Tales of the Shire - Tựa game mô phỏng cuộc sống dành riêng cho người hâm mộ Chúa Nhẫn

Tales of the Shire thuộc thể loại game ấm cúng, sẽ mang đến cho người chơi những cái nhìn hoàn toàn khác biệt về thế giới Lord of the Rings.

Mặc dù đã tồn tại ít nhất vài thập kỷ nhưng thể loại game ấm cúng (cozy game) gần đây đã đạt đến một thời kỳ hoàng kim mới. Cozy game ban đầu có nguồn gốc từ thể loại game mô phỏng cuộc sống, sau đó được bổ sung thêm vào các yếu tố khác như âm nhạc, màu sắc, trồng trọt, nuôi dưỡng…tất cả đều phải mang lại sự thư giãn, vui vẻ thì mới có thể được coi là một cozy game. Trong vài năm qua, thể loại trò chơi ấm cúng đã chứng kiến một loạt các cái tên mới, không ít trong số đó đã để lại những ấn tượng sâu sắc. Hai cái tên nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến là loạt game The Sims, Animal CrossingStardew Valley. Sắp tới, vào ngày 22/4, người hâm mộ thể loại này sẽ có cái nhìn đầu tiên về một cái tên mới đầy tiềm năng: Tales of the Shire.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2023, Tales of the Shire hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn ấm cúng về thế giới Trung Địa của Chúa Nhẫn. Luôn được miêu tả là một thế giới hiểm nguy với cái ác luôn rình rập để vươn lên ngự trị, nét yên bình của vùng Trung Địa thường bị bỏ qua và chỉ được nhắc tới trong những phút đầu của phần 1 trong trilogy. Tales of the Shire lấy cảm hứng từ chính những phút đầu ấy, khi đưa người chơi tới quê hương The Shire của người Hobbit, một vùng đất yên bình, tươi vui, và chan hòa ánh nắng. Hiện tại người hâm mộ vẫn chỉ biết rất ít về Tales of the Shire. Mô tả chính thức duy nhất của trò chơi hứa hẹn một "cuộc sống ấm cúng của người Hobbit" và một "trái tim ấm áp" về vũ trụ Chúa Nhẫn. Những thông tin chi tiết khac như lối chơi, nhà phát triển Private Division và Wētā Workshop vẫn đang giấu kín. Điều này sắp thay đổi, khi họ vừa thông báo rằng Tales of the Shire sẽ có đoạn giới thiệu đầy đủ đầu tiên vào ngày 22 tháng 4 năm 2024.

Tales of the Shire có thể chỉ là cái tên đầu tiên trong số một loạt những tựa game lấy chủ đề Chúa Nhẫn sắp ra mắt, khi Embracer Group tuyên bố vào tháng 6 năm ngoái rằng họ có kế hoạch "khai thác Lord of the Rings theo một cách rất đáng chú ý". Mặc dù không chắc đoạn trailer của Tales of the Shire sẽ tiết lộ điều gì, nhưng có vẻ như nó sẽ cung cấp cái nhìn tổng quát về cốt truyện và bối cảnh của trò chơi, cùng với một vài cái nhìn thoáng qua về lối chơi và tập trung chủ yếu vào cốt truyện cũng như bầu không khí ấm cúng và phong cách nghệ thuật sôi động. Vì Tales of the Shire hiện được ấn định phát hành trong năm nay, rất có khả năng ngày phát hành cụ thể cũng sẽ hé lộ trong trailer.

Mặc dù Tales of the Shire chưa xác nhận bất kỳ tính năng gameplay nào, nhưng nhiều khả năng trò chơi sẽ đi theo bước chân của các người tiền bối như như The Sims, Stardew Valley và Animal Crossing, khi cả ba đều có sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đến hầu hết mọi trò chơi ấm cúng trong thập kỷ qua. Nếu điều này là sự thật thì người hâm mộ có thể mong đợi sự tập trung lớn vào việc trồng trọt, tùy biến và mô phỏng cuộc sống trong Tales of the Shire. Tales of the Shire hiện được ấn định phát hành vào năm 2024 trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: