FIFA 22 ra mắt, liệu nó có đáng chơi?

FIFA 22 ra mắt tiên phong cho thế hệ game bóng đá next-gen, với những điều chỉnh cân bằng giúp game thủ có được trải nghiệm tốt đẹp.

Hồi cuối năm ngoái, EA Sports đã bất ngờ tung ra một phiên bản mới trong series game mô phỏng bóng đá của mình. FIFA 22 ra mắt với các nâng cấp về đồ họa và công nghệ mới làm cho trò chơi đẹp mắt hơn, thú vị hơn, đồng thời có một lối chơi tính toán hơn. Các chỉnh sửa nhỏ cũng cải thiện chế độ Career của FIFA 22. Tuy nhiên, bên cạnh những thay đổi nhỏ nhưng tích cực đó, cơ bản thì trò chơi vẫn chỉ là phiên bản cũ được tút lại với những biện pháp bào tiền mới từ trong ra ngoài.

Nhiều nâng cấp nho nhỏ

Nếu bạn là một người chơi FIFA lâu năm, bạn sẽ biết rằng mỗi phiên bản mới của game lại có một chút nâng cấp đồ họa. FIFA 22 cũng không ngoại lệ, nhưng đáng chú ý là lối chơi của game đã đạt được một số tiến bộ có ý nghĩa. Hầu hết những cải tiến trong năm nay có thể là nhờ “HyperMotion”, một công nghệ ghi lại chuyển động mới mà EA đang tận dụng để làm cho FIFA 22 trở nên mượt mà hơn trên các hệ console next-gen. Chúng ta có thêm hơn 4.000 động tác mới được thu thập từ các trận đấu ngoài đời thực. Điều này nghe có vẻ giống như chỉ là quảng cáo, nhưng nó thực sự dẫn đến những cải thiện rõ ràng trên sân cỏ.

Khi chơi game và chú ý kỹ đến đồ họa, bạn sẽ thấy chân của một cầu thủ tiền đạo sẽ vung cao sau khi họ thực hiện một cú sút vào góc cao nhất từ bên ngoài vòng cấm. Các tiền vệ sẽ phản ứng một cách tự nhiên với lực phản hồi khi đón một đường chuyền mạnh, và các tiền vệ cánh có chỉ số rê bóng cao sẽ cho cảm giác linh hoạt hơn rất nhiều. Quỹ đạo của quả bóng được áp các hiệu ứng vật lý chi tiết nên rất khó dự đoán sau các pha va chạm. Các vụ va chạm dường như đã được cải thiện, AI của đối thủ cũng khá hơn rất nhiều. FIFA 22 ra mắt thực sự là một tin mừng với game thủ chú trọng đến hình ảnh của game.

Lối chơi có chút thay đổi

Những thay đổi đó phần nào khiến FIFA 22 chậm hơn so với FIFA 21, nhưng điều đó không có nghĩa là nó chán hơn. Game thủ có thể tận dụng điều này để thử những lối chơi chuyền bóng cẩn thận và dành thiờ gian quan sát. Sự kiên nhẫn thường đem lại lợi ích lớn hơn là theo đuổi lối chơi tốc độ, điều mà chúng tôi ưa thích.

Vì những thay đổi này, một trận FIFA 22 hiếm khi kết thúc bằng những trận hòa không bàn. Các ngón tay của thủ môn không còn “dính” như năm ngoái, nhưng ngay cả những thủ môn hàng đầu như Alisson cũng có thể để lọt lưới những pha bóng rất đơn giản và khiến bạn phải vò đầu bứt tai. Bù lại thì vượt qua họ khó hơn nhiều trong những pha đấu một đối một cơ bản. Những cú sút khéo léo từ tầm xa cũng có cảm giác đặc biệt hiệu quả, và những cầu thủ toàn diện có thể dễ dàng tung ra những cú sút như thế này.

Bổ sung mà chúng tôi ưa thích nhất trong FIFA 22 là màn hình thống kê cụ thể mà bạn có thể thấy trong và sau mỗi trận đấu. Nhờ nó mà game thủn có thể thấy tỷ lệ rê bóng thành công và độ chính xác của từng đường chuyền, còn nếu tìm hiểu sâu hơn một chút, bạn sẽ tìm thấy sơ đồ hiển thị vị trí và cách bạn mất quyền kiểm soát, các góc khi các cú sút bị chặn và cách phân phối bóng của bạn trông như thế nào. Đó là những thông tin vô giá để phát triển kỹ năng của bạn với một số cầu thủ và đội nhất định.

Tất cả những điều này có thể thay đổi khi các bản patch FIFA 22 ra mắt trong tương lai, nhưng hiện tại, FIFA 22 giống như một sự pha trộn vững chắc giữa tấn công và phòng thủ – điều rất đáng ngạc nhiên. Đó là một tựa game thú vị, khiến cho cả những cầu thủ tốc độ cao lẫn những tiền đạo mạnh mẽ đều có vị trí trong đội hình.

Hình, âm chất lượng

FIFA 22 ra mắt với một loạt bài nhạc nền được mua bản quyền từ các nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng trên khắp thế giới. Chúng được phân phối cho từng chế độ trong FIFA 22, bao gồm Brockhampton, Sam Fender, Kero Kero Bonito,… Nói chung thì game không có gì mang tính cách mạng cần lưu ý, nhưng những chỉnh sửa cẩn thận mà bạn có thể phát hiện đó đây đã làm cho FIFA 22 trở nên thú vị hơn một cách toàn diện, đồng thời việc giảm thời gian tải trên các console thế hệ mới và nâng cấp đồ họa “gánh” điểm số cho game.

Lời kết

FIFA 22 ra mắt như kẻ tiên phong cho thế hệ game bóng đá next-gen, và mặc dù game không đột phá nhưng những điều chỉnh cân bằng của nó đã giúp game thủ yêu thích lối chơi tấn công hay phòng thủ đều có được trải nghiệm tốt đẹp. Bản FIFA năm nay vẫn là một trong những game bóng đá thú vị nhất trên thị trường, dù các tính năng bán hàng trong game vẫn ẩn chứa nguy cơ “thủng ví” cho game thủ. FIFA 22 là một bản nâng cấp đáng giá mà không cần bất kỳ cuộc cách mạng nào từ phía EA.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?