Epic Games đang “ủ mưu” gì khi tiến hành tặng miễn phí GTA V? - PC/Console

GTA V đang được Epic Game Store phát miễn phí đến sập cả server, nhưng đằng sau việc “rộng tay” này là ý đồ gì của các bên trong cuộc chiến thị trường game?

Từ ngày 14/5 – 21/5, game thủ có thể nhận miễn phí tựa game GTA V trên Epic Game Store. Đây được xem là động thái chơi lớn cực sốc của Epic Games khi tặng hẳn một game hot như vậy cho game thủ. Liệu đây là một màn “đốt tiền nấu trứng”, dùng game cũ lấy người dùng cho game online hay “chơi sát ván” kẻ cạnh tranh Steam?

GTA V hấp dẫn ra sao?

GTV chính thức ra mắt ngày 17/9/2013 trên hệ máy PS 3 và Xbox 360 và chính thức tiếp cận cũng như chiếm lấy tình yêu của game thủ PC từ 17/4/2015. Mặc dù đã hơn 7 năm tuổi nhưng tính đến thời điểm hiện tại GTA V vẫn là cái tên đầy quyền lực khi giúp Rockstar Games thu về hơn 6 tỷ USD (theo thống kê vào cuối năm 2019) gấp 2 lần doanh thu bộ phim bom tấn Avengers: End Game.

Miễn phí GTA V phải chăng là chiêu trò “Lùi một bước tiến ba bước” của Epic Games?

Phần chơi đơn cực kỳ hấp dẫn đã làm nên danh tiếng cho GTA V

Để sở hữu siêu bom tấn với đồ họa đỉnh cao như GTA V, game thủ phải chi ít nhất là 25$ (khoảng 500.000 Đồng). Và Epic Games Store đã hỗ trợ khá rộng tay khi phiên bản miễn phí của họ lại là bản Premium Edittion (Bao gồm cả phần chơi mạng).

Liệu có quá trễ để trải nghiệm GTA Online?

Điểm hấp dẫn nhất của GTA V ngoài phần chơi đơn theo cốt truyện còn nằm ở phần chơi mạng GTA Online thừa hưởng đồ họa đỉnh cao đồng thời phản ánh chân thật cuộc sống thế giới ngầm tội phạm ở Liberty City. Hấp dẫn là thế, tuy nhiên xã hội mở rộng lớn của GTA Online lại vô cùng khắc nghiệt với người chơi mới, nhất là khi những người chơi mới bước vào game sẽ là con mồi vô cùng lý tưởng cho những tên tội phạm xả súng.

Miễn phí GTA V phải chăng là chiêu trò “Lùi một bước tiến ba bước” của Epic Games?

Phần chơi online cực kỳ hấp dẫn và “hút tiền”

Để có thể có súng đạn, xe cộ thậm chí nhà cửa để gầy dựng băng đảng lấy “số” trong thế giới ngầm, game thủ cần rất nhiều “tiền”. Tiền không chỉ là nhân tố quan trọng chi phối game mà còn rất khó kiếm từ những công việc lương thiện hàng ngày (trừ khi bạn có ý định chơi lớn với ngân hàng hoặc hàng cấm) thì cách kiếm tiền dễ nhất là từ những gói nạp của Rockstar.

Cùng với việc trải nghiệm cuộc sống chân thật với vô số thử thách thú vị ở Liberty City, GTA Online chính là một trong những trải nghiệm khó quên và không bao giờ là quá muộn để trải nghiệm của game thủ. Trên thực tế mặc dù đã gần 7 năm tuổi nhưng doanh số bán của GTA V luôn nằm ở mức ổn định (theo thống kê của Forbes). Do đó game thủ sẽ chỉ thật sự trễ nếu bỏ qua cơ hội nhận game và trải nghiệm miễn phí từ Epic Games Store mà thôi.

Epic Games liệu có thật sự “rộng lượng” hay chỉ là chiến lược lui bước lấy lòng game thủ?

Cùng với việc ban phát miễn phí GTA V, Epic Games đang nhận được nhiều cảm tình từ game thủ trên toàn thế giới nhưng thật sự thì Epic có thật sự chịu lỗ khi phát game với giá 0 Đồng? D0ầu tiên xin nói luôn là với số liệu của Forbes dẫn như trên, lý do GTA V hết bán được nên được cho free sẽ hoàn toàn là… láo toét.

Miễn phí GTA V phải chăng là chiêu trò “Lùi một bước tiến ba bước” của Epic Games?

Phát game miễn phí hàng loạt được cho là chiến lược cạnh tranh “đốt tiền” của Epic nhằm vào Steam

300x250

Thật sự thì GTA V vẫn là con át chủ bài của Rockstar Games và việc phát hành miễn phí trên nền tảng Epic Games chỉ là một bước đi mới của Rockstar nhằm mở rộng thị trường và tìm kiếm người chơi mới như họ đã từng làm với nền tảng Steam trước đó.  Ngoài ra việc ban phát phiên bản Premium Edition miễn phí không chỉ có lợi cho Epic Games mà đem đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn để bán vật phẩm trong game khi Epic Games chỉ là công cụ liên kết với nền tảng xã hội mở “Rockstar Social Club” của Rockstar.

12/5/2020 có phải là
GTA 6 sẽ xuất hiện vào "ngày định mệnh"12/5 tới?
Các fan cuồng của series GTA tin rằng Rockstar sẽ công bố phiên bản kế tiếp - có thể là GTA 6 mà cũng có thể không - vào ngày 12/5 tới. Tại sao?

Hiện tại cộng đồng đang đồn đoán rất nhiều về “âm mưu” của Rockstar và Epic Games trong phi vụ này. Có luồng ý kiến cho rằng GTA V được tặng không như một món quà khuyến mãi, thực tế đây là động thái thu hút thêm người dùng vào GTA Online, nơi mà bạn có thể nạp tiền nhiều hơn cả số tiền bỏ ra để mua GTA V lúc bình thường.

Miễn phí GTA V phải chăng là chiêu trò “Lùi một bước tiến ba bước” của Epic Games?

Game thủ cho rằng đây là một mồi nhử để ra GTA VI

Bên cạnh đó cũng có nhiều lời đồn đoán về người thừa kế mới là GTA VI sắp xuất hiện. Nếu lý giải theo hướng này thì việc miễn phí bom tấn 7 năm tuổi GTA V được xem như một phần trong chiến lược “Lùi một bước tiến ba bước” của Rockstar và Epic Games mà thôi. Rõ ràng không có gì tốt hơn để hâm nóng cộng đồng fan bằng việc tặng một game cũ rồi chờ họ vào chơi kha khá thì công bố sản phẩm mới. Tất nhiên khả năng này chỉ là nói cho vui vì nhiều năm qua hầu như năm nào cũng có tin đồn GTA VI ra mắt nhưng rồi chả thấy gì xảy ra cả.

Miễn phí GTA V phải chăng là chiêu trò “Lùi một bước tiến ba bước” của Epic Games?

Ảnh leak chưa xác thực cho thấy lịch phát game miễn phí sắp tới của Epic Game Store

Một lý do quan trọng khác có thể lý giải việc Epic Games thể hiện mạnh tay trong dịp Hè này chính là Summer Sales của Lord Gaben đang đến rất gần, và việc miễn phí hoàn toàn những siêu bom tấn như GTA V, The Witcher 3: Wild Hunt (tin đồn) sẽ phần nào giúp Epic vừa giành được cảm tình của game thủ vừa hạn chế bớt ảnh hưởng truyền thông của Lord Gaben. Tất nhiên nói “mạnh tay” ở đây không đơn giản là nói riêng về tặng GTA V khi mà tin đồn mới nhất về lịch tặng game sắp tới của Epic cho thấy còn một loạt bom tấn AAA khác sẽ được miễn phí lần lượt trong tháng này.

Tóm lại, dù có là âm mưu gì đi nữa thì cuối cùng chúng ta vẫn có một bản game miễn phí để chơi. Game thủ chắc không quan tâm lắm những thuyết âm mưu hay các cuộc cạnh tranh giữa các ông lớn. Chừng nào có game được phát miễn phí để chơi là khi đó game thủ đủ vui rồi!