Đúng ngày Call of Duty Black Ops 4 ra mắt chế độ Royale, PUBG cũng đứt luôn chuỗi kỷ lục

Những nỗ lực “FIX PUBG” của nhà sản xuất vẫn chưa cho thấy tác động đáng kể thì kẻ địch mới đã xuất hiện.

Chiến trường PUBG vẫn đang góp mặt rất nhiều game thủ tham gia sinh tồn và giành lấy bữa gà về lo cho gia đình. Nhưng sau khi lập kỷ lục trở thành trò chơi đầu tiên có lượng người chơi đạt đỉnh mỗi ngày hơn 1 triệu trong suốt 1 năm, nó đã giảm xuống dưới cột mốc này vào hôm qua theo số liệu từ SteamDB.

Vừa lập kỷ lục, lượng người chơi trung bình mỗi ngày của PUBG lần đầu tiên tụt xuống dưới mốc 1 triệu

Sự sụt giảm này không xuất hiện một cách bất thình lình. Bởi lượng người chơi PUBG đã giảm dần kể từ mức đỉnh 3,2 triệu thiết lập hồi đầu năm. Nhưng ngay cả khi CCU đã xuống dưới mốc một triệu, thì 960.000 vẫn là một con số ấn tượng, cùng với hơn 90.000 khán giả xem trên Twitch.

Vừa lập kỷ lục, lượng người chơi trung bình mỗi ngày của PUBG lần đầu tiên tụt xuống dưới mốc 1 triệu

Đáng chú ý, ngày 10 tháng 9 cũng đánh dấu đợt ra mắt thử nghiệm chế độ Battle Royale của Black Ops 4 và dành riêng cho các đơn đặt hàng trước trên PS4. Tuy nó không phải tác nhân chính gây nên sự sụt giảm này, nhưng đây vẫn là một lời “cảnh báo” gửi đến PUBG Corp/Bluehole rằng hãy chuẩn bị tinh thần, khi “bom tấn” FPS của Activision/Treyarch chính thức kích nổ vào tháng 10 tới. Ngoài ra, lượng người chơi của PUBG cũng đã lửng lơ ngay trên mốc 1 triệu trong phần lớn thời gian của tháng trước.

Trước tình trạng sụt giảm kéo dài, nhà sản xuất PUBG Corp đang nỗ lực xoay chuyển tình thế bằng cách đưa ra lịch trình kế hoạch “FIX PUBG” để cải tiến, nâng cao chất lượng trải nghiệm trò chơi. Tuy chưa cho thấy tác động cải thiện đáng kể, nhưng ít ra họ cũng đã chịu khó lắng nghe cộng đồng hơn.

Theo PCGamer