Dựng PC siêu tiết kiệm chỉ 5 triệu, mới 100%, chơi game thoải mái

Chỉ với hơn 5 triệu đồng, các bạn đã có thể sở hữu một PC với hiệu năng hợp lý.

Trong thời kỳ bão giá này, việc mua một chiếc PC mới không phải là điều đơn giản với nhiều người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Việc Bitcoin và các Crypto khác lên giá đã kéo theo hệ lụy lớn đối với giới game thủ. Trong tình cảnh "dân cày" thi nhau thu gom card đồ họa để đào tiền ảo, giá linh kiện này đã leo thang một cách chóng mặt. Điều này khiến cho cộng đồng game thủ khó tiếp cận với VGA phân khúc mới.

Để giải quyết vấn đề này, một phương thức đang được nhiều người áp dụng đó chính là xây dựng PC giá rẻ không cần card đồ họa mà vẫn có thể chiến game tốt. Mấu chốt của sự lựa chọn này chính là những chiếc CPU có thể đảm nhiệm luôn công việc xử lý hình ảnh. Đương nhiên, Card Onboard sẽ không thể chơi được các bom tấn AAA đồ họa như VGA xịn. Mặc dù vậy, đây vẫn là hướng đi khả dĩ ở thời điểm hiện tại, nhất là việc nó có thể giải quyết vấn đề giảm thiểu chi phí chơi game cho học sinh, sinh viên.

Dựng PC siêu tiết kiệm chỉ 5 triệu, mới 100%, chơi game thoải mái - Ảnh 1.

Sau đây, mời các bạn đến với cấu hình một PC mới trong phân khúc chỉ 5 triệu VNĐ nhưng vẫn có thể đảm bảo tốt việc chơi game cũng như học tập.

CPU: AMD Athlon 3000G 3.5GHz 

Main: Asus Prime A320M 

RAM: DDR4 8GB Bus 2666 CL16 (8GBF1X08LFHH35-12-K) 

SSD: Colorful SL500 240GB (Sata III | 2.5 Inch) 

Nguồn: Xigmatek X-Power III 450 (400W, 230V) 

Case: Xigmatek NYC (Đen | Trắng | Hồng) Tặng kèm 1 Fan LED RGB

Với việc được tích hợp sẵn VGA Onboard có tên Radeon Vega 3, Athlon 3000G hoàn toàn có thể giúp bạn chơi game mà không cần tốn tiền sắm các card màn hình đắt tiền. Đương nhiên chất lượng hình ảnh chỉ ở mức trung bình, đáp ứng đủ nhu cầu trải nghiệm đơn giản nhất.

Dựng PC siêu tiết kiệm chỉ 5 triệu, mới 100%, chơi game thoải mái - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, Athlon 3000G cũng sở hữu kiến trúc mới và 2 nhân 4 luồng cùng xung nhịp lên đến 3.5Ghz. Tất cả những điều này giúp người dùng có thể thoải mái thực hiện các công việc văn phòng hoặc học tập. Với giải trí, AMD Athlon 3000G có thể giúp game thủ chiến tốt hầu hết các tựa game phổ thông. Ở những tựa game có cấu hình nặng hơn, bạn vẫn có thể chơi được trong mức FPS cho phép.

Với cấu hình trên, các bạn cũng có thể cân nhắc việc thay SSD 240GB bằng một SSD 80GB và một HDD 500GB (hoặc 1TB). Tầm tiền của những sự lựa chọn này sẽ chỉ chênh nhau một chút nhưng dung lượng lưu trữ trên PC của bạn sẽ tăng lên đáng kể.