Far Cry 6 tiết lộ video gameplay trong tuần này

27/05/2021 BlizzCon 2021 đã chính thức bị hủy bỏ, nhưng Blizzard đang lên kế hoạch cho một sự kiện kết hợp cho năm 2022, theo thông báo chính thức.

Ubisoft sẽ giới thiệu video gameplay đầu tiên của Far Cry 6 ngay trước thềm E3 trong buổi livestream được tổ chức vào cuối tuần này.

Far Cry 6

E3 2021 sẽ diễn ra chỉ trong vài tuần nữa và Ubisoft là một trong số các công ty sẽ tham gia, nhiều người cho rằng sự kiện Ubisoft Forward của họ sẽ tiết lộ một đoạn trailer giới thiệu mới cho Far Cry 6. Kể từ thông báo ban đầu về Far Cry 6 vào tháng 7 năm ngoái, Ubisoft đã nói rất ít về tựa game, có thể vì những ảnh hưởng do đại dịch coronavirus gây ra.

Tuy nhiên, hóa ra sự im lặng sẽ kết thúc sớm hơn nhiều so với những gì người hâm mộ mong đợi. Thay vì chờ đợi tới sự kiện Ubisoft Forward dự kiến diễn ra vào ngày 12 tháng 6, Ubisoft sẽ tổ chức một buổi livestream để tiết lộ video gameplay đầu tiên của Far Cry 6 vào ngày 28 tháng 5. Nó sẽ phát sóng lúc 9:30 sáng theo giờ PDT tức 11:30 đêm theo giờ Việt Nam.

Đoạn trailer giới thiệu không tiết lộ bất kỳ gameplay nào của tựa game mà chỉ có một vài lời tường thuật từ Anton Castillo, nhân vật phản diện chính của trò chơi do Giancarlo Esposito thủ vai. Castillo có bài phát biểu về việc bảo vệ Yara, hòn đảo hư cấu mà hắn ta cai trị, khỏi những Yarans giả đang gieo rắc sự hỗn loạn. Vì hắn ta là một nhà độc tài và người chơi sẽ nhập vai vào một chiến binh tự do nhằm loại bỏ hắn khỏi quyền lực, bài phát biểu của hắn rất có thể được coi là một hình thức tuyên truyền.

Con trai của Castillo là Diego hoàn toàn vắng mặt trong đoạn video teaser của Far Cry 6. Castillo đang nuôi dạy con trai của mình để anh sẽ tiếp quản và tiếp tục sự cai trị của Castillo đối với Yara ở vị trí của hắn. Tuy nhiên, với rất ít thông tin có được, không hoàn toàn rõ ràng về việc Diego có vai trò gì trong câu chuyện. Đã có những suy đoán rằng anh ấy là Vaas lúc trẻ từ Far Cry 3, nhưng điều đó đã được chứng minh là sai sự thật.

Buổi livestream này không có nghĩa là nó sẽ thay thế hoàn toàn các thông tin của Far Cry 6 được trình chiếu tại E3, nhưng câu hỏi bây giờ lại trở thành liệu Ubisoft có những thông tin riêng biệt để tiết lộ cho tháng 6 hay không. Ít nhất thì có khả năng Ubisoft sẽ chia sẻ ngày phát hành cụ thể hơn cho tựa game ngay trong tiết lộ tuần này hoặc để đến sự kiện Ubisoft Forward.

Tựa game ban đầu được cho là sẽ phát hành vào đầu năm nay nhưng do đại dịch coronavirus, Ubisoft đã chọn tạm thời trì hoãn ngày ra mắt của Far Cry 6 cho đến sau tháng 4 năm 2021. Tùy thuộc vào mức độ phát triển của tựa game, ngày phát hành trong năm 2021 vẫn khả thi và có thể là lý tưởng nhất cho Ubisoft. Tuy nhiên, cũng có khả năng tựa game sẽ không sẵn sàng ra mắt cho đến đầu năm 2022.

Xem thêm: Uncharted 4: A Thief’s End đang có kế hoạch ra mắt trên PC