Fallout 4 và Baldur's Gate 3 bất ngờ vị đánh bại bởi 1 tựa game indie

Một tựa game indie đã đánh bại một số sản phẩm AAA lớn nhất hiện nay để trở thành trò chơi Steam Deck được chơi nhiều nhất trong tháng 4.
Steam Deck

Sự kiện này diễn ra sau khi Stardew Valley giành được vị trí đầu tiên trên Steam Deck trong tháng 3. (Ảnh: Steam Deck)

Valve đã tiết lộ các trò chơi được chơi nhiều nhất trên chiếc console cầm tay của họ – Steam Deck, và cả hai tựa game đình đám Fallout 4 và Baldur’s Gate 3 đều đã bị Stardew Valley – một tựa game indie lâu đời, vượt qua. Steam Deck không phải là nền tảng console cầm tay duy nhất có thể chơi được Stardew Valley. Trò chơi cũng có trên Nintendo Switch và các thiết bị di động, mang đến cho người chơi nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, phần lớn lý do khiến Stardew Valley dẫn đầu bảng xếp hạng trên Steam Deck là vì bản cập nhật 1.6 có thể chơi được trên đó, trong khi tất cả các dòng console và thiết bị di động vẫn đang chờ ra mắt.

Ngay cả khi xem xét bản cập nhật 1.6, vị trí của Stardew Valley trên bảng xếp hạng này vẫn rất ấn tượng. Mặc dù, thương hiệu Fallout gần đây đã chứng kiến mức độ phổ biến tăng mạnh do loạt phim truyền hình đầy ấn tượng trên Amazon Prime – Fallout được phát hành và nó xuất hiện ở đây, với Fallout 3, 4, New Vegas và thậm chí cả Fallout 76 đều lọt vào top 20 trong tháng 4, trong khi chỉ Fallout 4 suýt lọt vào danh sách tháng 3. Mặc dù có bản cập nhật thế hệ tiếp theo của Fallout 4 nhưng nó vẫn không thể vượt qua Stardew Valley. Tuy nhiên, giữa việc phá vỡ các bản mod của trò chơi và việc các tùy chọn đồ họa của Steam Deck Fallout 4 biến mất khi trò chơi ra mắt, một số người chơi cũng có thể đã tránh được nó.

Belatro – một trò chơi có chủ đề poker phong cách roguelike đã vượt qua Baldur’s Gate 3, Helldivers 2 và Elden Ring cùng với những trò chơi lớn khác. Rockstar Games chứng kiến GTA 5 và Red Dead Redemption 2 lọt vào danh sách, Cyberpunk 2077 và The Witcher 3 của CD Projekt Red lọt vào danh sách, đồng thời một số tựa game indie được chơi nhiều, bao gồm The Binding of Isaac: Rebirth, Hades và Slay the Spire. Mảng trò chơi cho thấy game thủ thích sử dụng Steam Deck cho các trò chơi AAA hiện đại có yêu cầu cao về mặt hình ảnh cũng như các tựa game ít phức tạp hơn về mặt đồ họa.

Steam Deck

Danh sách những tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam Deck được công bố với sự dẫn đầu bất ngờ từ Stardew Valley. (Ảnh: X [Twitter])

Hiện tại, vẫn còn phải xem liệu kết quả tháng 5 có thay đổi lớn hay không, nhưng điều đó là có thể. Lượng người chơi tăng đột biến của Fallout phần lớn là nhờ bản cập nhật của Fallout 4 và việc phát hành loạt phim truyền hình, lần lượt ra mắt vào ngày 25 tháng 4 và ngày 10 tháng 4. Để các trò chơi vươn xa đến mức này trong danh sách mà chỉ một phần trong tháng góp phần làm tăng mức độ phổ biến của chúng, rất có khả năng một trò chơi Fallout sẽ giành vương miện vào tháng 5.

Tuy nhiên, Baldur’s Gate 3 có thể là đối thủ mạnh trong những tháng tới. Bản cập nhật thứ 7 của Baldur’s Gate 3 đang được phát triển và dự kiến phát hành vào cuối năm nay. Bản cập nhật sẽ bổ sung thêm các kết thúc đường dẫn tà ác được cải tiến mới, sửa lỗi và công cụ mod, cung cấp cho người chơi cách thay đổi trò chơi khi họ thấy phù hợp. Cách Stardew Valley so sánh với các tựa game AAA này trong những tháng tới sẽ được tiết lộ kịp thời.