Final Fantasy 16 Rất Có Thể Sẽ Ra Mắt Trên PC Sớm Hơn Nhiều Người Nghĩ

Một bản cập nhật driver gần đây của NVidia dường như đã hé lộ thông tin về việc sắp phát hành Final Fantasy 16 dành cho PC, khi đưa nó vào danh sách trò chơi sẵn sàng tối ưu hóa

Final Fantasy 16 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm 2023 dưới dạng độc quyền có thời hạn trên PlayStation 5, nhận về nhiều đánh giá tích cực và gây ấn tượng với cộng đồng hâm mộ thông qua chất lượng đồ họa và những trận chiến với Eikon cực kì hấp dẫn. Final Fantasy 16 cũng đạt được doanh thu ra mắt cao nhất đối với một trò chơi PS5 tại Nhật Bản, và đã bán hơn 3 triệu bản trên toàn cầu. Mặc dù có những báo cáo lỗ doanh thu đến từ Square Enix trong các quý tiếp theo, nhưng công ty vẫn khẳng định họ hết sức hài lòng với trò chơi.

Final Fantasy 16 Rất Có Thể Sẽ Ra Mắt Trên PC Sớm Hơn Nhiều Người Nghĩ

Vào tháng 9 năm 2023, Square Enix đã xác nhận phiên bản PC dành cho Final Fantasy 16 đang trong quá trình phát triển, nhưng chưa thể cam kết thời điểm ra mắt. Nhiều người dự đoán rằng game sẽ phát hành trên PC đâu đó sau tháng 6 năm 2024 do hợp đồng độc quyền từ PS5, và nay khi hợp đồng chấm dứt, nhiều khả năng ngày phát hành đã đến rất gần. Người dùng Reddit m_w_h gần đây vừa phát hiện một hồ sơ driver sẵn sàng tối ưu hóa dành cho Final Fantasy 16 trong bản cập nhật GPU 560.81 của Nvidia. Những tối ưu hóa này thường được áp dụng khi một trò chơi sẵn sàng ra mắt.

Final Fantasy 16 Rất Có Thể Sẽ Ra Mắt Trên PC Sớm Hơn Nhiều Người Nghĩ 2

Ngay cả khi Square Enix đã có một hợp đồng giới hạn thời gian trên PS5, các nhà phát triển game Final Fantasy 16 vẫn khá cởi mở về tiến trình của bản port PC. Nhà sản xuất Naoki Yoshida xác nhận bản PC đã ở trong giai đoạn tối ưu hóa cuối cùng vào tháng 3 năm 2024, do đó sẽ không quá bất ngờ khi nó sẵn sàng ra mắt vào thời điểm hiện tại. Yoshida cũng cho biết một bản chơi thử của Final Fantasy 16 trên PC đang trong giai đoạn lên kế hoạch, nhưng với toàn bộ bản port có thể đã hoàn thành, Square Enix có thể không cần bản chơi thử đó.

Final Fantasy 16 Rất Có Thể Sẽ Ra Mắt Trên PC Sớm Hơn Nhiều Người Nghĩ 3