EVE Online đã hoạt động được 18 năm, và CEO của tựa game là Hilmar Petursson cho biết game sẽ không bao giờ bị đóng cửa.
EVE Online đã trở nên nổi tiếng ở chỗ nó có các trận chiến lớn có thể làm tiêu tốn hàng nghìn đô la được tổ chức mỗi vài tháng một lần. Giống như các trò chơi dịch vụ trực tuyến khác, người chơi sẽ có tùy chọn chi tiền thật để mua tài sản trong EVE Online hoặc chuyển đổi tiền thật thành đơn vị tiền tệ trong trò chơi được gọi là ISK. Một trận chiến đầu năm mới 2020/2021 mang tên World War Bee 2 đã làm tiêu tốn hơn 340.000 đô la tài sản trong trò chơi của EVE Online, trận chiến này đã lập kỷ lục Guinness thế giới về trận chiến trò chơi điện tử tốn kém nhất.
Nhưng EVE Online không chỉ đơn thuần là một trò chơi về các trận đại chiến tàu vũ trụ khổng lồ. Người chơi có thể tham gia giao dịch, thám hiểm và tựa game có một hệ thống hàng ngàn hành tinh để ghé thăm. Trò chơi cũng được cập nhật thường xuyên trong suốt quãng thời gian tồn tại của nó, từ đó có thể thấy rằng đây là một trò chơi khá thành công. Tất nhiên, hầu hết mọi game thủ đều biết rằng thành công của bất kỳ trò chơi nào cũng đều sẽ không thể tồn tại mãi mãi, nhưng CEO của EVE Online, Hilmar Petursson tin rằng trò chơi “sẽ không bao giờ chết”, ít nhất là không phải khi anh ấy còn sống.
Trong một cuộc phỏng vấn với Rock Paper Shotgun, Petursson đã thảo luận về di sản của EVE Online và lý do tại sao anh ấy tin rằng trò chơi đã tồn tại được đến bây giờ. Giám đốc điều hành của nhà phát triển CCP ghi nhận phần lớn thành công của trò chơi là do mô hình kinh doanh “game là dịch vụ” mà ông tin rằng đã giúp tạo ra sự ổn định trong suốt vòng đời của EVE Online và thu hút những người chơi mới. Ông ấy cũng nói rằng đội ngũ tại CCP ban đầu chỉ nghĩ rằng tựa game chỉ chạy được 5 năm đã là tốt lắm rồi, nhưng bây giờ các nhân viên luôn ghi nhớ câu nói “EVE vĩnh viễn” như một câu thần chú của studio.
“Các kim tự tháp, Vạn Lý Trường Thành, Kinh thánh, hay mấy thứ tương tự. Có rất nhiều thứ tồn tại mãi mãi. Khái niệm về tiền, đồng đô la Mỹ … Đây là những cấu trúc xã hội và tựa game của chúng tôi cũng không khác gì chúng. Và nếu họ làm tốt công việc phù hợp hoá tựa game để theo kịp thời đại, không có lý do gì để họ kết thúc công việc này cả. ” Petursson cho biết.
CCP đã có rất nhiều thăng trầm với tư cách là một nhà phát triển. EVE Online ban đầu được tạo ra chỉ với một đội ngũ 35 người biết rất ít về việc thiết kế trò chơi. Petursson nói rằng sau khoảng thời gian thành công ban đầu của EVE Online, hãng đã cố gắng tạo ra các dự án mới hơn. Nhưng không tựa game nào trong số đó diễn ra theo cách mà CCP đã mong đợi. CCP cũng đã phải trải qua một thời gian sa thải các nhân viên khi các dự án mới này gặp khó khăn, và Petursson nói rằng quá trình tái cơ cấu nhân sự này “cực kỳ đau đớn.”
Thế nhưng ngày nay, EVE Online đã có thể thành công phát triển và có được hàng triệu người chơi. Tựa game còn là một phần của Dự án Khám Phá, một dự án yêu cầu người chơi hoàn thành các nhiệm vụ phân tích trong trò chơi để có thể trực tiếp trợ giúp cho việc nghiên cứu virus COVID-19. Người chơi EVE Online ước tính đã tạo nên một công trình nghiên cứu COVID-19 trị giá 330 năm, và đây là một lợi ích to lớn cho các nhà khoa học. Nếu EVE Online tiếp tục được sử dụng không chỉ như một trò chơi mà còn như một công cụ nghiên cứu / thử nghiệm như thế, nó có thể đáp ứng rất tốt những kỳ vọng của Petursson và việc tồn tại vĩnh viễn là chuyện hoàn toàn có thể.
Xem thêm: V Rising – Game thế giới mở chủ đề ma cà rồng công bố ra mắt