FIFA 20: Danh sách những sân vận động mới được cập nhật có gì hot? - PC/Console

Sau màn so kè tự do về đội bóng và các siêu sao cùng PES, giờ hẳn là lúc FIFA 20 cho thế giới nhìn thấy mình đã lấy được sân vận động nào.

Sân vận động luôn là niềm tự hào của CLB, cầu thủ, cổ động viên và tất nhiên bao gồm luôn cả những game thủ đam mê bóng đá. Không cần phân biệt thuộc về trận doanh PES hay FIFA, bất cứ game thủ nào có đam mê túc cầu đều sẽ trả lời rằng cầm MU mà không được thi đấu tại Old Trafford thì coi như mất đi một phần ba phong vị hay điều khiển Kền kền trắng mà được thi đấu tại Santiago Bernabéu, có khi vận khí lại tăng cao.

FIFA 20: 7 ngôi sao hứa hẹn sẽ bị giảm chỉ số thậm tệ trong phiên bản mới
FIFA 20: 7 ngôi sao hứa hẹn sẽ bị giảm chỉ số thậm tệ trong phiên bản mới
Đứng đầu danh sách rớt chỉ số trong FIFA 20 không ai khác chính là nửa đỏ thành Manchester khi sở hữu đến phân nửa ứng cử viên trong số đó.

Trước tháng 8 năm nay, từng có nhiều sầu lo khi đối thủ sống còn của FIFA là eFootball PES 2020 đã nhanh tay cuỗm được nhiều thương hiệu CLB lớn như MU, Bayer Munich, Juventus… thậm chí gương mặt thương hiệu nhiều năm qua là Ronaldo cũng bị tên đồng nghiệp khó ưa hốt luôn. Nhiều người lo lắng rằng sau CLB, cầu thủ liệu giải đấu và sân vận động có đổi chủ quyền trong FIFA 20 luôn hay không. Để trấn an dư luận EA Sports đã liên tục công bố nhiều hợp đồng thương hiệu mới Liverpool hay gần đây nhất là bản quyền Premier League. Điều đó cũng đồng nghĩa 20 CLB tại Anh sẽ được chơi trên sân vận động của riêng họ nhưng liệu còn cái tên nào khác mà chúng ta cần chờ đón?

Những gương mặt mới mà không mới

Nếu chịu khó theo dõi tin tức tại Gamescom 2019, hẳn mọi người đều biết trong FIFA 20 sẽ xuất hiện tại tính năng mới là chủ đề của sân vận động và Tifo. Chủ đề của sân vận động sẽ xuất hiện cả bên dưới lẫn phía trên khán đài trong suốt trận đấu trong khi Tifo sẽ được phát trong suốt quá trình khởi động trước trận đấu lẫn các pha quay chậm những tình huống đáng lưu ý. Trở lại với danh sách các sân vận động mới được có thể được cập nhật trong FIFA 20 hãy xem chúng ta có gì nào?

  • Bramall Lane:

Có sức chứa hơn 32.000 chỗ ngồi, đây là lần đầu tiên sân vận động của Sheffield United được xuất hiện trong một game FIFA. Kể cũng đã tròn 12 năm nếu tính đến lần gần nhất The Blades được dịp hít thở không khí tại giải đấu cao nhất xứ sương mù. Trong mùa giải 2005/2006, Sheffield đã không thể trụ lại và nhanh chóng xuống hạng khi cán đích vị trí áp chót thứ 18. Từ kết quả thi đấu Championship mùa trước có thể thấy sân vận động được xây dựng từ năm 1855 sẽ góp mặt cùng với Carrow Road và Villa Park tại NHA.

  • Stade de Lyon:

Chưa được xác nhận chính thức tuy nhiên việc đưa Stade de Lyon vào DLC World Cup nữ trên FIFA 19 cho thấy chắc chắn sân vận động của Lyon sẽ trở lại trong phiên bản FIFA 20. Trong quá khứ FIFA 16 là lần cuối đội bóng vùng Rhônes có sân vận động riêng của mình nhưng kể từ khi rời sân cũ Stade Gerland, họ cũng mất luôn quyền có được sân nhà trong trò chơi bóng đá do EA Sports sản xuất.

FIFA 20: Danh sách những sân vận động mới được cập nhật có gì hot?

Stade de Lyon từng xuất hiện trong DLC Women World Cup của FIFA 19

  • Estadio da Luz:

Sân vận động có 65.000 chỗ ngồi của Benfica chắc chắn sẽ được các game thủ FIFA ưa thích khi trình làng trong phiên bản năm nay. Tương tự Stade de Lyon, vẫn chưa có sự xác nhận nào nhưng mối quan hệ đối tác bền vững giữa NSX game và CLB bóng đá được thể hiện trong năm qua chắc chắn sẽ tác động rất lớn đến sự xuất hiện của Estadio da Luz trong FIFA 20.

  • Red Bull Arena:

Đây là trường hợp chắc kèo thứ hai bởi tin tức về việc Red Bull Arena được đưa vào FIFA 20 đã được Twitter của đơn vị chủ quản là New York Red Bulls xác nhận vào ngày 22/8. Nếu bạn cho rằng đó là sân của RB Leipzig tại Bundesliga thì thật ra nó sân nhà của New York Red Bulls, đội bóng đang thi đấu tại Major League Soccer. Có vẻ hơi thất vọng nhưng sân có mái vòng trong suốt với 25.000 chỗ ngồi này dù sao cũng là sân bóng lớn thứ 3 tại Hoa Kỳ có được hay không?

FIFA 20: Danh sách những sân vận động mới được cập nhật có gì hot?

Red Bull Arena là sân bóng đá lớn thứ ba tại giải MLS

Danh sách mong muốn gồm những cái tên nào?

Những người yêu mến nước Nga vĩ đại có thể cảm thấy hụt hẫng khi giải ngoại hạng Nga (:

FIFA 20: Danh sách những sân vận động mới được cập nhật có gì hot?

Sân vận động Sochi của Nga sẽ tiếp tục xuất hiện trong FIFA 20?

Một trong những điểm yếu về các sân sân vận động trong FIFA chính là chúng quá mức giải tạo, giả tạo về khán giả, giả tạo về chất lượng và trên hết là giả tạo về không khí của một trận đấu đích thực cần phải có. Hãy nhìn sang người hàng xóm khó chịu, họ có rất nhiều sân vận động chất như nước cất nhưng đám fan hâm mộ khó chiều chuộng bên ấy vẫn cảm thấy không hài lòng và thế là băng nhóm này tự tay tạo nên những chảo lửa địa ngục của ma quỷ như Turk Telekom Stadium (Galatasaray) hay Sukru Saracoglu Stadium (Fenerbahçe). Chỉ cần chơi tại các SVĐ trong game này, bạn sẽ hiểu ít nhất tám phần mười rằng vì sao ngoài đời thật những đội bóng mạnh tại châu châu Âu vẫn luôn ngán ngại khi phải thi đấu trước các đối thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Hy vọng hai chảo lửa địa ngục của ma quỷ này sẽ xuất hiện trong FIFA 20.

FIFA 20: Danh sách những sân vận động mới được cập nhật có gì hot?

Chảo lửa địa ngục của ma quỷ Turk Telekom Stadium trong PES 2017

Nói về đất nước Scotland hẳn người ta sẽ nhớ đến kèn túi cùng những người đàn ông… mặc váy caro nhiều hơn những đội bóng danh tiếng như Celtic hay Glasgow Rangers. Thế nhưng có một thực tế là cả Celtic Park lẫn Ibrox đều có sức chứa hơn 50.000 chỗ ngồi, thừa sức dùng để tổ chức bất cứ trận chung kết Champion League nào và sẽ rất hấp dẫn nếu sân nhà của hai gã tử địch Scotland được đưa vào game. Tuy nhiên thứ chúng ta hy vọng FIFA 20 được cải thiện nhiều nhất vẫn là không khí trên khán đài. Nếu làm tốt được điều này, hứa hẹn trò chơi sẽ mở ra một phụ bản với cấp độ khó mới dành cho đối thủ cạnh trực tiếp.

FIFA 20: Danh sách những sân vận động mới được cập nhật có gì hot?

Sân Giuseppe Meazza/San Siro luôn nằm trong tim của các tifosi

P/s: Sân San Siro hay Giuseppe Meazza, một biểu tượng tại thành phố Milan sẽ bị dỡ bỏ và thay thế bằng một tòa tháp văn phòng trong tương lai. Được xây dựng vào năm 1925, San Siro, hay còn được biết đến với tên gọi Giuseppe Meazza, là nơi tổ chức nhiều sự kiện trọng đại trong lịch sử bóng đá thế giới. Bốn trận chung kết cúp châu Âu cùng nhiều màn so tài nảy lửa tại World Cup đã diễn ra tại đây. Cái tên San Siro đã in sâu vào tâm trí nhiều thế hệ người hâm mộ bóng đá nói chung và những ai yêu mến bóng đá Italy nói riêng. Sẽ rất thú vị nếu sân vận động huyền thoại này được lưu trữ vĩnh viễn trong những tập tin hình ảnh của FIFA 20.