Nhà phát triển Techland của Dying Light 2 đã trả lời một số câu hỏi, nổi bật nhất liên quan đến mối liên hệ với phần đầu tiên và mối quan hệ giữa các nhân vật.
Khi được hỏi về phần kết thúc cho The following – một bản mở rộng lớn bao gồm câu chuyện của trò chơi gốc, nhà thiết kế trò chơi chính Tymon Smektała không cam kết trả lời dứt khoát, nhưng đã đảm bảo với người chơi rằng “các sự kiện trong Dying Light 2 và các sự kiện dẫn đến Dying Light 2 có mối liên hệ chặt chẽ với những gì đã xảy ra trong trò chơi đầu tiên”.
“Câu chuyện của Dying Light 2 diễn ra vài năm sau câu chuyện của Dying Light 1”, nhà sản xuất Julia Szynkaruk nói thêm. “[Nhân vật chính] Kyle Crane là một người rất quan trọng trong tất cả các sự kiện xảy ra trong Dying Light 1, vì vậy anh ta ít nhất phải để lại tác động đến những gì sẽ xảy ra trong Dying Light 2”.
Techland đã đề cập đến vai trò của các nhân vật trong trò chơi đầu tiên trong một câu hỏi khác, với Smektała xác nhận rằng chúng ta sẽ không thấy bất kỳ nhân vật nào giống nhân vật nào trong Dying Light 2 đơn giản vì nó diễn ra ở một khu vực khác và được đặt “khá nhiều năm ”trong tương lai. Tuy nhiên, các nhiệm vụ và nhân vật trong phần tiếp theo sẽ có phần tham khảo đến các nhân vật và sự kiện từ trò chơi đầu tiên, điều này cho thấy rằng trong khi những người chơi mới sẽ có thể tham gia ngay.
Nói về nhân vật: chúng ta đã nghe nói khá nhiều về những Người gìn giữ hòa bình, Người sống sót, Kẻ duy tân và các phe phái khác trong thế giới của Dying Light 2 và Techland liên tục nói về các mối quan hệ sâu sắc hơn được xây dựng dựa trên sự lựa chọn của người chơi. Có lẽ với suy nghĩ này, một người xem đã hỏi liệu Dying Light 2 có cung cấp các mối quan hệ lãng mạn bên cạnh những mối quan hệ khác hay không. Smektała giải thích rằng “chúng tôi không có tùy chọn lãng mạn như trong các trò chơi của BioWare chẳng hạn, vì đây chưa bao giờ là mục tiêu của chúng tôi”, nhưng khẳng định rằng phần tiếp theo thực hiện các tương tác căng thẳng giữa các nhân vật – đến mức đứng về phía một trong những phe chính trở thành bắt buộc sau này trong câu chuyện, nếu chỉ vì “nếu bạn không có đồng minh, bạn sẽ chết rất nhanh”.
Ở những phần khác trong video Hỏi và Đáp, Smektała và Szynkaruk đã thảo luận về các sự kiện thế giới mở mới được thêm vào trong Dying Light 2, như các địa điểm cách ly bị nhiễm zombie và Địa điểm đen tối được đặt tên khéo léo, cũng như vai trò liên tục của Global Relief Effort, tổ chức bề ngoài là nhân đạo nhưng lại là kẻ giật dây đằng sau của Dying Light gốc. Ngoài ra còn có một lưu ý thú vị về việc xây dựng tầm nhìn của riêng bạn về tương lai thế giới, Techland cố tình đi chệch khỏi ý tưởng khôi phục thế giới như chúng ta biết và nghiêng hẳn về “Thời kỳ đen tối hiện đại” và xây dựng một tương lai mới trên đỉnh của kỷ nguyên đó.