Elite Dangerous: Odyssey liệu có nối bước 'Cyberpunk 2077'?

24/05/2021 Một tin đồn rò rỉ mới xuất hiện cho biết, một tựa game Final Fantasy độc quyền trên PS5 sẽ được lấy cảm hứng từ series Dark Souls.

Khiếu nại về bản mở rộng mới nhất của Elite Dangerous: Odyssey, đã khiến điểm đánh giá của trò chơi trên Steam giảm mạnh xuống mức “rất tiêu cực”.

Elite Dangerous: Odyssey

Trong số hơn 3000 bài đánh giá hiện có trên cửa hàng Steam, 2/3 trong số đó được đánh dấu là tiêu cực, thêm vào các bài đánh giá mới được thêm vào liên tục bất chấp việc nhà phát triển đã tung bản vá ổn định Frontier vào thứ sáu. Bản mở rộng mới được phát hành vào ngày 19 tháng 5, kể từ đó người chơi đã phàn nàn về những sự cố, lỗi và giảm tốc độ khung hình, cộng với các vấn đề về hiệu suất đồng thời là độ ổn định trên trang Steam của trò chơi.

“Đây là một khung cảnh thật sự thảm hại của FDev với ‘khả năng’ ở việc đưa ra một cái gì đó có giá trị hút máu game thủ”, khẳng định mới nhất ở bản đánh giá trên Steam. “Tôi phát ngán với tâm lý ‘nó có thể được vá sau’ của các anh hùng bàn phím trên Steam. Tôi đã trả tiền, nó được quảng cáo là ‘đã hoàn thành’ và nó sẽ phải hoạt động. Đơn giản và dễ hiểu. Đừng mua thứ rác rưởi này”.

“Tôi khuyên bạn nên đợi một chút, cho đến khi các bản vá lỗi đã sửa các lỗi nghiêm trọng nhất và cải thiện tối ưu hóa. Ít nhất một hoặc hai tháng, mặc dù tốt hơn là bạn nên mua trò chơi khi nó phát hành trên các thiết bị console vào mùa thu tại thời điểm đó hầu hết các vấn đề nên được sắp xếp”.

Elite Dangerous: Odyssey ban đầu bị trì hoãn và mặc dù việc ra mắt trên PC chỉ bị lùi lại một chút, nhưng việc mở rộng cho thiết bị console sẽ chứng kiến một “sự thay đổi lớn hơn” và hiện đang dư kiến phát hành trong quý 3 năm nay (năm 2021).

“Năm 2020 là một năm khó khăn đối với nhiều người, nhưng bất chấp những thách thức đó, chúng tôi hài lòng với tiến trình hướng tới một kỷ nguyên mới thực sự đầy tham vọng cho trò chơi. Chúng tôi rất vui mừng với sự hào hứng và phản ứng tích cực đối với nhật ký phát triển của chúng tôi, các cuộc phỏng vấn, sự kiện trực tiếp với đoạn giới thiệu đồng thời muốn cảm ơn tất cả các bạn đã và đang ủng hộ chúng tôi”, Frontier cho biết vào thời điểm đó.