Fan kêu gọi Nintendo nâng cấp Twitter trên máy Switch

Mặc dù máy Switch đã ra mắt được hơn 3 năm đồng thời đang bán rất chạy nhưng có những ứng dụng như Twitter lại không được cập nhật đầy đủ.

Dù cho Twitter đã nâng số ký tự tối đa trên các bài post lên tới 280 vào cuối năm 2017 thế nhưng không hiểu sao Switch vẫn giữ mức 140 ký tự trong suốt những năm qua.

Switch Twitter

Đoạn tweet này là cội nguồn của mọi việc

Mới đây phóng viên Ian Walker đã phải thông qua trang web tin tức về game nổi tiếng Kotaku kêu gọi Nintendo hay nâng cấp ứng dụng Twitter trên hệ máy Switch của họ. Nguyên nhân chính của việc này đến từ số ký tự tối đa mà Switch cho phép người dùng ghi trên một Tweet của mình chỉ có 140 mà thôi, điều này khiến anh không thể chia sẻ các hình ảnh về quá trình chơi lên trên Twitter

Switch Twitter

Switch chỉ hỗ trợ hạn chế các hệ thống mạng xã hội

Nếu bạn là người hay sử dụng Twitter trên Switch để chia sẽ các clip, hình ảnh về tựa game yêu thích của mình thì vấn đề này chắc sẽ khiến các bạn bực mình trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Tại sao nó lại nghiêm trọng như vậy vì nhiều tựa game, trong đó có siêu phẩm Paper Mario: The Origami King sẽ tự động thêm vào những hashtag và chúng sẽ chiếm khá nhiều vị trí trong đoạn tweet của mình (gần một phần ba số ký tự cho phép). Với số lượng ký tự ít ỏi còn sót lại rất khó để các bạn có thể viết được một thứ gì đó hoàn chỉnh. Bên cạnh việc giữ nguyên số ký tự Twitter trên máy Switch còn hạn chế người dùng sử dụng các emoji (các biểu tượng mặt cười) điều này lại khiến các game thủ đã bực mình lại càng bực mình hơn. Nhiều người còn cho rằng Nintendo hiện đang rất lười biến trong việc nâng cấp các ứng dụng không phải do hãng phát hành.

Switch Twitter

Twitter là một trong những nền tảng phổ biến nhất đối với game thủ thế giới

Bên cạnh Twitter, một ứng dụng khác cũng khiến nhiều người khó chịu là Youtube. Ứng dụng này đã được ra mắt khá lâu trên Switch nhưng bạn thậm chí phải điều khiển ứng dụng này thông qua các phím bấm chứ không phải bằng màn hình cảm ứng của game, một việc rất khó hiểu đối với một hệ máy có màn hình cảm ứng rất tốt như Switch. Hy vọng với bài đăng của Ian, Nintendo sẽ chú ý và lên kế hoạch cập nhật các phần mềm này để các game thủ có thể trải nghiệm nhiều tính năng hơn.