft có thể làm điều đó và vẫn kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng theo suy nghĩ của Chiang, mọi thứ sẽ ý nghĩa hơn nếu bạn giữ cho cộng đồng gắn kết lâu bền với nhau.

“Chúng tôi đang cố gắng giữ cho cộng đồng của chúng ta luôn gắn bó cùng nhau”, cô giải thích.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi tiến hành cập nhật miễn phí. Chúng tôi không muốn yêu cầu [người chơi] chuyển từ Minecraft 1 sang Minecraft 2. Chúng tôi muốn họ chỉ thưởng thức Minecraft. Có những cách khác mà chúng tôi có thể mở rộng để mang lại nhiều ý nghĩa hơn và chân thực hơn những gì chúng tôi muốn, thay vì chỉ phát hành thêm một phiên bản mới theo cách mà hầu hết các thương hiệu khác đang làm.”

Hồi năm 2014, lãnh đạo Xbox – Phil Spencer – cũng cho biết sau khi Microsoft thâu tóm Minecraft, thì việc sản xuất Minecraft 2 thực sự không mang nhiều ý nghĩa.

Minecraft Dù đang làm mưa làm gió trên toàn cầu, Fortnite vẫn còn kém xa tựa game kỳ cựu này về lượng người chơi 3

Tất nhiên, Microsoft vẫn đang tiến hành mở rộng thương hiệu Minecraft, chỉ không phải thông qua phần tiếp theo. Trong tuần trước, Microsoft đã công bố một dự án mới theo phong cách nhập vai khám phá hầm ngục có tên là Minecraft Dungeons. Trò chơi sẽ ra mắt vào năm 2019 cho PC và không bao gồm tính năng xây dựng nổi tiếng ở bản game gốc.

Theo Gamespot