EA nói game thủ The Sims 4 phải chấp nhận xu hướng tính dục LGBTQIA+

EA vừa cho biêt LGBTQIA+ “là một sự thật hiển nhiên trong cuộc sống và không thể lựa chọn bật tắt” dù game thủ The Sims 4 có muốn hay không.

Trong vài chục năm qua, game thủ The Sims đều biết rằng các nhân vật trong game không hề có xu hướng tính dục cụ thể. Game thủ có thể điều khiển họ để cưa cẩm và cưới xin với bất kỳ ai mình thích mà không cần bận tâm đến việc nhân vật có giới tính nào. Nghĩa là họ sẽ thích bất kỳ ai mà bạn thích. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi trong phiên bản cập nhật kế tiếp của game, khi EA đưa các tùy chọn xu hướng tính dục cụ thể là LGBTQIA+ vào game.

Đặc biệt, game thủ cũng không thể tắt tính năng này bởi EA nói rằng trong khi các tính năng khác có thể tắt/mở được thì LGBTQIA+ “là sự thật hiển nhiên trong cuộc sống và không thể bật tắt”. Thông tin này được EA đăng tải trong một bài blog riêng có tên “Xu hướng tính dục trong The Sims 4” giải thích lý do tại sao họ lại đưa ra bản cập nhật này, cũng như cách mà nó sẽ hoạt động, bao gồm các lựa chọn cho Sims như có cảm tình với giới tính nào, muốn “WooHoo” với nam hay nữ,…

Ngoài ra, EA cũng giải thích rằng The Sims 4 sẽ vẫn chỉ có 2 giới tính là nam và nữ do giới hạn kỹ thuật. Các Sim “non binary” sẽ không tồn tại trong game do trò chơi này đã 8 năm tuổi và được phát triển dựa trên nền tảng 2 giới. Trong những năm tiếp theo, EA hứa sẽ bổ sung thêm khả năng tạo giới tính tùy chỉnh vào game.

Bản cập nhật này sẽ đến với game thủ thế giới vào ngày 26/7, cùng với bản mở rộng High School Years sẽ ra mắt vào ngày 28/7. Cùng đón đọc thêm nhiều thông tin game mới ngay tại trang chủ của tụi mình nhé!