FIFA 20: Tại sao Lionel Messi sẽ có chỉ số cao hơn Cristiano Ronaldo? - PC/Console

Dâm uy của đồng tiền đã khiến cho hai cầu thủ vĩ đại nhất trong thời của họ phải gánh trên vai thương hiệu của hai game bóng đá nổi tiếng nhưng trong FIFA 20 Messi vẫn trên cơ cở CR7 là vì sao?

Chỉ còn hơn tháng nữa, cuộc so kè thường niên vô cùng hấp dẫn mỗi năm giữa hai tựa game bóng đá nổi tiếng nhất hành tinh sẽ chính thức diễn ra. Dĩ nhiên sau màn rải thảm thông tin rầm rộ của eFootball: PES 2020, chắc chắn FIFA 20 sẽ chẳng thể ngồi yên để cho kẻ tử địch chiếm hết sóng trên các kênh truyền thông đại chúng. Những vấn đề cũ lại tiếp tục được bày ra để mổ xẻ và câu hỏi muôn thuở, giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ai mới là kẻ mạnh hơn thêm lần nữa bị đặt lên bàn thảo luận.

Rất nhiều ngôi sao nổi lên trong giai đoạn mà Messi và Ronaldo tranh hùng như Franck Ribéry, Wesley Sneijder, Fernando Torres… Tất cả đều nhận được sự kỳ vọng to lớn từ giới mộ điệu rằng họ sẽ phá tan cuộc đua song mã khốc liệt nhưng cũng quá nhàm chán này. Đáng tiếc kẻ nên đến đã đến, người phải đi cũng đã rời đơn vị nhưng rốt cuộc cặp oan gia truyền kiếp này vẫn thống trị làng túc cầu cả trên sân cỏ lẫn trong trò chơi điện tử.

Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm
Hỗn loạn chợ hè khi eFootball: PES 2020 và FIFA 20 tranh mua sắm
Cuộc cạnh tranh vào tháng 9 giữa hai tựa game bóng đá hẳn sẽ rất sôi nổi bởi từ tháng 7 đã có những cuộc ngã giá của hai bên với đối tác.

Có một thực tế đáng buồn là từ FIFA 09, hễ không phải Messi thì Ronaldo chính là cầu thủ có chỉ số ưu việt nhất trong tựa game bóng đá do EA Sports sản xuất. Trong khi người Argentina thống trị trong bảy phiên bản từ FIFA 10 cho đến FIFA 16 khi Barcelona được mệnh danh là “Đội bóng của vũ trụ” thì Cristiano Ronaldo trở thành vị vua không ngai trong ba phiên bản cuối cùng, khi đội bóng hoàng gia đang trong hành trình thực hiện cú ăn ba vĩ đại tại UEFA Champions League.

Tuy nhiên năm nay có thể chúng ta sẽ chứng kiến sự trỗi dậy của La Pulga khi nhiều chứng cứ lẫn thông tin bị rò rỉ đều chỉ ra rằng cầu thủ 32 tuổi sẽ chiếm ưu thế khi so kè về chỉ số với Ronaldo trong tựa game FIFA 20.

Ảnh hưởng từ vụ cướp người của Konami

Ronaldo là đối tác quen thuộc của FIFA trong 10 năm trở lại đây khi hình ảnh của gã điệu đà cơ bắp luôn được sử dụng làm bìa đĩa cho tựa game của EA Sports. Thế nhưng đầu tháng 7/2019, Konami đã làm cộng đồng hâm mộ FIFA choáng váng khi tuyên bố đã thâu tóm được bản quyền hình ảnh của Ronaldo lẫn Juventus, đội bóng mà siêu sao Bồ Đào Nha đang thi đấu. Điều đó đồng nghĩa rằng ít nhất trong phiên bản FIFA 20, game thủ phải chơi một đội bóng mang tên “lụi” là Piemonte Calcio khi chọn lựa Juventus. Cú hồi mã thương đau như hoạn của Konami đã khiến EA thiệt hại hơn 600 triệu bảng do cổ phiếu sụt giảm 3.28% giá trị.

FIFA 20: Tại sao Lionel Messi sẽ mạnh hơn Cristiano Ronaldo?

Hậu quả tai hại từ phi vụ cướp người của Konami

Ronaldo và Messi ai mạnh hơn thì tùy theo sự yêu thích người hâm mộ sẽ có câu trả lời riêng biệt nhưng khi còn trong vòng tay ân ái, dĩ nhiên FIFA không thể nào dìm hàng gà nhà và nâng bi cho gương mặt đại diện của hàng xóm đáng ghét được. Thế là kiểu gì thì kiểu cuối cùng khi so sánh hai thẻ cầu thủ, CR7 cũng được buff vài chỉ số trội hơn M10, bất chấp việc chúng có chính xác ở ngoài đời thực hay không. Năm nay mọi chuyện đã khác, cả Rô lẫn Si đều đã là con nhà người ta và EA Sports chẳng việc gì phải quan tâm nếu “bất ngờ” Ronaldo có yếu thế hơn Messi một chút về chỉ số cả.

Những con số thống kê không biết nói dối

Mặc dù Lionel Messi đang bước vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp thi đấu bóng đá nhưng cầu thủ 32 tuổi này không hề cho thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự chững lại. Những con số thống kê không biết nói dối khi cầu thủ người Argentina đã ghi 51 bàn thắng, thực hiện 22 lần kiến tạo sau 50 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ Barcelona vào mùa trước. Càng đáng kinh ngạc hơn khi Messi giành ngôi vị vua phá lưới ở cả La Liga và UEFA Champions League. Bất chấp việc Barca bị loại một cách đầy thất vọng ở bán kết cúp C1 thì những con số thống kê vẫn cho thấy Messi chính là nhân tố quan trọng trong việc giúp đội bóng đoạt chức vô địch La Liga lần thứ hai liên tiếp.

FIFA 20: Tại sao Lionel Messi sẽ mạnh hơn Cristiano Ronaldo?

So sánh với Ronaldo ở một Serie A quá nhàn nhã khi Napoli lúc hay lúc dở, Inter có lúc còn phải tranh giành một suất cho top 3 còn AC Milan chỉ còn hào quang trong quá khứ, chung quy việc của CR7 chính là dùng những kinh nghiệm quý báu của mình để dẫn dắt Bianconeri vô địch C1, chiếc cúp mà họ chưa có cơ hội sờ qua thêm lần nào kể từ mùa giải 94/95. Kết quả thì ai cũng rõ Ronaldo không thể giành danh hiệu vua phá luới bất chấp việc việc Juve hy sinh cả Dybala lẫn Moise Kean để dồn hết hỏa lực cho chân sút này khai hỏa. Ronaldo cũng không thể dùng kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm của mình để giúp Juve tránh khỏi thất bại trước Ajax tại vòng tứ kết cúp C1.

336x280

Nhìn chung mùa giải 2018/2019 xét theo tiêu chuẩn của Ronaldo là chưa đạt khi anh chỉ có 28 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong 43 trận cho Bianconeri. Đây cũng là thành tích ghi bàn tệ nhất của CR7 kể từ mùa giải 2009/10 khi cầu thủ này vừa gia nhập Real Madrid. Thú vị là sau mùa giải đó chính Lionel Messi đã vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ được đánh giá cao nhất FIFA trước mùa giải 2010/11.

Ai sẽ trở thành trùm cuối trong FIFA 20?

Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết, kể từ phiên bản FIFA 09, không cầu thủ nào đủ khả năng để thách thức sự thống trị của Messi hay Ronaldo, hai cầu thủ được cho là vĩ đại nhất trong thời của họ. Tuy nhiên với tuổi tác ngày một gia tăng và quan trọng nhất là bây giờ cả hai đang “nối giáo cho giặc” với Konami và eFootball: PES 2020 khả năng bộ sậu tại EA Sports chọn một vị vua mới cho FIFA 20 không phải là không có căn cứ.

Ai sẽ đứng ra gánh vác? Nếu quan tâm đến các giải thưởng cá nhân của cầu thủ, hẳn bạn sẽ nghe cái tên Virgil van Dijk được nhắc đến liên tục. Được ví von như một nửa sức mạnh của hàng phòng ngự Liverpool, Virgil van Dijk là ứng cử viên sáng giá để phá thế song mã của CR7 và M10 tại Quả bóng Vàng năm nay. Tuy nhiên EA lại không có truyền thống đưa một hậu vệ lên bảng top chỉ số của FIFA thế nên khả năng của Virgil van Dijk là không lớn.

FIFA 20: Tại sao Lionel Messi sẽ mạnh hơn Cristiano Ronaldo?

Eden Hazard, Galatico mới của Real Madrid cũng là một ứng cử viên cạnh tranh sáng giá cho thẻ cầu thủ có chỉ số cao nhất trong FIFA 20 và thú vị thay theo vài thông tin rò rỉ từ EA, Hazard chính là ảnh bìa đĩa của phiên bản Standard Edition trong khi Virgil van Dijk sẽ xuất hiện trên bản Champion Edition. Tuy nhiên sự tỏa sáng của Hazard gắn liền với The Blue và người ta không biết sau khi chuyển đến một nơi có nhiều thức ăn ngon và quán bar như Madrid, phong độ của cầu thủ người Bỉ sẽ thế nào. Nhất là khi anh ta khoe chiếc bụng bia đáng xấu hổ trong những trận giao hữu làm nóng người hồi tháng 7. Trước khi mơ mộng trở thành thẻ cầu thủ có chỉ số cao nhất FIFA 20, tốt nhất Hazard nên cầu nguyện chỉ số OVR 91 của mình không giảm thêm điểm nào sau bản cập nhật mùa đông thì hơn.

Tài năng của Kylian Mbappe thì miễn bàn bởi sau khi giành chiến thắng cuối cùng tại World Cup với đội tuyển Pháp, cầu thủ 20 tuổi này đã duy trì phong độ đáng kinh ngạc với 39 bàn thắng và 17 đường kiến tạo trong 43 trận cho PSG mùa trước, cao hơn đáng kể so với Cristiano Ronaldo. Nhưng điểm yếu của Mbappe chính là anh ta thi đấu ở một giải vô địch quá kém cỏi nếu so sánh với Seria A hay La Liga. Trong những cuộc bầu chọn chiếc giày vàng, hệ số bản thắng ghi được tại Ligue 1 còn không giá trị bằng Bundesliga nữa là, vì vậy trừ khi Mbappe ra nước ngoài thi đấu còn không thì miễn bàn.

Kết

Khi những ứng cử viên sáng giá khác đều gặp những hạn chế khách quan lẫn chủ quan, có lẽ Messi và Ronaldo lại tiếp tục thống trị bảng thẻ cầu thủ trong FIFA thêm vài năm nữa hay ít nhất là trong phiên bản FIFA 20. Vấn đề hiện tại là cả hai kẻ kia đều đang “nối giáo cho giặc” nên ai đứng top chỉ số cũng không phải là việc mà EA Sports phải quan tâm. Nếu xét thành tích đạt được trong mùa giải 2018/2019, có thể Messi sẽ là người chiến thắng với chỉ số OVR 94 trong khi đó với sự dễ thở của Setie A cùng thành tích không quá đặc sắc của bản thân, Ronaldo nên về nhì với OVR 93 là cái kết ổn thỏa nhất.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo