Dune: Awakening - MMO sinh tồn đầy tham vọng đặt trong thế giới Xứ cát

Nhà phát triển kiêm phát hành Funcom đã chia sẻ một cái nhìn mới về Dune: Awakening, giới thiệu hành tinh Arrakis, cách chiến đấu và nhiều thông tin khác.

Nhà phát triển Funcom đã mang đến một cái nhìn mới về Dune: Awakening, tựa game MMO sinh tồnthế giới mở sắp ra mắt. Đoạn Trailer đào sâu của Dune: Awakening được phát hành chỉ vài ngày sau khi bộ phim Xứ cát phần 2 ra rạp. Video đào sâu đã giới thiệu một số tính năng cốt lõi sắp có trong trò chơi dựa trên tiểu thuyết khoa học viễn tưởng hoành tráng của tác giả Frank Herbert.

Dune: Awakening lần đầu tiên lộ diện tại sự kiện Night Live Opening của Gamescom vào năm 2022. Đoạn Trailer đầu tiên cho thấy những hình ảnh ấn tượng được thực hiện bởi công cụ Unreal Engine 5. Và đoạn Trailer mới nhất của trò chơi MMO này vẫn giữ nguyên vẻ ngoài tuyệt đẹp đồng thời giới thiệu qua về lối chơi và hành tinh Arrakis. Funcom đã đăng tải video Dune: Awakening Direct đầu tiên. Đây là phần mở đầu của chuỗi video đào sâu về MMO sinh tồn sắp ra mắt. Video dài gần 25 phút bắt đầu bằng một cái nhìn bao quát về thế giới nguy hiểm tại Arrakis, một trong những hành tinh quan trọng nhất trong vũ trụ Xứ cát và cũng là bối cảnh của tựa game.

Việc đến thăm phim trường Dune 2021 đã giúp đội ngũ phát triển tại Funcom học hỏi và lấy cảm hứng từ bộ phim chuyển thể đoạt giải Oscar. Bằng cách khai thác sức mạnh và khả năng của Unreal Engine 5, Funcom đã mở rộng hành tinh sa mạc Arrakis, cho phép người chơi viết nên câu chuyện của riêng họ tại nơi đây. Ngoài việc giới thiệu hình ảnh ấn tượng, người xem cũng có thể theo dõi tính năng xây dựng căn cứ, chiến đấu, di chuyển và nhiều cơ chế sinh tồn khác của Dune: Awakening. Thay vì chỉ tập trung vào việc sống sót trên sa mạc khắc nghiệt của Arrakis, Dune: Awakening đòi hỏi người chơi phải vượt qua các tranh chấp chính trị trong vũ trụ Xứ Cát. Giống như nhân vật chính Paul Atreides trong tiểu thuyết và loạt phim, người chơi có thể dấn sâu vào các âm mưu chính trị và theo đuổi quyền lực. Funcom vẫn chưa công bố phát hành cụ thể của trò chơi nhưng nhà phát triển chắc chắn sẽ kêu gọi người chơi tham gia các đợt beta trong tương lai khi Dune: Awakening chuẩn bị ra mắt trên PC, PS5 và Xbox Series X /S.